Tập đoàn bán lẻ Pháp sắp mở thêm 15 cửa hàng tại TPHCM trong năm 2016
Trong báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2015 mới công bố gần đây, CBRE cho biết năm 2016, thị trường TPHCM dự đoán sẽ chào đón thêm 15 cửa hàng thuộc tập đoàn Auchan.
- 06-01-2016Siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi sẽ soán ngôi thị trường bán lẻ
- 04-01-2016Giá thuê khối đế bán lẻ tại Hà Nội cao gấp 4 lần Đà Nẵng
- 24-12-2015TPP giúp bất động sản bán lẻ Việt Nam thoát cảnh bội cung
- 10-12-2015Tiềm năng phát triển BĐS Bán lẻ khu Nam Sài Gòn
Auchan được sáng lập từ năm 1960 và hiện là thương hiệu bán lẻ lớn của Pháp. Đến nay, tập đoàn Auchan đang sở hữu gần 900 đại siêu thị, hơn 860 siêu thị và 370 trung tâm thương mại trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Auchan đã triển khai chuỗi siêu thị Simply Mart từ năm 2014 với 3 cửa hàng tại TP.HCM. Được biết, hồi tháng 11/2015, Auchan đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) và thuê mặt bằng của Trung tâm Thương mại Long Biên do MIPEC đầu tư để mở siêu thị Simply Mart đầu tiên ở miền Bắc. Mục tiêu của Auchan là sẽ phát triển lên 20 siêu thị đến năm 2020.
Theo CBRE, việc hệ thống siêu thị này mở thêm cửa hàng sẽ củng cố sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến năm 2015, chỉ có một thương hiệu nước ngoài là Big C lọt vào danh sách năm thương hiệu bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, bên cạnh những thương hiệu trong nước như Saigon Co.op, Mobile World, Nguyen Kim Trading và Saigon Jewelry.