MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thông xe cầu Bến Thủy 1 và động thổ cầu vượt QL1A– QL 8B cũ

28-12-2014 - 18:48 PM | Bất động sản

Nguồn vốn để sửa chữa Cầu Bến Thủy 1 là nguồn vốn dư của Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy – tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

Sáng 27/12, Tổng công ty XDCTGT4 (CENCO4) đã tiến hành lễ động thổ xây dựng cầu vượt nút giao thông khác mức giữa Quốc lộ 1A (km468 + 450) với đoạn nối Quốc lộ 8B (cũ) tại Hà Tĩnh và thông xe hạng mục sửa chữa cầu Bến Thủy 1 tại km467 + 500.

Đây là các công trình sử dụng nguồn vốn dư từ dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy – tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, do CENCO4 thực hiện.

Cầu Bến Thủy 1 được xây dựng và hoàn thành từ năm 1990 theo công nghệ cũ với kết cấu dàn thép, công trình đã đưa vào sử dụng 25 năm nay và đã xuống cấp. Được sự cho phép của Bộ GTVT về việc đầu tư sửa chữa cầu Bến Thủy 1 từ nguồn vốn dư của Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy – tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT và chỉ định CENCO4 thực hiện.

Sau 3 tháng sữa chữa, đến nay công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, đủ điều kiện đưa vào sử dụng. Việc thông xe cầu Bến Thủy 1 có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc tại nút giao thông Bến Thủy trong dịp Tết Ất Mùi sắp đến, đồng thời làm tăng tuổi thọ cho chiếc cầu được xây dựng từ 25 năm trước.

Cầu Bến Thủy 1

Nút giao thông gữa Quốc lộ 1A với đoạn nối Quốc lộ 8B (cũ) hiện có lưu lượng xe rất lớn, thường xuyên xảy ra tai nạn, đang trở thành điểm đen về vấn đề an toàn giao thông. Nhận thấy sự cần thiết phải cải tạo nâng cấp nút giao thông này, CENCO4 đã kiến nghị và được Bộ GTVT phê duyệt cho đầu tư bổ sung để hoàn thiện đồng bộ Dự án Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

Công trình được xây dựng tại địa phận thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh). Công trình gồm cầu vượt theo hướng cầu Bến Thủy 2 – QL8B với tổng chiều dài cả tuyến 1km; được thiết kế đúng tiêu chuẩn thiết kế và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Vận tốc thiết kế V=60km/h, công trình đường cấp III đồng bằng, hoạt động tải HL93, chịu được động đất cấp 7, tĩnh không đường chui dưới cầu H=4.75m, tổng bề rộng mặt cắt ngang 29m, thiết kế 4 làn xe.

Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đến dự buổi lễ đánh giá cao năng lực của Tổng công ty XDCTGT4 thông qua nhiều công trình quan trọng của quốc gia mà đơn vị này đầu tư và thi công trong những năm qua, luôn đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Sau khi Dự án nút giao thông Bến Thủy hoàn thành sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời tăng cường năng lực khai thác của Dự án Quốc lộ 1A đoạn tuyến tránh thành phố Vinh và đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh. Đây cũng là công trình có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, an sinh xã hội của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Theo Hoàng Hảo

thanhhien

Báo Nghệ An

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên