Bất hợp lý trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 91
Tất cả phương tiện di chuyển từ QL 80 sang An Giang và ngược lại, chỉ sử dụng chưa đến 100m của QL 91 nhưng phải trả phí cho toàn tuyến.
- 29-03-2017Dân phản ứng chặn xe với hàng loạt trạm thu phí BOT “đặt nhầm chỗ”
- 23-02-2017Nhiều kẽ hở chính sách khiến trạm thu phí BOT dày đặc
- 13-11-2016Không để trạm thu phí BOT “ăn gian”
- 23-09-2016'Đề nghị di dời Trạm thu phí BOT Bến Thủy là vớ vẩn'
Vài năm trở lại đây, nhiều dự án giao thông BOT đã được đầu tư vào vùng ĐBSCL. Bên cạnh mặt tích cực, hiện nay việc bố trí, sắp xếp các trạm thu phí cũng bộc lộ một số bất hợp lý.
Mấy tháng nay, từ khi Trạm thu phí T2 bắt đầu hoạt động, chủ các phương tiện vô cùng bức xúc. Bởi tất cả phương tiện di chuyển từ Quốc lộ 80 sang An Giang và ngược lại, chỉ sử dụng chưa đến 100m của Quốc lộ 91 nhưng phải trả phí cho toàn tuyến.
Theo chủ đầu tư, việc lập thêm trạm T2 là nhằm tránh thất thu. Và thực tế doanh thu của doanh nghiệp đã đạt mức 15 tỷ đồng/tháng, tăng 18% so với trước. Tuy nhiên để đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên, trong chuyến khảo sát gần đây Đoàn giám sát của Quốc hội yêu cầu chủ đầu tư chấn chỉnh ngay.
Cũng theo Đoàn giám sát, nhất thiết chủ đầu tư dự án BOT phải công khai, minh bạch doanh số thu để Nhà nước, người dân giám sát, trong đó siết chặt tổng mức đầu tư, cân nhắc phương án rút ngắn thời gian thu phí hay giảm mức phí cho người tham gia giao thông. Dự kiến thời gian thu phí tuyến Quốc lộ 91 là 17 năm 9 tháng 9 ngày.
VTV1