Bất ngờ vụ chuyển 90 triệu để nhận "bưu phẩm" 180 triệu đồng từ nước ngoài gửi về
Để nhận một "bưu phẩm" trị giá 180 triệu đồng từ nước ngoài gửi về không rõ lai lịch, người phụ nữ ở Quảng Bình phải đi rút tiền tiết kiệm 90 triệu đồng để chuyển, nhưng sự việc đã bị phát giác là lừa đảo.
Ngày 8-8, bà Đỗ Thị Liên, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thuỷ, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết cán bộ, nhân viên của đơn vị này đã kịp thời ngăn chặn vụ việc chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo, bảo toàn tài sản cho khách hàng.
Theo đó, bà Đỗ Thị C. trú tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy đã đến Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm để chuyển số tiền 90,2 triệu đồng vào tài khoản của người khác. Sau khi cán bộ giao dịch tiếp nhận thông tin đã nghi ngờ và trao đổi trực tiếp với khách hàng. Nhưng bà C. vẫn khăng khăng yêu cầu nhân viên chuyển số tiền trên.
Ngay sau đó, bà Đỗ Thị Liên - Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy đã trực tiếp gặp khách hàng để nắm tình hình. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm, bà Liên đã trấn an và thuyết phục khách hàng chia sẻ các thông tin liên quan.
Bà C. kể lại, bà nhận được thông báo sẽ nhận được kiện hàng được gửi từ nước ngoài về với điều kiện chỉ cần chuyển số tiền tương ứng với 50% giá trị của kiện hàng… Tức nếu chuyển 90,2 triệu đồng thì bà sẽ nhận được hơn 180 triệu đồng từ "bưu phẩm" này.
Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy đã phối hợp với Công an xã tiến hành xác minh và xác định tài khoản là của đối tượng lừa đảo nên đã cho ngừng giao dịch chuyển tiền nói trên và đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng.
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình cũng đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho tập thể Phòng giao dịch Hoàn Trạch của Quỹ tín dụng nhân dân Vạn Trạch, huyện Bố Trạch và cá nhân bà Lê Thị Ánh - cán bộ kế toán của phòng giao dịch do đã có thành tích trong việc phòng, chống, ngăn chặn tội phạm lừa đảo công nghệ cao, góp phần bảo đảm an toàn hoạt động quỹ tín dụng nhân dân.
Cụ thể, bà Hoàng Thị V. ở thị trấn Hoàn Lão đã đến giao dịch chuyển số tiền 30 triệu đồng. Sau khi khách hàng cung cấp thông tin số căn cước công dân, số tài khoản thụ hưởng để chuyển tiền thì cán bộ giao dịch phòng giao dịch Hoàn Trạch đã phát hiện người thụ hưởng là giả mạo, đây là vụ lừa đảo bằng công nghệ cao.
Người lao động