MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Be với lời hứa 'Bên nhau Trọn đường' cùng người tiêu dùng Việt

06-10-2022 - 08:00 AM | Thị trường

Be với lời hứa 'Bên nhau Trọn đường' cùng người tiêu dùng Việt

Mạng xã hội tuần qua rộn ràng hình ảnh nhận diện thương hiệu rất tươi mới ghi dấu bước chuyển ngoạn mục của Be, từ một ứng dụng gọi xe trở thành một nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ. Bộ nhận diện thương hiệu mới cũng hé lộ thông điệp nhiều cảm hứng.

Thời điểm vàng để lột xác của "ứng dụng gọi xe thuần Việt"

Việc thay đổi nhận diện của các thương hiệu luôn khơi dậy trí tò mò từ công chúng lẫn giới phân tích thị trường. Trường hợp của Be Group cũng không ngoại lệ, logo mới của nền tảng này có sự thay đổi rõ nét về hình dáng cũng như màu sắc. Trong đó, chữ Be trong logo mới được cách điệu từ hình ảnh biểu tượng dấu vô cực. Theo chia sẻ từ Be, dấu vô cực là ẩn dụ cho hình tượng những con đường không kết thúc, sự quan tâm và đồng cảm không dừng lại từ Be đến khách hàng Việt. Đây đồng thời là thông điệp khẳng định tham vọng "phủ sóng" thị trường và tinh thần dịch vụ của thương hiệu.

Be với lời hứa Bên nhau Trọn đường cùng người tiêu dùng Việt - Ảnh 1.

Logo mới của Be là hình ảnh vòng tròn đại diện cho mọi nhu cầu cơ bản của con người trong 24h

Bên cạnh đó, theo đội ngũ sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu mới của Be, logo còn có sự cân đối của đường cong elip - một trong 8 đường cong đẹp nhất theo quan điểm thiết kế hiện đại. Ở một trường liên tưởng rộng hơn, công chúng còn có thể tinh ý nhận ra, hình tượng đường cong xoắn tầng gợi cảm hứng về những tầng cầu vượt vươn cao giữa các trung tâm, biểu tượng cho sức sống của các đại đô thị.

Có thể nói, bộ nhận diện thương hiệu trước đây đã giúp Be định vị được hình ảnh thương hiệu một cách gần gũi trong vai trò một ứng dụng gọi xe thuần Việt với nhiều thành công đáng ghi nhận. Còn hiện tại đã là thời điểm vàng để ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với nhiều thông điệp quan trọng về chiến lược đổi mới và nâng tầm thương hiệu của Be.

Cú chuyển mình ngoạn mục từ ứng dụng gọi xe đến nền tảng tiêu dùng

Đằng sau logo mới được tung ra, thông điệp về chiến lược của Be là gì? Qua những tuyên bố mới nhất của mình, Be khẳng định, đã đến lúc họ chuyển mình từ một ứng dụng thuần gọi xe sang một nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ. Và hình ảnh thương hiệu mà nền tảng tiêu dùng Be muốn hướng tới chính là trở thành một "người trợ thủ đắc lực mỗi ngày", giúp người dùng giải quyết các vấn đề trong cuộc sống với những trải nghiệm hài lòng nhất.

Be với lời hứa Bên nhau Trọn đường cùng người tiêu dùng Việt - Ảnh 2.

Hình ảnh trong video clip hé lộ bộ nhận diện mới của Be với tinh thần "bên nhau trọn đường"

Với slogan gần gũi "bên nhau trọn đường", "đường" với Be không còn chỉ là những cung đường gắn với tính năng gọi xe, mà còn mang tầng nghĩa sâu hơn, thể hiện tầm vóc của thương hiệu gắn liền với cuộc sống người dùng Việt: đường phố kẹt xe, đường xa vạn dặm, đường bay háo hức, đường qua dạ dày… Điều này cũng ứng với hàng loạt dịch vụ Be hướng đến cung cấp, từ thân thương như dịch vụ xe ôm công nghệ beBike, đến beCar, beFood, beDelivery, beTaxi, và beFlight… Be cho biết, tham vọng của họ là hướng đến phục vụ trên 20 triệu khách hàng trong vòng 2 – 3 năm tới.

"Quý 4 năm 2022 được khởi động bằng sự kiện Be chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Sự thay đổi này là thông điệp chính thức được gửi đến khách hàng, đối tác và thị trường rằng Be đã và đang chuyển mình từ một ứng dụng gọi xe công nghệ thành một nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ. Và mong muốn được trở thành người trợ lý tận tâm mỗi ngày của khách hàng trên mọi chặng đường cuộc sống" - Bà Vũ Hoàng Yến, CEO công ty Be Group chia sẻ.

Cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới, Be cũng ra mắt công chúng video clip ghi dấu giai đoạn chuyển tiếp này. Với nhịp điệu hiện đại, thời lượng cô đọng, thước phim quảng bá mới xuất hiện của Be như một sự khái quát khoảnh khắc chuyển mình lịch sử của Be, được đặt trong bối cảnh sôi động của nền kinh tế đương đại.

Be với lời hứa Bên nhau Trọn đường cùng người tiêu dùng Việt - Ảnh 3.

Be nhanh chóng chiếm vị trí vào top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam

Nhìn lại, chỉ mới vài năm trước, khi Be chào sân thị trường với vị thế là một ứng dụng gọi xe của người Việt vào năm 2019, không phải ai cũng tin rằng Be sẽ đứng vững và đi xa. Khởi sự ở thời điểm mà bất kỳ cái tên ứng dụng gọi xe công nghệ Việt Nam nào xuất hiện đều nhận về ánh nhìn hoài nghi, Be sau đó đã chứng tỏ mình đủ nội lực, tự tin hoà sắc áo trên mọi cung đường cạnh tranh thị phần, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Đến nay, Be đã có mặt trên 28 tỉnh thành, đạt hơn 20 triệu lượt tải. Gần đây nhất, Be cũng vừa lọt vào top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 của Bộ Công Thương. Và 4 năm sau ngày ra mắt, đã đến thời điểm Be có một bước nhảy vọt. Logo cùng bộ nhận diện thương hiệu mới và một loạt cải tiến về tính năng thực sự là một lời cam kết của Be trong việc không ngừng cống hiến giá trị cho người tiêu dùng, không ngừng "tự hào phục vụ Việt Nam".

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên