TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

“Be Yourself” - Thông điệp kết nối ACB và khách hàng trẻ

26-05-2021 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

“Be Yourself” - Thông điệp kết nối ACB và khách hàng trẻ

Cuối tuần qua, ACB bất ngờ tung clip "Be Yourself" trên hầu hết các nền tảng số phổ biến tại Việt Nam. Chỉ trong 57h, clip đã đạt mốc 1 triệu lượt xem và 12k lượt chia sẻ. Liệu đây là một tín hiệu mới của ACB trong cách tiếp cận khách hàng trẻ?

Khách hàng trẻ đầy tiềm năng

Tính riêng mảng khách hàng cá nhân, cách đây vài năm các ngân hàng vẫn nhắm đến đối tượng trên 30 tuổi với thu nhập tối thiểu 8 chữ số. Nhưng với đặc tính năng động và yêu thích công nghệ, khách hàng trẻ ngày càng trở thành phân khúc được nhà băng quan tâm đặc biệt. Vậy khách hàng trẻ có gì hấp dẫn để các ngân hàng cạnh tranh để phục vụ họ?

Ví dụ thế hệ Z, theo thống kê gần đây, nhóm đối tượng này dành đến hơn 14.000 tỉ đồng mỗi tháng chỉ để ăn uống. Sự phát triển của các app giao hàng khiến con số này không ngừng tăng lên. Tại Việt Nam, thế hệ Z hiện có khoảng 16,4 triệu người và đây là nhóm khách hàng tiềm năng mà nhiều tổ chức đồng thuận sẽ là động lực tiêu dùng cho nền kinh tế trong thập kỷ tới.

Nhưng không cần phải nhìn vào các con số thống kê, chuyện giới trẻ Việt Nam ngày càng chi tiêu nhiều hơn là điều có thể dễ dàng nhìn thấy khi rảo quanh các con phố. Đặc biệt là nhóm trẻ thành thị với những ưu điểm sống chủ động, lạc quan và dễ "bắt trend", thích được tiêu trước trả sau. Một khi đời sống xã hội càng phát triển, hàng hóa càng phong phú, dịch vụ tài chính càng đa dạng thì điều tất yếu xảy đến thế hệ này sẽ càng mạnh tay cho mua sắm, giải trí, du lịch.

Muốn săn đón: phải thấu hiểu, phải đúng "gu"

Có thể khẳng định, nhóm đối tượng khách hàng trẻ còn rất nhiều "room" để các ngân hàng nhắm đến cho mục tiêu tăng trưởng. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt, khách hàng trẻ có thể rất nhanh chốt deal khi ưng ý, nhưng cũng tuyệt đối không chi tiêu khi còn phân vân. Bên cạnh đó, giới trẻ ngày nay có quá nhiều lựa chọn và ưu đãi cũng phần nào khiến mức độ trung thành ngày càng thấp hơn.

Ngân hàng muốn chinh phục đối tượng này, điều đầu tiên là phải thấu hiểu. Thấu hiểu để có thể "tung thính" hợp xu hướng, thấu hiểu để đồng hành cùng năng lực tài chính vẫn còn hơi "mỏng" của đối tượng này. Bán cái khách hàng cần, đó dường như là chiến lược chưa bao giờ cũ.

“Be Yourself” - Thông điệp kết nối ACB và khách hàng trẻ - Ảnh 1.

Chẳng hạn như chuyện phí. Trước đây khi đến với ngân hàng, người dùng mặc nhiên phải nghĩ đến chuyện trả phí. ACB là một trong những ngân hàng tư duy chinh phục khách hàng theo hướng làm sao mang đến thật nhiều ưu đãi, mà khách hàng không phải trả thêm tiền. Thật vậy, người trẻ sẽ dễ hài lòng khi thấy cái gì đó vừa hay vừa miễn phí.

Mua sắm cũng là đề tài "Top trending" trong các diễn đàn dành cho giới trẻ. Họ quan tâm không chỉ là mua hàng gì "xịn sò", hàng gì ưu đãi khủng mà còn quan tâm đến chính sách trả góp thông qua thẻ tín dụng. ACB cũng rất nhanh khi triển khai các chính sách trả góp thẻ tín dụng 0% với mạng lưới các cửa hàng rộng khắp trên cả nước, giúp các "thượng đế" trẻ không bị áp lực nợ, vô tư tận hưởng cuộc sống.

Be Yourself: Chiến dịch đề cao sự thể hiện cá tính của người trẻ

Chưa dừng lại ở đó, sự thấu hiểu khách hàng trẻ càng được thể hiện rõ nét khi ngân hàng chính thức triển khai chiến dịch "Be Yourself", lan tỏa thông điệp khuyến khích giới trẻ tự tin thể hiện "chất riêng" của mình. Hạt nhân của chiến dịch chính là bộ thẻ đa sắc màu, mỗi màu sắc là một cá tính để khách hàng trẻ lựa chọn và bật lên cá tính: Be Yourself!

ACB hiểu rằng cuộc sống vốn dĩ muôn màu, nhưng bức tranh cuộc sống sẽ hoàn chỉnh hơn khi được lắp ghép bởi từng ánh màu đơn sắc. Dù thuộc "tuýp" hướng ngoại sôi động hay hướng nội điềm tĩnh, ACB tin rằng cái tôi cá tính của từng cá nhân người trẻ luôn âm ỉ để được bộc phát mạnh mẽ vì không gì tốt hơn việc được là chính mình.

ACB Be Yourself

Bộ thẻ đa sắc màu của ACB song hành cùng tài khoản thanh toán đa năng. Khách hàng chưa có tài khoản mở mới bằng cách đăng nhập www.dangkytructuyen.acb.com.vn, và với bước đăng ký đơn giản đã có ngay tài khoản giao dịch, sau đó đến chi nhánh / PGD ACB gần nhất để tùy chọn sắc màu cá tính cho riêng mình.

“Be Yourself” - Thông điệp kết nối ACB và khách hàng trẻ - Ảnh 3.

Sở hữu một chiếc thẻ đậm màu cá tính, các "netizens" còn tận hưởng một hệ sinh thái đa dạng dịch vụ và miễn phí. Khách hàng nhận tiền chuyển khoản chỉ trong 1 phút, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống đều miễn phí, bên cạnh việc chi tiêu qua thẻ được hoàn tiền đến 1%.

Ngoài ra, các "thượng đế" trẻ có thể tận dụng những ưu đãi hấp dẫn từ hệ thống hàng trăm đối tác tin cậy của ACB để tối ưu hóa niềm vui mua sắm. Từ tài khoản của ACB, giới trẻ có thể dễ dàng kết nối với các ví điện tử như MOMO, AirPay…

ACB khuyến khích người trẻ hãy là chính mình: Be Yourself, bạn còn chần chừ gì mà không mở tài khoản và thẻ để thể hiện chất riêng độc đáo của riêng mình!

Khách hàng chưa có tài khoản ACB mong muốn mở Tài khoản Trực tuyến có thể dễ dàng đăng ký tại website https://dangkytructuyen.acb.com.vn hoặc quét mã QR Code.

“Be Yourself” - Thông điệp kết nối ACB và khách hàng trẻ - Ảnh 4.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên