Bên trong cửa hàng TopZone đầu tiên của Thế Giới Di Động có gì?
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết có tham vọng chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50-60 cửa hàng TopZone từ nay đến hết tháng 3/2022.
- 22-10-2021Nhà bán lẻ mở bán iPhone 13 tại Việt Nam từ nửa đêm
- 21-10-2021Nồi cơm điện, máy giặt đang xả hàng giảm sâu gần 50%
- 21-10-2021Nếu bạn đang sở hữu các mẫu iPhone, iPad này, đừng vội mua AirPods 3
8h sáng ngày 22/10, cửa hàng TopZone đầu tiên được khai trương tại 4 địa điểm ở Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện ở TP.HCM có sự góp mặt của ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch MWG (Công ty cổ phần Thế Giới Di Động) và ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc MWG.
TopZone là hệ thống cửa hàng theo hình thức Mono brand (cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple) với hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích nhỏ gọn khoảng 100-120 m2 và APR (Apple Premium Reseller) bậc cao hơn có diện tích lớn hơn 180-220 m2. Cửa hàng đầu tiên này theo dạng AAR.
Bên trong cửa hàng TopZone dùng loại sàn gỗ cao cấp. Tất cả nội thất được nhập trực tiếp từ nước ngoài theo tiêu chuẩn cao, thiết kế tone màu trắng đen tối giản. Đại diện Thế Giới Di Động cho biết toàn bộ thiết kế cửa hàng đều cho Apple thực hiện và đầu tư.
Cửa hàng trưng bày rất nhiều sản phẩm của Apple để người dùng có thể trải nghiệm. Từ cửa chính bước vào là khu vực trưng bày MacBook Air, MacBook Pro và iMac ở 2 bên.
Khu vực trung tâm cửa hàng trưng bày những sản phẩm được khách hàng quan tâm hàng đầu là iPhone 13, iPad và Apple Watch. Các sản phẩm trưng bày được sắp xếp gọn gàng. Tuy nhiên, số lượng hàng trưng bày còn khá ít, hiện tại chỉ có các mẫu iPhone 13, trong khi các model iPhone khác thì vẫn chưa xuất hiện.
Ngoài các sản phẩm kể trên, cửa hàng cũng trưng bày và bán hàng loạt phụ kiện chính hãng Apple như AirTag, tai nghe AirPods Max, ốp lưng, củ sạc. Cách sắp xếp và bày trí những phụ kiện khá dày đặc nếu so với Apple Store.
Bên cạnh những sản phẩm của Apple, TopZone còn bán một số thiết bị đến từ những thương hiệu khác như loa Bluetooth Sony hay Harman Kardon.
Nhân viên bán hàng của TopZone được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn khắt khe của Apple. Các tài liệu, hình ảnh, nội dung truyền thông cũng phải mang phong cách đặc trưng của nhà “táo khuyết”. Thế Giới Di Động cũng tiết lộ sẽ khai trương 2 cửa hàng TopZone với mô hình APR vào cuối năm nay.
Đức Nguyên, ngụ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết cửa hàng TopZone nằm ở vị trí trung tâm nên thuận lợi trong việc mua sắm, trưng bày nhiều sản phẩm Apple và mức giá cũng ngang bằng so với Thế Giới Di Động.
“Hiện tại, TopZone có khá đầy đủ sản phẩm Apple, nhân viên tư vấn tốt, đạt chuẩn Apple. Tuy nhiên, nói về không gian trải nghiệm thì mô hình AAR này tương đối nhỏ. Vì thế tôi mong chờ phiên bản APR hơn, do có không gian rộng lớn và thoải mái”, Nguyễn Hoàng, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM nói.
“Doanh thu dự kiến cho mỗi cửa hàng TopZone khoảng 2-3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng lớn. Chúng tôi đặt tham vọng chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50-60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 3/2022”, ông Hiểu Em nói.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Tài đã trao iPhone 13 chính hãng cho những khách hàng đầu tiên đến nhận máy.