MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bến xe nghìn tỷ mỗi ngày đón... vài chục khách

17-06-2022 - 08:27 AM | Xã hội

Bến xe nghìn tỷ mỗi ngày đón... vài chục khách

Được kỳ vọng phục vụ 7 triệu lượt khách mỗi năm nhưng đã gần 2 năm đi vào hoạt động, bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức, TPHCM) vẫn đìu hiu khách. Lượng khách đến đây mỗi ngày chỉ có vài chục lượt.


Bến xe nghìn tỷ mỗi ngày đón... vài chục khách - Ảnh 1.

Bến xe Miền Đông mới thuộc TP.Thủ Đức và TP.Dĩ An, Bình Dương được khởi công tháng 4/2017 trên diện tích 16 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng. Đây là bến xe lớn nhất nước, do Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) làm chủ đầu tư. Phía trước bến xe là đoạn cuối tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Bến xe nghìn tỷ mỗi ngày đón... vài chục khách - Ảnh 2.
Với mục tiêu đảm nhận sản lượng lên đến 7 triệu khách, bến xe Miền Đông mới được kỳ vọng kết hợp với sân bay Long Thành trong tương lai và tuyến metro số 1 sắp đưa vào hoạt động sẽ tạo nên hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh cho cửa ngõ của thành phố Thủ Đức. Tuy nhiên, đã gần 2 năm đưa vào vận hành, bến xe 4.000 tỷ đồng này lâm vào tình trạng vắng khách.
Bến xe nghìn tỷ mỗi ngày đón... vài chục khách - Ảnh 3.

Ghi nhận của PV Tiền Phong chiều ngày 16/6, bên trong nhà ga có khoảng bốn nhân viên bảo vệ và một số nhân viên thông tin túc trực. Khu vực bán vé xe và ghế chờ gần như không có hành khách chờ xe. Nhân viên tại đây cho biết, thi thoảng mới có hành khách đến mua vé, hầu như các nhà xe vào bến chỉ để thông qua lệnh xuất bến.

Bến xe nghìn tỷ mỗi ngày đón... vài chục khách - Ảnh 4.

Đến ngày 13/3/2021, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh có văn bản yêu cầu toàn bộ xe khách chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh đi Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc phải bắt buộc vào Bến xe Miền Đông mới hoạt động, nhằm nhanh chóng đưa bến xe này vào hoạt động ổn định. Nhưng đến nay, Bến xe miền Đông mới vẫn trong tình trạng im lìm "chờ xe, đợi khách".

Bến xe nghìn tỷ mỗi ngày đón... vài chục khách - Ảnh 5.

Theo đại diện BXMĐ, đến thời điểm này hai bến cũ và mới vẫn đang trong quá trình di dời thuộc giai đoạn 1. Sau khi các tuyến ở giai đoạn 1 ổn định, TPHCM sẽ tiếp tục di dời các tuyến khác trong giai đoạn 2.

"Hiện nay, chúng tôi không cho phép hoạt động đón khách (thuộc các tuyến đã di dời) trực tiếp tại bến cũ như trước, trừ các trường hợp xe trung chuyển. Tuy nhiên vẫn có một số nhà xe cố tình hẹn khách ở một vài điểm lân cận bến", đại diện BXMĐ cho hay.

Theo Hoàng Trang

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên