Bị khách tố trà sữa có "topping thạch sùng", The Alley chính thức lên tiếng và khẳng định sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan chức năng
Mới đây, thương hiệu trà sữa nổi tiếng The Alley đã bị khách hàng tố phát hiện thạch sùng trong ly khi đang sử dụng khiến dư luận hoang mang. Trước vụ việc này, đại diện thương hiệu trà sữa The Alley đã chính thức lên tiếng.
Khách hàng tố trà sữa The Alley có nguyên thạch sùng trong cốc
Vào ngày 22/7 vừa qua, tài khoản Facebook có tên L.H.N đã chia sẻ 1 bài viết lên hội nhóm review đồ ăn có khá đông thành viên với nội dung: "Hôm trước chỗ em có đặt 15 cốc The Alley ở 23 Trung Hoà qua Now về uống thì 1 cốc có con thạch sùng rõ to, sợ quá... Chưa bao giờ em uống mà gặp trường hợp như vậy".
Đi kèm dòng chia sẻ là bức ảnh cốc trà sữa có gán nhãn The Alley đã được sử dụng gần hết, bề mặt màng bọc ly trà sữa đã bị xé rách to, bên trên là một dị vật trông giống con thạch sùng.
Hình ảnh tài khoản Facebook H.N. tố trà sữa The Alley có thạch sùng. Ảnh được cắt từ màn hình.
Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận và được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người không khỏi sợ hãi và lo lắng khi đọc được những chia sẻ về sự việc. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người cho rằng việc cả 1 con thạch sùng xuất hiện trong cốc trà sữa như vậy là điều bất thường, không thể xảy ra.
The Alley chính thức lên tiếng: "Đây là hành động tố giác đơn phương, không có chứng cứ xác đáng"
Qua tìm hiểu được biết, ly trà sữa trên được đặt mua tại một cửa hàng The Alley có địa chỉ tại Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội). Cụ thể, vào khoảng 10h30' ngày 20/7, chị L.H.N. đã sử dụng tài khoảng C.N và số điện thoại của một nam đồng nghiệp để đặt hàng 15 cốc trà sữa từ một chi nhánh The Alley tại Trung Hòa. Đến ngày 22/7, chị H.N. đã đăng tải bài viết kèm hình ảnh tố trà sữa của The Alley có thạch sùng khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.
Hình ảnh được khách hàng phản ánh.
Sau khi bài viết được đăng tải, chi nhánh The Alley Trung Hòa đã tìm cách liên hệ với những khách hàng này. Đến tối 22/7, phía cửa hàng đã nhận được phản hồi của 3 khách hàng gồm anh L.Đ.G, chị L.H.N và chị P.T.T - 3 người liên quan đến vụ việc. Trong số đó, chị L.H.N là người đăng tin tố giác cửa hàng trước đó.
Tại buổi gặp mặt, chị L.H.N đã đơn phương thông báo sẽ lập vi bằng tại cuộc gặp mặt làm việc chính thức sắp tới. Cùng với đó, chị thông báo chị P.T.T. mới là chủ nhân sử dụng cốc trà sữa có chứa thạch sùng.
Đến khoảng 12h trưa ngày 23/7, phía nhà hàng đã có cuộc gặp chính thức với khách hàng liên quan đến vụ việc này tại The Alley Trung Hòa. Chị L.H.N đến làm việc cùng với chị P.T.T và anh N.Đ.Q với tư cách là người lập vi bằng như chị N. đã đơn phương thông báo. Bên phía The Alley có đại diện Ban giám đốc, các chủ đầu tư, đội giám sát và các nhân viên đang làm việc tại cửa hàng.
Tại buổi trao đổi, chị H.N. cho biết người thực sự sử dụng cốc trà sữa được cho là có thạch sùng là chị T. (đồng nghiệp của chị H.N.).
Tin nhắn giữa The Alley với tài khoản tố trà sữa của hãng này có thạch sùng.
Trong buổi trao đổi này chị T. cho biết, do không phải là "tín đồ" của trà sữa nên chị đã không sử dụng tại văn phòng cùng đồng nghiệp mà mang về nhà. Sau khi mang về nhà 2 cốc trà sữa, bà của chị đã sử dụng 1 cốc và không có vấn đề gì.
Đến khoảng 19h cùng ngày, em trai chị đã sử dụng cốc trà sữa còn lại thì phát hiện sự việc. "Em trai tôi đang sử dụng thì ống hút bất ngờ bị tắc. Em tôi liền xé ra để ăn số trân châu còn lại bên dưới thì phát hiện có con thạch sùng", chị T. phản ánh tại buổi làm việc với đại diện chi nhánh The Alley Trung Hòa.
Trước sự việc trên, đại diện thương hiệu The Alley cho biết, những phản ánh của khách hàng hoàn toàn là thông tin một chiều, không có căn cứ xác đáng để chứng minh. Sự việc trên hiện đang gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu cũng như chi nhánh cửa hàng.
"Sau khi sự việc xảy ra, phía đơn vị cũng đã mời khách hàng tố giác đến cửa hàng để trao đổi làm rõ vụ việc. Tuy nhiên tại cửa hàng, khách hàng không đưa ra được bằng chứng xác thực nào trừ những hình ảnh cốc trà sữa đã bị xé rộng màng bọc có con thạch sùng bên trên", Đại diện thương hiệu The Alley cho biết.
Buổi làm việc giữa đại diện The Alley chi nhánh Trung Hòa và khách hàng có liên quan sự việc.
Trước sự việc này, đại diện The Alley cho rằng, những thông tin mà phía khách hàng cung cấp, tố giác lên mạng xã hội là không có căn cứ rõ ràng gây ảnh hưởng đến đơn vị.
Tại buổi làm việc với khách hàng tố giác, đại diện chi nhánh The Alley Trung Hòa cũng đã trích xuất camera quá trình đóng gói sản phẩm hôm xảy ra sự việc cho khách hàng xem theo yêu cầu nhưng hình ảnh camera trích xuất cho thấy không có dấu hiệu bất thường.
Cửa hàng trích xuất camera an ninh ngày xảy ra sự việc.
"Do đây là hành động tố giác đơn phương, không có chứng cứ xác đáng gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín cũng như hoạt động kinh doanh của thương hiệu The Alley chung và chi nhánh The Alley ở Trung Hòa.
Chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc", đại diện The Alley cho biết.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Nhịp Sống Việt