Bí kíp trỗi dậy mùa kinh doanh cuối năm cho doanh nghiệp bất động sản (BĐS)
Nhiều công ty BĐS đều gặp sai lầm nghiêm trọng trong việc khai thác data khách hàng khiến họ đánh mất hơn 30% doanh thu và phải trả gấp 5 lần chi phí so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Không tận dụng tệp data cũ, các chủ doanh nghiệp có thể lỡ một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành.
Không ngần ngại đốt tiền mua data mới
Không phải ngẫu nhiên mà nói rằng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản thực chất là cuộc chiến khai thác dữ liệu khách hàng. Tất nhiên cơ hội còn đến từ kỹ năng chuyên môn, năng lực tư vấn và chốt đơn từ đội ngũ sale. Song trong thời buổi dữ liệu khách hàng là mỏ vàng quý như hiện nay, thì bên nào có nguồn data dồi dào, chất lượng, người đó đã đi trước một bước.
Hiểu rõ vấn đề này, các doanh nghiệp bất động sản không ngần ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data.Trong đó, dễ thấy nhất là việc đốt tiền cho các kênh quảng cáo, PR nhằm thu được tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, dễ dàng. Một số đại lý khác chấp nhận chi tiền tổ chức các sự kiện offline mở bán giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà mẫu nhằm thu hút khách quan tâm. Cá biệt, có không người chi tiền mua data từ các đơn vị khác với mong muốn sở hữu nguồn dữ liệu khách hàng chất lượng.
Thực tế, việc tìm kiếm data khách hàng này ngốn một nguồn chi phí đáng kể của doanh nghiệp. Theo khảo sát thực tế, mức phí chi trả cho mỗi lead (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay vào khoảng từ 100.000- 20.000 đồng/lead. Cũng vậy, chi phí cho một click trên Google cũng rơi vào từ 20.000đồng - 100.000đồng. Riêng với data từ các bên khác, phí mua hoàn toàn dựa vào chất lượng data khách hàng, có khi rơi vào khoảng từ vài triệu đến hàng chục triệu cho 1000 data tiềm năng.Việc tìm kiếm data khách hàng ngốn một nguồn chi phí đáng kể
Nhưng thờ ơ với nguồn data cũ
Đốt tiền cho data khách mới là vậy song nhiều doanh nghiệp, môi giới tỏ ra khá thờ ơ với nguồn data cũ. Trong khi đó theo Gartner Group, có đến 80% doanh thu của các công ty đều đến từ khách hàng cũ của và con số này vào khoảng 30% với ngành bất động sản. Trong khi đó, theo thống kê từ Invesp, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả mức chi phí tốn kém gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Đã đến lúc các doanh nghiệp BĐS cần nghiêm túc nghĩ về việc tối ưu doanh thu và chi phí trong khai thác data khách hàng thay vì tập trung vào các cuộc chiến đốt tiền để tìm kiếm khách hàng mới.
Thực tế, có rất nhiều những rào cản khiến doanh nghiệp ngại khai thác data cũ như: tốn thời gian sàng lọc, phân loại data, việc phân bổ và quản lý data bị hạn chế do lượng sale BĐS nghỉ việc bất thường, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, mọi thao tác từ gọi điện, tư vấn, gửi mail… đều thủ công gây mất thời gian, công sức. Do đó, việc sử dụng các công cụ lưu trữ đồng bộ dữ liệu như CRM kết hợp cùng các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động sẽ giúp các team sales được "chuyên môn hóa", chuyên sâu vào một dự án cụ thể để tối ưu doanh số cũng như nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.
Thấu hiểu điều này, Bizfly Martech & Salestech đến từ VCCorp tổ chức hội thảo trực tuyến Bizfly Expert Talk 13 với chủ đề "CRM - Tận dụng hiệu quả data khách hàng bất động sản để bứt phá doanh thu " nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn thực tế và lên chiến lược khai thác tối đa doanh thu với các tệp data khách hàng sẵn có
Sự kiện này phù hợp với:
+ Các lãnh đạo của các chủ đầu tư, sàn phân phối, môi giới BĐS muốn tối ưu hiệu quả của việc chăm sóc, nuôi dưỡng data KH của doanh nghiệp mình và kịp thời điều chỉnh kế hoạch kinh doanh
+ Các trưởng nhóm, trưởng phòng sales, marketing muốn lưu trữ, truy xuất, phân luồng, theo dấu data khách hàng một cách tự động, hiệu quả
Bizfly Expert Talk #13 xoay quanh các vấn đề:
+ Cách tối ưu ngân sách, đem lại hiệu quả cao cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp
+ Phân luồng khách hàng, gia tăng doanh thu bằng cách "sử dụng" triệt để data khách hàng của bộ phận sale
+ Cách kiểm soát tình hình kinh doanh của doanh nghiệp để dễ dàng điều chỉnh hoạt động kinh doanh
Sự kiện có sự tham gia của diễn giả Vũ Xuân Dương, Account CRM manager Bizfly, VCCorp với hơn 4 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như VCB, Bảo Tín Mạnh Hải, Sohaco, Wowholiday, Novaland, Newstarland, Hội BĐS,... Là người trực tiếp tham gia tư vấn kế hoạch, xây dựng hệ thống, hỗ trợ vận hành và triển khai các hệ thống chuyển đổi số cho nhiều tập đoàn lớn cũng như các đơn vị SMEs ngành bất động sản, anh Dương hiểu rõ các rào cản các doanh nghiệp đang gặp phải để đưa ra hướng tháo gỡ và chiến lược triển khai, xử lý các tình huống phát sinh phù hợp. Bên cạnh đó, anh Vũ Xuân Dương còn được biết đến là diễn giả của nhiều buổi đào tạo chuyển đổi số cho hàng trăm đối tác cũng như nhân viên nội bộ của doanh nghiệp.
Các khách mời tham dự sẽ có cơ hội đưa ra những câu hỏi cũng như mọi băn khoăn, thắc mắc để được chuyên gia tư vấn và giải đáp trực tiếp. Bên cạnh đó, 100 người đăng ký tham gia chương trình sớm nhất sẽ được tặng ngay Voucher dùng thử CRM trong 30 ngày trị giá 500.000 đồng. Chắc chắn rằng, những câu chuyện thực tế được đem đến trong buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn cũng như các kinh nghiệm để không lỡ bất kì data khách hàng nào. Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY
Đăng ký liền tay để bứt phá tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và doanh thu ngay lập tức:
Tên sự kiện: Expert Talk #13: CRM - Tận dụng hiệu quả data khách hàng bất động sản để bứt phá doanh thu
Link đăng ký: Tại đây
Thời gian: 10h-11h ngày 29/10/2021
Hình thức tham gia: Online - miễn phí
Nền tảng: Livestream trực tiếp trên Zoom và Facebook
Diễn giả: Anh Vũ Xuân Dương, Account CRM Manager, Bizfly, VCCorp