TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Bí quyết làm như chơi của chủ chuỗi cửa hàng ủy quyền Tupperware

02-02-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Bí quyết làm như chơi của chủ chuỗi cửa hàng ủy quyền Tupperware

Biến áp lực trong kinh doanh thành sự tận hưởng những niềm vui như chăm sóc gia đình, khám phá những công thức nấu ăn mới, làm đẹp cho căn bếp bằng những vật dụng được thiết kế thông minh và tốt cho sức khoẻ… chị Lý Cẩm Vân (Vân Li) là mẫu phụ nữ hiện đại đúng chuẩn "giỏi việc kinh doanh, đảm việc nhà".

Tình yêu với việc bếp núc và tâm sức chăm sóc gia đình trở thành "thế mạnh" của người phụ nữ trong kinh doanh

Động lực nào khiến chị quyết định dấn thân vào kinh doanh khi đang có một công việc văn phòng ổn định?

Trước khi quyết định kinh doanh cùng Tupperware, tôi đang là một nhân viên văn phòng, tuy nhiên gia đình bên chồng tôi có truyền thống kinh doanh từ rất lâu, chồng tôi có nghề kinh doanh vật liệu xây dựng, còn bản thân tôi, bên cạnh việc văn phòng, tôi còn kinh doanh thêm ngành ẩm thực.

Cách đây 3 năm, tôi được một người em giới thiệu cho dùng sản phẩm Tupperware. Ban đầu, cũng như nhiều khách hàng khác, tôi chưa từng nghe đến thương hiệu này và khá e ngại bởi giá thành của sản phẩm này khá cao so với những sản phẩm của nhiều nhãn hàng khác, nhưng cô em tôi thì cứ khuyến khích dùng thử, và còn khẳng định "dùng thì sẽ mê". Quả thật, tôi bị sản phẩm này chinh phục bởi cả chất lượng và mẫu mã bởi chưa bao giờ tôi sử dụng một chiếc hộp không đơn thuần chỉ để đựng thực phẩm, mà còn có tác dụng bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

Khi đó, tình cờ nhãn hàng Tupperware cũng đang tìm đối tác bán lẻ ở Việt Nam, và tôi thì vô cùng hứng thú với sản phẩm này, nên đã quyết định mở cửa hàng để kinh doanh.

Quyết định kinh doanh này của chị có được gia đình ủng hộ không, khi họ là những người rất sành sỏi về kinh doanh và nhãn hàng mà chị lựa chọn để "khởi nghiệp" khi đó thực sự quá mới mẻ?

Mọi người trong gia đình tôi đều sử dụng các sản phẩm của Tupperware, hay nói cách khác, chúng tôi đều là những khách hàng rất yêu thích sản phẩm này.

Hơn nữa, khi đó Tupperware dù chưa được nhiều người Việt Nam biết tới, nhưng đã là một thương hiệu hơn 70 năm tuổi, đã chinh phục được những thị trường khó tính nhất thế giới như châu Âu, châu Mỹ… Điều đó càng củng cố niềm tin của tôi và gia đình mình khi quyết định bỏ vốn vào việc kinh doanh.

Chúng tôi có niềm tin rằng chỉ cần tìm ra hướng đi đúng cho sản phẩm, thì những người đã sử dụng Tupperware chắc chắn cũng sẽ yêu thích sản phẩm như chúng tôi. Với tôi, chất lượng sản phẩm chính là sự đảm bảo thành công đầu tiên trong bất cứ câu chuyện kinh doanh nào.

Là một người đã từng kinh doanh trong ngành thực phẩm, những kinh nghiệm đó có giúp ích gì với chị trong việc kinh doanh Tupperware? Theo chị, điều gì là khó khăn nhất khi kinh doanh sản phẩm Tupperware?

Tuy hai lĩnh vực kinh doanh này rất gần với nhau nhưng lại rất khác biệt về phương thức. Nếu như khi mở một quán ăn, nắm công thức riêng và hợp khẩu vị, chỉ cần chọn địa điểm đẹp là "thắng" rồi, vì khách hàng sẽ tự tìm đến với mình. Nhưng với Tupperware thì hoàn toàn khác, tôi phải chủ động tìm kiếm khách hàng. Khi tiếp cận được khách hàng rồi, mình lại phải tìm cách để khách hàng trải nghiệm sản phẩm thực tế để khách hàng cảm nhận về chất lượng sản phẩm và quyết định mua hàng. Thêm nữa, khách hàng nhiều khi đã đến với mình rồi, nhưng lại ngại ngần bởi giá thành sản phẩm khá cao so với những nhãn hiệu khác. Tuy vậy, với việc đã từng kinh doanh ngành thực phẩm cũng giúp tôi rất nhiều trong việc xây dựng quy trình và lên kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Bí quyết làm như chơi của chủ chuỗi cửa hàng ủy quyền Tupperware - Ảnh 1.

Chị Lý Cẩm Vân luôn chia sẻ các câu chuyện liên quan đến gian bếp và sản phẩm Tupperware từ chính kinh nghiệm của bản thân với khách hàng.

Thời gian đầu kinh doanh cùng sản phẩm này theo chị kể là khá khó khăn, vậy động lực nào đã giúp chị vượt qua và thành công như ngày hôm nay?

Giống như những công thức chung cho thành công trong các ngành nghề khác, đó là bạn phải có đam mê và có kỹ năng quản lý. Nhưng với ngành hàng đặc biệt này, tôi nghĩ ưu thế của mình chính là bởi mình là một người phụ nữ yêu gian bếp, luôn muốn chăm sóc gia đình bằng những bữa ăn ngon, vì vậy, tôi chia sẻ các câu chuyện liên quan đến gian bếp và sản phẩm Tupperware từ chính kinh nghiệm của bản thân và khách hàng cũng cảm thấy tôi không còn là người bán hàng nữa. Khách hàng cũng trở nên gắn kết hơn với các cửa hàng của tôi và họ tiếp tục giới thiệu truyền miệng tới các khách hàng khác, theo đó, số lượng khách hàng đến với cửa hàng cũng nhiều hơn. Tôi nghĩ, suy cho cùng, chính tình yêu và niềm tin với sản phẩm mà mình bán đã giúp tôi vượt qua thời gian khó nhất.

Người phụ nữ khéo léo là người biết "tận hưởng" những áp lực

Việc kinh doanh bao giờ cũng có rất nhiều áp lực, vậy sau 3 năm, chị cảm thấy mình ĐƯỢC nhất điều gì?

Cho tới thời điểm này, tôi vẫn nghĩ rằng quyết định kinh doanh cùng Tupperware của mình là hoàn toàn đúng đắn. Đầu tiên, rời khỏi chiếc ghế văn phòng, tôi cảm thấy mình được tự chủ về thời gian và công việc. Kể cả khi kinh doanh các ngành hàng khác, tôi hầu như luôn phải có mặt ở cửa hàng bất kể giờ giấc.

Thứ hai, tôi tự hào rằng mình đã xây dựng được một đội ngũ kinh doanh rất gắn bó và luôn đồng lòng, nỗ lực không ngừng để hướng tới những mục tiêu chung.

Thứ ba, mối quan hệ của tôi cũng rộng hơn và tôi cũng thu nạp nhiều hơn kinh nghiệm kinh doanh cho bản thân cũng như chia sẻ, giúp đỡ nhiều đối tác khác trong kinh doanh. Với tất cả kinh nghiệm đã có được trong kinh doanh sản phẩm gia dụng Tupperware, tôi sẵn sàng hỗ trợ tất cả các đối tác muốn kinh doanh sản phẩm Tupperware cũng như hỗ trợ, tư vấn cùng kinh doanh có hiệu quả.

Thứ tư, công việc kinh doanh cùng một sản phẩm rất "nữ tính" như Tupperware đã giúp tôi khám phá ra nhiều điều thú vị. Đặc biệt, khách hàng theo thời gian trở thành những người bạn khá thân thiết, xây dựng nên một cộng đồng nhỏ, tại đó, chúng tôi có thể thoải mái trò chuyện, trao đổi về các công thức nấu ăn, cách chăm sóc con…Đây là một niềm vui vô hình nhưng mang lại lợi ích rất lớn cho tôi.

Bí quyết làm như chơi của chủ chuỗi cửa hàng ủy quyền Tupperware - Ảnh 2.

Khác với cánh mày râu, người phụ nữ luôn phải cân bằng giữa sự nghiệp kinh doanh và trọng trách chăm sóc gia đình, chị có bao giờ bị quá tải?

Tôi cảm thấy may mắn vì đã chọn một ngành nghề kinh doanh luôn khiến mình có cảm giác hứng thú, "làm như chơi". Không giống như những sản phẩm khác, Tupperware là sản phẩm đồng hành cùng tôi trong cuộc sống, khi tôi nấu ăn cho gia đình hay khi chuẩn bị đồ ăn cho con mang đến trường… Khi tôi vào bếp, sử dụng chính những sản phẩm mà mình đang bán cũng là lúc tôi đang trải nghiệm sản phẩm và có thể nảy ra những ý tưởng hay cho việc kinh doanh. Ngược lại, khi đứng trên cửa hàng, tôi cũng có cảm giác đầy đam mê, tâm huyết cũng giống như khi đang ở trong căn bếp của mình và thực hiện những công việc quen thuộc để chăm sóc gia đình. Bởi vậy, tôi không cảm thấy có áp lực lớn nào về công việc, ngược lại, tôi còn cảm thấy công việc đang giúp mình tận hưởng cuộc sống tốt hơn.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên