TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bí quyết vàng để cải thiện mối quan hệ với những đồng nghiệp khó tính, dân công sở nên đặc biệt quan tâm

03-09-2020 - 23:35 PM | Sống

Chúng ta không thể kiểm soát hoàn cảnh xung quanh nhưng có thể gián tiếp ảnh hưởng đến chúng qua cách đối xử với những người khó tính nhất trong cuộc đời mình.

Điều quan trọng là không bỏ qua những người luôn gây áp lực xung quanh. Bạn có thể biện minh cho điều đó, như cách ai đó thô lỗ với bạn hoặc không đánh giá cao những gì bạn làm. Có thể họ luôn nói những điều tiêu cực. Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi nó. Chúng ta sẽ luôn đối mặt với những thách thức này. Bí quyết là đừng chạy trốn những người khó tính mà hãy học cách tương tác với họ và ảnh hưởng đến những mối quan hệ đó để nó tốt hơn.

Khi chúng ta học cách đối phó với những người khó tính, chúng ta sẽ sống tốt hơn. Trong công việc, chúng ta có nhiều khả năng trở nên năng suất và đổi mới với đồng nghiệp và sếp của mình. Trong các mối quan hệ của mình, chúng ta nhìn thấy sự tiến bộ, thiết lập các ranh giới tích cực và tìm thấy mục đích thực hiện trong các tương tác của mình.

Nếu tập trung vào những nguyên tắc cốt lõi sau đây, chúng ta có thể cải thiện mối quan hệ của mình với những tính cách khó khăn.

Lắng nghe, sau đó chờ đợi

Thật dễ dàng để xác định những điều khiến chúng ta thất vọng về một người nào đó. Khó hơn nhiều để hiểu họ là ai và tại sao họ lại hành động như vậy. Lắng nghe và chờ đợi mang lại một tương lai và hy vọng về sự tiến bộ khi giao tiếp với mọi người.

Tốt nhất là tìm hiểu càng nhiều càng tốt về người đó bằng cách đặt câu hỏi cho họ. Khi bạn xác định được chủ đề hoặc mối quan tâm mà họ đam mê, hãy tiếp tục truyền tải cuộc trò chuyện và khuyến khích họ nói nhiều hơn.

Khi chúng ta thực hành thói quen xã hội này, chúng ta kết nối với những người mà chúng ta nói chuyện. Chúng ta thể hiện sự tôn trọng và cho thấy rằng họ quan trọng.

"Cơ bản nhất của tất cả các nhu cầu của con người là nhu cầu được nghe và được hiểu. Cách tốt nhất để hiểu mọi người là lắng nghe họ".  

Bí quyết vàng để cải thiện mối quan hệ với những đồng nghiệp khó tính, dân công sở nên đặc biệt quan tâm - Ảnh 1.

Khi chúng ta học cách đối phó với những người khó tính, chúng ta sẽ sống tốt hơn. Trong công việc, chúng ta có nhiều khả năng trở nên năng suất và đổi mới với đồng nghiệp và sếp của mình. Trong các mối quan hệ của mình, chúng ta nhìn thấy sự tiến bộ, thiết lập các ranh giới tích cực và tìm thấy mục đích thực hiện trong các tương tác của mình.

Củng cố mối quan hệ của bạn

Lắng nghe mở ra cánh cửa cho chúng ta. Một khi người đó tin tưởng chúng ta, chúng ta có thể bắt đầu thiết lập và xác định lại mối quan hệ. Khi bạn nói những điều tích cực và khuyến khích vào cuộc sống của họ, họ sẽ bắt đầu đón nhận nó.

Nói với người đó rằng bạn ngưỡng mộ hoặc thích thú với họ đến mức nào. Hãy cụ thể thông qua giao tiếp của bạn. Bạn có thể nói về tài năng, thành tích gần đây hoặc điều gì đó không được chú ý.

Điều có tác động nhất bạn có thể làm là khen một điều gì đó về tính cách của họ.

Hiểu tính cách đối phương

Lý do chính khiến chúng ta có thể thấy ai đó "khó tính" là chúng ta thiếu ngữ cảnh.

Hãy tự hỏi bản thân về người đó, "Điều gì thúc đẩy họ? Tại sao họ lại như vậy?". Một khi chúng ta có thể trả lời những câu hỏi đó, chúng ta có thể bắt đầu sửa chữa và hiểu mối quan hệ. Chúng ta biết cách giao tiếp với họ.

Bí quyết vàng để cải thiện mối quan hệ với những đồng nghiệp khó tính, dân công sở nên đặc biệt quan tâm - Ảnh 2.

Lắng nghe mở ra cánh cửa cho chúng ta. Một khi người đó tin tưởng chúng ta, chúng ta có thể bắt đầu thiết lập và xác định lại mối quan hệ. Khi bạn nói những điều tích cực và khuyến khích vào cuộc sống của họ, họ sẽ bắt đầu đón nhận nó.

Tiến bộ trong các mối quan hệ

Không phải mọi mối quan hệ đều có thể được sửa chữa hoặc đạt đến mức tối ưu, nhưng chúng ta có thể cố gắng hết sức để làm cho nó có chức năng và sự tôn trọng.

Khi chúng ta chuyển mục tiêu của mình từ việc né tránh một ai đó sang việc cố gắng giao tiếp với họ, chúng ta có nhiều khả năng nhận thấy kết quả tích cực hơn.

Điều này không có nghĩa là chúng ta nên có những mối quan hệ xấu, nhưng nó có nghĩa là chúng ta nên cân nhắc tiến bộ với những người trong cuộc sống của chúng ta và khó có thể ở bên cạnh.

Khi chúng ta làm theo các bước trên, chúng ta sớm tìm thấy điểm chung. Tiến bộ này cho chúng ta cơ hội để thiết lập sự phát triển lành mạnh, ranh giới tôn trọng và trải nghiệm tốt hơn.

Ngọc Khánh

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên