MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bibo Mart ghi dấu ấn tăng trưởng vượt trội trên các sàn thương mại điện tử quý III

28-10-2024 - 15:30 PM | Doanh nghiệp

Bibo Mart ghi dấu ấn tăng trưởng vượt trội trên các sàn thương mại điện tử quý III

Truy cập vào các báo cáo thị trường thương mại điện tử quý III/2024, nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy Bibo Mart dẫn đầu nhiều bảng vinh danh các Nhà bán có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên các sàn Shopee, Lazada trong ngành hàng mẹ và bé.

Bứt phá ngoạn mục

Trên sàn Shopee, nền tảng bản lẻ trực tuyến hàng đầu thị trường hiện nay, Bibo Mart có cú bứt phá ngoạn mục khi dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng doanh số ngành Mẹ và Bé trong Quý III. So với tháng 01/2024, doanh số của Bibo Mart trên Shopee đã tăng xấp xỉ 12 lần và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng thần tốc qua mỗi tháng. Doanh nghiệp này hiện đã tiến lên vị trí thứ 4 về Top doanh số ngành Mẹ Bé trên sàn Shopee chỉ sau 3 tháng gia nhập đường đua trên sàn này.

Bibo Mart ghi dấu ấn tăng trưởng vượt trội trên các sàn thương mại điện tử quý III- Ảnh 1.

Bibo Mart vững vàng ở vị trí đứng đầu trong 10 shop hàng đầu trên bảng xếp hạng tăng trưởng doanh số Shopee trong thời gian từ 14/07 đến 11/10/2024. (Nguồn: metric.vn)

Không chỉ có kết quả ấn tượng trên Shopee, Bibo Mart cũng được vinh danh trong Top 3 Nhà bán hàng ngành Bách hóa và Mẹ Bé trên sàn Lazada. Đây là một thành tích đáng nể khi Bibo mới chỉ "lên sàn" Lazada chưa đầy 2 tháng.

Còn trên TikTok, số liệu thống kê cho thấy doanh số của Bibo tăng gấp 5 lần chỉ trong 3 tháng quý III, và dự kiến tháng 10 này sẽ tiếp tục tăng trưởng gần gấp đôi.

Sự bứt phá mạnh mẽ của Bibo khiến nhiều người "giật mình", nhất là khi đơn vị này đã tuyên bố ngừng mở rộng chuỗi cửa hàng vật lý và tập trung vào các dự án công nghệ.

Tại thời điểm tuyên bố dừng mở cửa hàng vào năm 2018, Bibo đang vững vàng ở vị trí hàng đầu ngành bán lẻ Mẹ và Bé ở Việt Nam và bỏ xa các đối thủ cùng ngành, nếu tiếp tục giữ nhịp độ mở cửa hàng vật lý, Bibo sở hữu lợi thế tuyệt đối trong việc chiếm lĩnh thị trường. Sau tuyên bố dừng bán lẻ truyền thống, Bibo gần như "án binh" trên mặt trận bán lẻ truyền thống. Vài năm trở lại đây, trên các phương tiện truyền thông Bibo chỉ chia sẻ xoay quanh các dự án công nghệ đầy tham vọng với các đối tác từ Taobao, Amazon, Walmart.

Sự trở lại ấn tượng trên các "Bảng vàng" Thương mại điện tử của Bibo lần này không khỏi khiến nhiều người bất ngờ. Các kết quả tăng trưởng đột phá gần đây phải chăng đánh dấu cho sự "đã sẵn sàng" sau 6 năm xây dựng nền tảng công nghệ và hứa hẹn các bước đi tiên phong mới của doanh nghiệp đầy sáng tạo này?

Là Nền tảng Bán lẻ Đa kênh

Liên hệ với Bibo để tìm câu trả lời, Bà Trịnh Thị Mai - Giám đốc vận hành cho biết: "Sau 6 năm dày công xây dựng nền tảng công nghệ, giờ đây chúng tôi có thể kết nối xuyên suốt và vận hành tự động với tất cả các nền tảng thương mại điện tử. Công nghệ cho phép chúng tôi mở rộng nhanh chóng và vận hành xuất sắc. Mô hình kinh doanh hiện nay của Bibo là Nền tảng bán lẻ đa kênh. Khách hàng có thể mua hàng trực tiếp từ các Nhà máy hợp tác với Bibo trên tất cả các kênh như: Shopee, Tiktok, Lazada, Zalo, App, Web… vô cùng thuận tiện"

Bibo Mart ghi dấu ấn tăng trưởng vượt trội trên các sàn thương mại điện tử quý III- Ảnh 2.

Bibo - Nền tảng bán lẻ đa kênh tiên phong

"Chúng tôi đã kết nối tự động với hơn 400 Nhà máy và hàng triệu khách hàng trên một nền tảng. Lấy công nghệ làm nền móng, chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển bền vững, mong muốn kết nối, giúp đỡ và chia sẻ giá trị với nhiều người. Xây nền tảng là việc không dễ dàng, nhưng xây dựng nền tảng công nghệ thành công sẽ giúp chúng tôi đi nhanh và bền vững hơn", bà Mai chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về những kế hoạch của Bibo sau bước tăng trưởng đột phá này, đại diện của Bibo chia sẻ đầy tham vọng: "Chắc chắn sẽ là kinh doanh đa kênh, vẫn dựa vào công nghệ và nỗ lực mang nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng và đối tác. Nhưng có thể sẽ không chỉ trong phạm vi ngành hàng mẹ bé và không chỉ ở phạm vi thị trường Việt Nam…".

Bibo Mart ghi dấu ấn tăng trưởng vượt trội trên các sàn thương mại điện tử quý III- Ảnh 3.

Bibo xác định tầm nhìn mới hướng tới phát triển bền vững, không giới hạn ngành nghề, phạm vi địa lý và kênh bán

Công ty Bán lẻ hay Công ty Công nghệ?

Được biết Bibo hợp tác cùng đội ngũ tư vấn và triển khai hùng hậu từ Amazon, Taobao, Silicon Valley…và đầu tư xây dựng nền tảng công nghệ rất bài bản suốt 6 năm qua, nhưng khi được "mục sở thị" hệ thống công nghệ đồ sộ của Bibo bao gồm: hàng ngàn micro services, hàng trăm cụm phần mềm nghiệp vụ, phát triển in-house toàn bộ hệ thống ERP, CDP, các App lớn nhỏ… số hoá triệt để mọi việc và ai làm xong tiền cũng về Ví tức thời… chúng tôi thực sự choáng ngợp.

"Bibo đã thực hiện tái cấu trúc toàn diện: Tầm nhìn mới, Mô hình kinh doanh mới, Giá trị cốt lõi mới… Mọi cơ hội và vấn đề, chúng tôi đều giải quyết bằng công nghệ", Bà Lê Việt Linh – Giám đốc Giải pháp Công nghệ chia sẻ.

Như vậy có thể thấy, Bibo Mart hiện tại đã không còn là một doanh nghiệp bán lẻ đơn thuần mà là một Nền tảng Bán lẻ Đa kênh sở hữu công nghệ vượt trội, kết nối với nguồn cung tới khách hàng trên một hệ thống vững chắc, cùng nhau chia sẻ giá trị và lợi ích.

Sự bứt phá ngoạn mục của Bibo trên các Bảng vàng của ngành Thương mại điện tử Quý III/2024 có thể nói chính là "trái ngọt" của sự đầu tư nghiêm túc suốt 6 năm qua, và tin rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình trình tiên phong mô hình bán lẻ kiểu mới mà doanh nghiệp này đang đi.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Trở lên trên