BMW quyết không bỏ xe 'giá rẻ'
Việc khách hàng chịu chi ngày một nhiều hơn để sở hữu xe giá cao khiến nhiều thương hiệu xe sang nhận thấy họ có thể sản xuất xe ít hơn mà thu lời nhiều hơn - Ảnh: BMW
Trong tương lai, làng xe sang toàn cầu hứa hẹn sẽ có sự phân hóa khá rõ rệt so với thời điểm hiện tại.
- 12-11-2022Ông chủ Lamborghini chia sẻ về điểm nổi bật của siêu xe điện sắp ra mắt
- 12-11-2022Xe Hybrid của Toyota chỉ phù hợp với đô thị, đúng hay sai?
- 12-11-2022Top 5 xe hạng sang đến từ châu Âu
CEO BMW là Oliver Zipse, trong tuần này, khẳng định thương hiệu Đức sẽ không từ bỏ phân khúc xe sang giá thấp trong nỗ lực chuyển đổi sang xe điện.
"Ngay cả khi coi mình là một nhà sản xuất xe sang, việc từ bỏ phân khúc giá thấp là sai lầm. Đó sẽ là cốt lõi kinh doanh của ta trong tương lai", vị lãnh đạo BMW chia sẻ trong sự kiện do hãng cung ứng Robert Bosch tổ chức tại Berlin (Đức) trong tuần này.
Chiến lược được BMW vạch ra khác hẳn 2 đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz và Audi.
Mercedes-Benz, trong tháng 7 năm nay, cho biết họ sẽ dành 75% số vốn đầu tư cho tương lai vào phân khúc xe sang cao cấp cùng 2 dòng xe chủ lực doanh số là C-Class và E-Class.
Ở chiều ngược lại, các dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ sẽ bị hãng loại bỏ dần, với A-Class và B-Class là những ứng viên sáng giá.
Tương tự Mercedes-Benz, Audi cũng đã công bố loại bỏ 2 dòng sản phẩm A1 và Q2 khi chúng hết vòng đời vào năm sau, với lý do hãng không còn khả năng phát triển động cơ cỡ nhỏ đáp ứng được chuẩn khí thải mới, khi nguồn đầu tư đã dồn hết cho xe điện với mục tiêu điện hóa 100% đội hình từ năm 2030.
Audi cũng đang bắt tay Porsche phát triển khung gầm thuần điện hạng sang phục vụ cho các thương hiệu cao cấp thuộc Tập đoàn Volkswagen như Bentley và Lamborghini từ năm 2025 trở đi.
Các dòng xe chạy khung gầm này sẽ khiến giá trung bình xe Audi trên thị trường cao hơn nữa khi ra mắt hoàn chỉnh.
Tuổi Trẻ