TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế 'đời không nể'

13-04-2022 - 09:26 AM | Thị trường

BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế 'đời không nể'

Thế hệ đầu của X7 gây ra tranh cãi lớn với cụm lưới tản nhiệt khổng lồ. Đến thế hệ này, tiếp tục có thêm chi tiết về thiết kế của mẫu xe này được đem ra mổ xẻ.

BMW đã chính thức vén màn mẫu SUV X7 phiên bản 2023 và theo Carscoops, nhiều người sẽ muốn hãng đừng vội giới thiệu nó ra thị trường.

Nguyên nhân rất rõ ràng: họ không quen với việc một chiếc SUV cỡ lớn được xem là sang trọng bậc nhất thị trường với kiểu thiết kế cụm đèn không giống ai như X7. Mặc dù những hình ảnh rò rỉ đã cho người ta cái nhìn ban đầu về mẫu xe này nhưng khi nó thực sự xuất hiện, nhiều người vẫn không khỏi "sốc". Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên làm quen với nó bởi BMW khẳng định đây sẽ là ngôn ngữ thiết kế mới dành cho nhiều mẫu xe trong tương lai của hãng, đồng nghĩa mẫu 7-series sắp tới cũng sẽ có phong cách tương tự.

BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 1.
BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 2.
BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 3.

Dải đèn hẹp gắn ngay dưới mui xe thực chất không phải đèn pha mà là đèn LED chạy ban ngày, kiêm luôn vai trò đèn báo rẽ. Đèn pha thực sự được đặt "lén lút" trong một tấm che bên dưới cản xe. Nhiều người tin rằng với cách thiết kế này, những người đi đường thậm chí sẽ không nhìn thấy đèn của xe, trừ khi một chiếc X7 đang lao về phía họ vào ban đêm.

Với cách thiết kế này, mắt của bạn sẽ bị thu hút vào 2 cụm đèn cũng như tấm cản lớn bên dưới, khiến cụm lưới tản nhiệt quả thận "khổng lồ" không còn là tâm điểm như thế hệ đầu. Ở phía sau, thay đổi chỉ đến từ cụm đèn LED mới và một tấm che bằng kính cho thanh chrome nối liền cụm đèn.

Với gói M Sport, người mua BMW X7 sẽ có thêm cản trước, sau và cạnh bên có ký hiệu M, các đường viền trang trí màu đen bóng, ống xả hình thang màu tối, mâm 21 inch 5 chấu kém thiết kế 2 màu.

BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 4.
BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 5.
BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 6.
BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 7.

Phiên bản cao cấp M60i sẽ có thêm gương, khe hút gió, lưới tản nhiệt có ký hiệu M, 4 ống xả, mâm 22 inch. Nếu bạn thực sự muốn một chiếc xe với chủ đề thể thao, gói M Sport Professional sẽ có thêm kẹp phanh màu đen hoặc xanh lam.

Thay đổi lớn nhất đến từ bên trong cabin. Thay cho cụm đồng hồ truyền thống cũ kỹ cùng màn hình riêng biệt, chiếc SUV cao cấp của BMW sử dụng màn hình cong liền mạch nối liền màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,9 inch, trang bị phần mềm iDrive 8 mới nhất của BMW. Màn hình được thiết kế tinh tế, hướng tới người lái.

Một thay đổi lớn khác là sự vắng mặt của cần số truyền thống cho hộp số tự động 8 cấp ZF, thay vào đó là một cần gạt nhỏ. Một số công nghệ mới trên xe gồm tuỳ chọn Digital Key Plus, cho phép khoá và mở khoá xe bằng điện thoại thông minh.

BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 8.
BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 9.
BMW X7 2023 vén màn - không gây tranh cãi về thiết kế đời không nể - Ảnh 10.

Mẫu xe này có tuỳ chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Phiên bản tiêu chuẩn xDrive40i được tăng thêm 40 mã lực, lên 375 mã lực, mô men xoắn tăng lên 519 Nm (thêm 71 Nm) và có thể đạt mức cao nhất là 540 Nm khi có thêm công nghệ hybrid 48V hỗ trợ cho khối động cơ 3.0L. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh xDrive tiêu chuẩn, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,6 giây.

Nếu bạn muốn một chiếc xe tốc độ hơn, bạn có thể cần nâng cấp lên bản M60i. Động cơ V8 4.4L này cũng được trang bị công nghệ hybrid 48V, dùng ống xả thể thao tiêu chuẩn. Bất chấp những nâng cấp, nó vẫn chỉ tạo ra công suất 523 mã lực, 750 Nm như bản M50i cũ, thời gian tăng tốc 0-100 km/h vẫn là 4,5 giây.

Xe vẫn sử dụng hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, trong khi bản M60i có thêm tính năng ổn định chủ động và đánh lái bánh sau. Nếu muốn 1 trong 2 tính năng này cho bản xDrive 40i, bạn sẽ phải chọn option.

Xe có giá bán từ 77.850 USD cho bản xDrive40i cho đến 103.100 USD cho bản M60i. Xe sẽ cập bến thị trường vào mùa thu năm 2022.

https://cafef.vn/bmw-x7-2023-ven-man-khong-gay-tranh-cai-ve-thiet-ke-doi-khong-ne-20220413092639389.chn

Đức Nam

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên