MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bộ Giao thông nghiên cứu Đề án quản lý, sử dụng hạ tầng đường sắt quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản về Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư.

Theo đó, về đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT nghiên cứu, tiếp thu ý kiến.

Đồng thời, Bộ GTVT tiếp tục hoàn thiện dự thảo Đề án bảo đảm tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư được quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả nhất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, mạng lưới đường sắt quốc gia Việt Nam được xây dựng và khai thác đến nay đã được 130 năm với tổng chiều dài 2.703km, 612km đường ga và đường nhánh được chia thành 7 tuyến chính và 12 tuyến nhánh trải dài trên địa bàn của 34 tỉnh, thành phố.

Tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do nhà nước đầu tư bao gồm cả đất gắn với kết cấu hạ tầng đường sắt được chia thành 2 loại: Tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia trực tiếp liên quan đến chạy tàu và tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia không trực tiếp liên quan đến chạy tàu.

Việc xây dựng Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do nhà nước đầu tư là thực sự cần thiết nhằm cụ thể hóa các quy định của pháp luật đối với việc quản lý, sử dụng khối tài sản này; xác định rõ chủ thể quản lý, khai thác, sử dụng khối tài sản này và tổ chức thực hiện để quản lý, khai thác hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Hạ An

BizLive

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên