BOT Biên Hòa sau 1 tháng hoạt động lại như thế nào?
Với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, trạm BOT Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) hoạt động lại khá ổn định.
- 26-10-2017Cảnh sát cơ động, CSGT được huy động đến BOT Biên Hòa
- 25-10-2017CSGT Đồng Nai đang làm việc với tài xế liên quan BOT Biên Hòa
- 19-10-2017CSGT mời tài xế trả tiền lẻ mua vé BOT Biên Hòa làm việc
- 16-10-2017BOT Biên Hòa không thu phí như thông báo
- 12-10-2017BOT Biên Hòa thu phí trở lại, 624 xe ô tô được miễn phí
Ngày 30-11, trong diễn biến tại trạm BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) vừa thu phí trở lại sau hơn 3 tháng tạm dừng, trở lại khu vực trạm BOT Biên Hòa sau hơn 1 tháng trạm này hoạt động trở lại, phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận không có cảnh ùn ứ tại trạm thu phí, xe cộ qua trạm thông thoáng.
Tuy nhiên, ở các đường dân sinh xung quanh, tình trạng xe né trạm đi vào lại tái diễn. Vào giờ cao điểm, lượng xe đi vào các đường ở 2 bên quốc lộ, thuộc ấp Bàu Cá, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom nườm nượp. Xe chen nhau, bóp còi inh ỏi, gây kẹt xe trên đường làng. Người dân sau một thời gian yên bình lại kêu trời vì bất an.
Trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt trên Quốc lộ 1
Trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện Trảng Bom mới đây, nhiều cử tri lại bức xúc yêu cầu các đại biểu phải lên tiếng để không còn cảnh xe né trạm vào đường dân sinh gây bất an.
Một lãnh đạo HĐND xã Trung Hòa cho hay chính quyền địa phương quán triệt thực hiện chủ trương từ cấp trên nhưng không thể không thấy rõ và ghi nhận ý kiến của người dân, thực hiện đúng trách nhiệm báo cáo lên trên để có hướng xử lý, đảm bảo quyền lợi của người dân.
Khi trạm hoạt động lại, xe cộ lại theo nhau đi vào đường dân sinh để né phí
Hiện tại, đa số người dân tại xã Trung Hòa và Tây Hòa- khu vực trạm- có phương tiện đều được xét miễn giảm phí qua trạm.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tuyến tránh TP Biên Hòa dài 12 km do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư, sau đó làm thêm 10 km cải tạo Quốc lộ 1, được đưa vào sử dụng năm 2014, thời gian thu phí 10 năm.
Người lao động