MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bột giặt NET: Quý 2 lãi 35 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ

Bột giặt NET: Quý 2 lãi 35 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, Bột giặt NET lãi sau thuế gần 68 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cổ phần Bột giặt NET (Netco, mã: NET) đã công bố BCTC quý 2/2021 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 20201.

Theo đó, riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 358 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp cũng giảm tương ứng đạt hơn 82 tỷ đồng.

Trong kỳ doanh thu tài chính giảm gần 41% và chi phí bán hàng tăng gần 13% nên kết quả NET còn lãi sau thuế gần 35 tỷ đồng, giảm 16,5% so với quý 2/2020.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, NET đạt 740 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng nhẹ so với cùng kỳ, LNST đạt 67,5 tỷ đồng, giảm gần 9% so với nửa đầu năm 2020.

2020 là năm đánh dấu bước chuyển mình của NETCO khi Hàng tiêu dùng Mansan chính thức trở thành cổ đông lớn của với tỷ lệ sở hữu 52,25% vốn điều lệ (thông qua Công ty TNHH Masan HPC). 36% còn lại do Tập đoàn hoá chất Việt Nam (Vinachem) nắm giữ. Bột giặt NET ghi nhận lãi năm 2020 hơn 133 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 64,5% so với kết quả năm 2019.

Bột giặt NET: Quý 2 lãi 35 tỷ đồng giảm 16% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Sang năm 2021 NETCO đặt kế hoạch doanh thu thuần 1.600 - 2.000 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế từ 100 - 120 tỷ đồng. Về định hướng chiến lược, NET tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đẩy mạnh ngành hàng chăm sóc cá nhân - gia đình. Bên cạnh đó các sản phẩm hóa mỹ phẩm mới khác sẽ là những đột phá trong việc tạo ra các nhu cầu mới và sở hữu những thành quả từ việc xây dựng thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Công ty định hướng tiếp tục trở thành nhà sản xuất lớn trong khu vực tham gia vào chuỗi cung ứng ngành hàng chăm sóc gia đình (Homecare) toàn cầu; ưu tiên lựa chọn chiến lược "Đại Dương Xanh" trong hoạch định. Bên cạnh đó, NET dự kiến nâng cao hiệu suất sử dụng nhà máy Lộc An song song với việc nghiên cứu, đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu.

Là doanh nghiệp Việt Nam tồn tại gần 5 thập kỷ, NETCO với thế mạnh là sự thấu hiểu thị trường và người tiêu dùng trong nước, đang tái định vị để trở thành thương hiệu chăm sóc gia đình Việt được yêu thích.

Trên thị trường, cổ phiếu NET hiện đang giao dịch trên HNX quanh mức giá 64.000 đồng/cổ phiếu với thanh khoản “nhỏ giọt” vài nghìn đơn vị/phiên thậm chí có phiên không có giao dịch. Vốn hóa thị trường tương ứng vào khoảng 1.433 tỷ đồng.

Bột giặt NET: Quý 2 lãi 35 tỷ đồng giảm 16% so với cùng kỳ - Ảnh 2.


Trần Dũng

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên