Bọt
Tân Bộ trưởng Giao thông: Không được tư túi, lợi ích nhóm khi làm BOT
26/10/2017 20:49
"Giai đoạn vừa qua, cùng với các dự án nhà nước đầu tư, các dự án giao thông BOT đã tạo lên một diện mạo mới cho ngành giao thông cả nước, song các hạn chế cũng còn nhiều", tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể nói.
TP.HCM: Lạ lùng họp báo BT, BOT chỉ diễn ra 5 phút
24/10/2017 16:12
Buổi họp báo của UBND TP.HCM về vấn đề BT, BOT chỉ diễn ra trong vòng 5 phút, khiến nhiều phóng viên ngỡ ngàng; các câu hỏi không được lãnh đạo TP trả lời.
HoREA chỉ rõ những bất cập trong phương thức chỉ định thầu theo hình thức BT, PPP, BOT
16/10/2017 08:31
Ngày 13/10 vừa qua, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã lên tiếng kiến nghị hạn chế tối đa phương thức chỉ định nhà thầu, nhà đầu tư theo hình thức Xây dựng - chuyển giao (BT), Hợp tác công tư (PPP) và Xây dựng - khai thác - chuyển giao (BOT).
Ông Lê Quốc Bình: Ayala thoái bớt một phần vốn tại CII nhằm để ghi nhận lợi nhuận
26/09/2017 08:56
Ông Bình cho biết, VIP thực hiện thoái bớt một phần vốn tại CII nhằm để ghi nhận lợi nhuận.
Ông Nguyễn Đức Kiên: "Tôi không bênh BOT mà tôi bênh cái phải"
11/09/2017 09:19
"Tôi không bênh BOT, không bênh Bộ GTVT mà ở đây tôi bênh cái phải, cái gì làm đúng thì phải nói", ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nêu rõ.
Người nghèo đi xe máy không bị ảnh hưởng bởi trạm BOT
07/09/2017 13:58
Nói BOT tù mù là nhận xét của cá nhân ông Đặng Huy Đông chứ không phải nhận xét chính thức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) - bộ chịu trách nhiệm chính trong việc một dự án BOT có được triển khai hay không, Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên, cho hay.
Chưa xét đề xuất xây Long Thành kiểu BOT của nhà đầu tư Trung Quốc
28/08/2017 14:13
Bên cạnh việc khẳng định chưa nhận được đề xuất bằng văn bản của Geleximco và đối tác Trung Quốc, lãnh đạo Cục Hàng không mới đây cho biết hình thức đầu tư cũng như nguồn vốn xây sân bay Long Thành còn phải chờ Quốc hội quyết định.
1 tỷ Bảng cho 1 ổ gà và câu chuyện “BOT” tại Anh
25/08/2017 13:46
Nếu như Việt Nam gặp khó với nhiều dự án BOT (Build-Operate-Transfer) thì nước Anh lại đau đầu với các PFI (Private Finance Initiative).
Tính giá vé cho trạm BOT Cai Lậy ra sao?
19/08/2017 14:00
Giá vé cần được tính toán để không cao hơn lợi ích mà người điều khiển phương tiện giao thông nhận được khi di chuyển trên tuyến đường mới được xây dựng, nâng cấp.
Vì sao mức phí qua BOT Cai Lậy cao hơn đường cao tốc?
18/08/2017 13:03
BOT Cai Lậy áp dụng phương thức thu phí lượt, người điều khiển phương tiện giao thông đi quãng ngắn vẫn phải trả mức phí ngang bằng những tài xế lái xe đi hết tuyến đường.
Các dự án BOT đã giúp Bangkok và Đài Loan "lột xác" nhưng khiến Mexico khốn đốn như thế nào?
18/08/2017 12:09
Không chỉ trong đường sắt cao tốc, Đài Loan còn sử dụng hình thức đầu tư BOT trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng hệ thống xử lý nước thải ở Cao Hùng, dự án phủ sóng mạng không dây ở Đài Bắc hay xây dựng các trường học ở Đài Nam.
Vụ việc Trạm BOT Cai Lậy: Trong trường hợp nhà đầu tư khởi kiện thì buộc phải ra toà
17/08/2017 19:38
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông tại họp báo thông tin liên quan việc thu phí dịch vụ sử dụng tại trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang
Giám sát BOT: “Báo cáo rất hay nhưng trách nhiệm rất nhẹ nhàng”
15/08/2017 15:50
Báo cáo dành 5 dòng rưỡi để nói về trách nhiệm tập thể và cá nhân ở lĩnh vực giám sát...
BOT qua thời... vàng son
04/07/2017 09:58
Hiện tại, việc tìm kiếm các nhà đầu tư cho dự án BOT trở nên rất khó khăn. Không còn cái thời “nhà nhà làm BOT”, các tỉnh cũng xin BOT. Các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đều thờ ơ với BOT, vì sao?
Nhà đầu tư lên tiếng vụ kéo dài 24 năm thu phí dự án BOT
17/05/2017 09:56
4 dự án tăng thời gian thu phí do lưu lượng xe sụt giảm so với dự báo và doanh thu thực tế thấp hơn nhiều so với phương án tài chính...
Giật mình với ma trận BOT ở Việt Nam
14/04/2017 14:32
Con số thống kê khiến nhiều người không khỏi giật mình khi cả nước hiện có tới 88 trạm thu phí BOT; thậm chí có những cung đường, bình quân 40 km lại có một trạm.
Đường BOT: Dân không đi vẫn phải trả phí
21/02/2017 11:27
Khoảng cách giữa các trạm thu phí không đảm bảo tối thiểu 70km, dân không đi trên đường được đầu tư bằng hình thức BOT nhưng vẫn phải trả phí cho nhà đầu tư....
Không để trạm thu phí BOT “ăn gian”
13/11/2016 11:05
Bộ Giao thông Vận tải sẽ điều chỉnh thời hạn thu phí hoàn vốn đối với những dự án BOT nếu sau quyết toán, xác định giá trị đầu tư thấp hơn tổng mức phê duyệt.
Tránh vạ thanh khoản, ngân hàng bắt đầu thanh lọc dự án BOT
21/09/2016 14:33
Đến cuối tháng 3/2016, có tất cả 19 tổ chức tín dụng phát sinh dư nợ với BOT và BT...
Bình Dương mua lại trạm thu phí rồi xóa sổ
12/09/2016 08:51
Bình Dương mua lại và xóa một trạm thu phí, dừng kế hoạch lập hai trạm thu phí mới, đồng thời không kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT.