BXH thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2021: Samsung dẫn đầu, Vietnam Airlines số 2, và Thế giới di động xếp thứ 5
Theo báo cáo của YouGov, Samsung đang dẫn đầu trong BXH 350 thương hiệu được tiến hành khảo sát. Đáng chú ý, có đến 6 doanh nghiệp Việt lọt vào top 10 của bảng xếp hạng (BXH) này.
- 18-11-2021Loạt trường hợp NLĐ bị tạm dừng hưởng lương hưu hàng tháng
- 18-11-2021Hà Nội công bố danh sách 369 doanh nghiệp nợ thuế, số nợ lớn nhất lên tới hơn 187 tỷ đồng
- 17-11-2021Giám đốc Hợp danh McKinsey Việt Nam chỉ ra điều thúc đẩy thu nhập đầu người Việt Nam tăng từ 3.000 USD lên 10.000 USD và cao hơn thế nữa!
So với năm 2020, Samsung đã tăng một bậc và đứng ở vị trí số 1 với 54.7 điểm. “Ông lớn” công nghệ Hàn Quốc chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, và tạo ra khoảng 170,000 việc làm trên cả nước.
Ông Kevin Lee, Tổng Giám đốc của Samsung Vina cho biết: "Samsung rất tự hào khi được vinh danh là ‘Thương hiệu tốt nhất Việt Nam’ 2021. Chúng tôi, một trong những doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, liên tục nỗ lực đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực, phát triển và đưa những sản phẩm, dịch vụ vượt trội tới người tiêu dùng, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, từ đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội".
Đại diện của Samsung tại Việt Nam cũng bày tỏ sự vui mừng, khi những cam kết lâu dài của Samsung được người tiêu dùng công nhận.
Top 10 trong BXH “Thương hiệu tốt nhất Việt Nam” năm 2021. Nguồn YouGov.
Trong khi đó, thương hiệu được ưa chuộng nhất năm 2020, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, tụt xuống vị trí thứ hai với 48.3 điểm trong năm 2021. Việc ngừng hoạt động của các chuyến bay và hạn chế đi lại đã ảnh hưởng đến điểm số của Vietnam Airlines.
"Vietnam Airlines luôn ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu, đặc biệt trong vai trò là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Do đó, mọi hành động và chiến lược của chúng tôi đều hướng đến mục tiêu cao nhất là vì khách hàng và cộng đồng. Dù trong hoàn cảnh nào, Vietnam Airlines cũng luôn nỗ lực tìm ra giải pháp để đáp ứng, nâng cao trải nghiệm của hành khách và hoàn thành sứ mệnh Hãng hàng không Quốc gia nhằm giữ vững vị trí là một trong những thương hiệu tốt nhất Việt Nam”, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc của Vietnam Airlines cho biết.
6 thương hiệu Việt lọt top 10
Đáng chú ý, các thương hiệu Việt vẫn trụ vững ở nhiều vị trí quan trọng trong BXH năm 2021. Theo đó, trong top 10 có đến 6 thương hiệu Việt, bao gồm: Thế giới di động (hạng 5), Hảo Hảo (hạng 6), Omachi (hạng 7), Biti's (hạng 8), Kinh Đô (hạng 9) và MoMo (hạng 10). Trong khi đó, các công ty nước ngoài gồm có Shopee (hạng 3) và Panasonic (hạng 4).
YouGov đã tiến hành 54,750 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 - 9/2021. BXH này được lập ra dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, bao gồm: chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, danh tiếng doanh nghiệp, mức độ hài lòng, và liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.
BXH cũng đo lường xu hướng thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng, nhằm theo dõi thương hiệu nào có cải thiện theo thời gian. Mặc dù không nằm trong top 10 thương hiệu tốt nhất, Vietcombank vẫn là thương hiệu “cải thiện nhất”, tăng 9.7 điểm trong 1 năm qua.
Danh sách những thương hiệu cải thiện nhiều nhất trong năm 2021. Nguồn: YouGov
Các sàn thương mại điện tử và công ty tài chính cũng có những cải tiến lớn. Trong top 10 cải tiến nhất, có những thương hiệu sau: Shopee (hạng 3), Lazada (hạng 8), ví điện tử ZaloPay (hạng 2), Techcombank (hạng 4) và VietinBank (hạng 5).
Các tên tuổi đáng chú ý khác bao gồm Vietjet Air (hạng 6), thương hiệu thực phẩm AFC (hạng 7) và Oishi (hạng 9). Thương hiệu mỹ phẩm L'Oréal Paris chốt lại BXH này ở vị trí thứ 10.
Theo ông Thue Quist Thomasen, CEO của YouGov Việt Nam, BXH này cho thấy, bất chấp đại dịch căng thẳng, các công ty trong BXH vẫn có sức khỏe thương hiệu ổn định, vững chắc qua đánh giá từ người tiêu dùng.
Cả Samsung và Vietnam Airlines đều được tin tưởng, đánh giá cao và có vị thế trên thị trường Việt Nam qua đánh giá tích cực về sức khỏe thương hiệu trên tất cả các chỉ số đo lường.
“Thách thức đối với các thương hiệu hiện nay là biến những thay đổi ngắn hạn này thành xu hướng dài hạn thông qua nghiên cứu chuyên sâu về người tiêu dùng và đưa ra kế hoạch quảng bá có trọng tâm”, ông Thue Quist Thomasen nhận định.