Các ‘chiến thần công sở’ mách: Trước khi tan làm 30 phút, làm ngay 6 điều này, đường thăng tiến thênh thang
Có phải một khi đến giờ tan ca là bạn sẽ lật đật thu dọn đồ đạc 'chuồn' về ngay lập tức? Cứ như vậy, sự nghiệp của bạn sẽ “dậm chân tại chỗ” đấy!
- 27-07-2023Giáo sư tâm lý học Mỹ: “Tử tế, đồng cảm và quan tâm - Sự độc hại 'ẩn nấp' trong những lời khen ngợi chốn công sở"
- 24-06-20233 kiểu đồng nghiệp cần tránh xa, đời sống công sở sẽ 'dễ thở' hơn
- 09-06-20239 điều không nên làm chốn công sở
Thật ra cách giải quyết rất đơn giản, bí quyết chính là nằm ở 30 phút trước giờ tan ca của bạn. Trước khi tan ca 30 phút, hãy làm ngay 6 việc này để chuẩn bị trước cho công việc của ngày mai, tăng hiệu suất làm việc lên gấp nhiều lần.
1. Kiểm tra danh sách nhiệm vụ
Trước khi kết thúc một ngày làm việc, hãy kiểm tra lại danh sách nhiệm vụ để đảm bảo bạn đã hoàn thành các nhiệm vụ cần làm trong ngày, để không bỏ lỡ những việc quan trọng. Nếu đã hoàn thành tốt tất cả nhiệm vụ được giao, hãy tự thưởng cho mình một phần thưởng nhỏ, có thể là dành thời gian thư giãn cho bản thân hoặc một tách cà phê trên đường về nhà. Tự thưởng cho bản thân có thể làm tăng sự hạnh phúc và động lực làm việc, đồng thời truyền năng lượng tích cực cho công việc của ngày mai.
2. Gửi tài liệu hoặc báo cáo cần thiết
Nếu bạn cần gửi báo cáo hoặc cập nhật tiến độ công việc cho sếp của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành trước khi bạn rời khỏi công ty. Điều này tránh việc sếp sẽ nhắn tin hoặc gọi cho bạn sau giờ làm việc. Bởi vì sếp cần nắm rõ tiến độ làm việc của nhân viên, cũng như tình hình công việc của công ty. Nên đối với họ, đây là việc quan trọng, nên họ cần xác nhận ngay trong ngày, không thể trì hoãn.
Do đó, hãy chắc chắn gửi những thông tin hoặc tài liệu cần thiết cho những người có liên quan trước khi rời khỏi công ty. Điều này giúp bạn sẽ có một buổi tối nghỉ ngơi trọn vẹn, phục hồi tốt sau một ngày dài làm việc.
3. Lập bản ghi chú
Hãy ghi lại tiến độ làm việc trong ngày, các sự kiện quan trọng hoặc những cảm hứng bất ngờ để bạn có thể nhanh chóng xem lại và tiếp tục công việc dang dở của mình vào ngày mai. Đối với các nhiệm vụ đã hoàn thành, bạn cũng cần lưu vào các thư mục thích hợp, lập các hồ sơ cần thiết để chúng ta có thể tham khảo và xem xét lại trong tương lai.
4. Dọn dẹp không gian làm việc của bạn
Vào cuối một ngày bận rộn, hãy dọn dẹp các văn kiện và giấy tờ, cũng như là bàn làm việc của bạn, để đảm bảo không gian làm việc của bạn gọn gàng và sẵn sàng cho công việc của ngày hôm sau. Nếu bạn không sắp xếp các báo cáo, giấy tờ trên bàn, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu vào ngày hôm sau, hoặc tạo nên một tâm trạng không tốt, khi nhìn thấy một không gian làm việc lộn xộn. Một ngày làm việc mới sẽ bị phá hủy ngay lập tức chỉ vì tâm trạng bị tụt dốc.
5. Xem lại công việc trong ngày
Xem lại những gì bạn đã làm trong ngày hôm nay, bao gồm cả thành quả và khó khăn. Điều này sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều từ chính kinh nghiệm của mình, chuẩn bị hành trang cho tương lai.
Sau đó, hãy suy nghĩ về những chỗ mà bạn cần cải thiện trong công việc. Có thể là bạn còn yếu trong việc quản lý thời gian, giao tiếp hoặc làm việc nhóm,... Bạn cũng có thể xem lại những khó khăn, thách thức hoặc sai lầm trong ngày, để tìm ra nguyên nhân, cũng như là giải pháp để phát triển hơn trong tương lai.
Bạn biết đấy, chỉ có học nữa học mãi mới có thể thúc đẩy một người không ngừng phát triển. Dù cho là thành công, hay ngay cả khi chúng ta chẳng gặp bất kỳ chướng ngại nào, thì cũng không nên lơ là và ngừng việc học.
6. Viết danh sách các nhiệm vụ cho ngày mai
Viết ra các nhiệm vụ và ưu tiên công việc trước khi bạn tan ca có thể giúp bạn bắt đầu công việc vào ngày hôm sau được tốt và dễ quản lý hơn. Nếu có một số công việc cần theo dõi trong một thời gian dài, chúng ta cũng có thể di chuyển các công việc đó vào mục kế hoạch của ngày hôm sau, và sắp xếp theo mức độ ưu tiên để thực hiện.
Nếu bạn có thể làm 6 việc này trước khi tan ca, thì công việc vào ngày hôm sau của bạn sẽ thuận lợi và có hiệu quả hơn. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần làm việc và giảm đi sự mệt mỏi, chán chường thường gặp ở nhân viên văn phòng.
Phụ nữ số