MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cách Hublot chọn đại sứ toàn cầu là nữ doanh nhân thành đạt được Harvard đưa vào giảng dạy

10-11-2021 - 08:37 AM | Sống

Chiara Ferragni là một doanh nhân tài năng trong ngành thời trang nhưng trước đó cô chỉ là blogger. Thương hiệu đồng hồ xa xỉ Hublot đã nhắm đến Chiara để cô trở thành đại sứ toàn cầu vì giữa đôi bên có những tương đồng về con đường gây dựng thành công cũng như cái "chất" quyết tâm làm và theo đuổi đam mê đến cùng.

Cách Hublot chọn đại sứ toàn cầu là nữ doanh nhân thành đạt được Harvard đưa vào giảng dạy - Ảnh 1.

Doanh nhân thời trang Chiara Ferragni trở thành đại sứ toàn cầu của Hublot. Ảnh: Hublot

Từ nữ blogger đến doanh nhân được Harvard tôn trọng

Trải qua hơn một thập kỷ, Chiara Ferragni được công nhận như là cái tên phổ biến nhất trong ngành thời trang, đến nỗi chú chó bull Pháp Matilda của cô cũng được cộng đồng quốc tế yêu thích. Chiara bắt đầu với blog The Blonde Salad từ năm 2009 nhưng đã nhanh chóng xây dựng nó trở thành một trong những trang web trực tuyến nổi tiếng, được hoan nghênh và có ảnh hưởng nhất thế giới về thời trang.

Sau đó, Chiara cũng trở thành nhà thiết kế, đầu tiên là dòng giày của riêng mình và sau đó là quần áo với tên thương hiệu Chiara Ferragni hiện đang rất thành công. Hiện tượng này thậm chí còn được sử dụng như một ví dụ nghiên cứu điển hình tại Trường kinh doanh Harvard. Nhờ thành công này, cô tiếp tục làm thêm nhiều hoạt động trong đó có việc gây quỹ từ thiện.

Tính đến cuối năm 2014, Chiara có gần 3 triệu người theo dõi trên Instagram và hiện tại là 25,4 triệu. Trên Youtube, cô cũng có hơn 1,3 triệu lượt đăng ký. Cuối năm 2016, Chiara hẹn hò với rapper người Ý Federico Lucia và kết hôn ngày 1/9/2018 tại Noto, Sicily. Cặp đôi hiện có hai con và sinh sống thường xuyên ở Milan, Ý và Los Angeles.

Theo tạp chí Hollywood, tài sản ròng của Chiara là 12 triệu USD. Việc làm influencer giúp cô kiếm được 1,72 triệu USD. Theo Forbes, mảng kinh doanh giày dép của cô cũng mang lại 8 triệu USD nhờ được bán ở 200 địa điểm trên khắp 25 quốc gia trên toàn thế giới.

Cách Hublot chọn đại sứ toàn cầu là nữ doanh nhân thành đạt được Harvard đưa vào giảng dạy - Ảnh 2.

Con đường xây dựng sự thành công của Chiara không đơn giản, cô phải nỗ lực rất nhiều để trở thành nữ doanh nhân. Ảnh: Chiara Ferragni / Instagram


Đường trở thành đại sứ của Hublot

Khi đã vươn lên vị trí toàn cầu về thời trang, Chiara làm mọi thứ khác biệt theo phong cách của mình. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cô ấy và Hublot bắt đầu làm việc với nhau khi thương hiệu đồng hồ sang trọng của Thụy Sĩ cũng theo đuổi sự đổi mới, khác biệt và độc đáo với các bộ sưu tập điển hình, như Big Bang là một ví dụ. Cuộc bắt tay bắt đầu vào năm 2020 khi Chiara đeo đồng hồ Big Bang Millennial Pink – sản phẩm unisex được sản xuất giới hạn chỉ 200 chiếc với sự hợp tác của studio thiết kế Garage Italia.

Hublot là thương hiệu đồng hồ đắt đỏ và xa xỉ với những thiết kế ngoại cỡ ấn tượng. Đã từng gây tranh cãi vì nguồn gốc của mình và luôn bị giới chơi đồng hồ cho là không đáng để đầu tư nhưng Hublot vẫn thu hút, đặc biệt là với giới trẻ. Còn những người có tuổi vẫn thích Hublot thì đích thị đó là một quý ông tính cách thanh niên thường thích giấu vòng 2 ngoại cỡ của mình sau chiếc áo rộng hoặc túi xách lơn.

Cách Hublot chọn đại sứ toàn cầu là nữ doanh nhân thành đạt được Harvard đưa vào giảng dạy - Ảnh 3.

Đồng hồ Hublot xa xỉ. Ảnh: Hublot


Carlo Crocco đã thành lập Hublot vào năm 1980 với mẫu đồng hồ cổ điển kết hợp kim loại quý với dây cao su. Vào thời điểm đó, khái niệm này là không bình thường vì cao su là một nguyên liệu gắn liền với dòng đồng hồ thể thao thạch anh giá rẻ. Tuy nhiên ý tưởng này vẫn theo suốt với thương hiệu với mong muốn khách hàng có thể vừa đeo chúng để mặc vest nhưng cũng vẫn phù hợp với những bộ đồ casual thoải mái khi đi nghỉ ngơi.

Việc trở thành đại sứ của Hublot đã thu hút Chiara rất nhiều, chính xác là vì nhà sản xuất đồng hồ này đi theo con đường của riêng mình, không giống bất kỳ thương hiệu đồng hồ nào khác vì cách nó tiếp nhận sự đổi mới nhưng vẫn tôn trọng truyền thống. Hublot cũng theo đuổi sự toàn diện với cả vẻ đẹp của thiết kế bên ngoài và vững chắc bên trong cỗ máy.

“Các thông điệp và giá trị của Hublot nói lên con người tôi, đó là lý do tôi chọn tham gia gia đình này. Sự kết hợp giữa niềm đam mê và sự quyết tâm đã định hình ra con người của tôi. Trên tất cả các vai trò, tôi đã trở thành một nữ doanh nhân. Chính điều đó cũng giúp Hublot trở thành công ty như ngày nay”.

Cách Hublot chọn đại sứ toàn cầu là nữ doanh nhân thành đạt được Harvard đưa vào giảng dạy - Ảnh 4.

Giữa Chiara và Hublot có nhiều điểm tương đồng. Ảnh: Chiara Ferragni / Instagram


Theo Phó Giám đốc điều hành của Hublot, Ricardo Guadalupe: “Tại Hublot, chúng tôi yêu thích việc truyền cảm hứng cho những người phụ nữ và đàn ông tin vào giấc mơ của họ và cố gắng hết mình để thực hiện chúng. Họ là những người khẳng định cá tính đặc biệt của mình, sẵn sàng làm mà không sợ ai gièm pha. Đó là lý do vì sao Chiara rất hợp với chúng tôi”.

Chiara có thể tham gia vào một đội ngũ những người nổi tiếng toàn cầu xuất sắc, những người cũng thể hiện giá trị truyền cảm hứng và đam mê của Hublot. Họ là huyền thoại diễn xuất Jet Li, cầu thủ vĩ đại nhất thế giới Pele, vận động viên quần vợt hàng đầu Novak Djokovic, nhà vô địch điền kinh Dina Asher-Smith và Usain Bolt, và đầu bếp ba sao Michelin Clare Smyth.

Cách Hublot chọn đại sứ toàn cầu là nữ doanh nhân thành đạt được Harvard đưa vào giảng dạy - Ảnh 5.

Chiara với vai trò mới là đại diện toàn cầu của Hublot. Ảnh: Hublot


Theo Phương Kim

Người đồng hành

Trở lên trên