Cái KHÓ của người bán giỏ quà Tết - thứ gây tranh cãi dữ dội gần đây: "Rõ ràng lúc mua là vì cái hộp, sau đó lại chửi vì bánh bên trong, ủa..."
Những giỏ quà Tết bên ngoài lung linh bên trong "tàn tạ" đang là chủ đề được dân mạng mổ xẻ nhiều nhất trong những ngày vừa qua.
- 14-01-2022Chân gà Đông Tảo, phi lê cá hồi, thịt bò nhập... vào giỏ quà Tết 2022
- 13-07-2021Số lượng “Giỏ quà nghĩa tình” ủng hộ người lao động khó khăn không ngừng tăng
- 07-03-2021Thị trường quà 8/3: Giá hoa tăng cao, giỏ quà trái cây được ưa chuộng
Thời gian gần đây, dân tình liên tục chia sẻ về những giỏ quà Tết bên ngoài có hình thức bắt mắt, về mở ra coi thì thấy bên trong cũng "hú hồn" không kém vì chẳng có nội dung gì ngoài những cái hộp - bao bì đẹp vô nghĩa. Những giỏ quà trên đã dấy lên tranh cãi, nhiều người thậm chí còn tỏ ra lo lắng, sợ món quà của mình nếu không chỉn chu, khi gửi tới đối tác sẽ biến thành... trò cười cho người nhận.
Đó là những góc nhìn từ người mua, vậy còn những chị bán hàng - người trực tiếp gói quà Tết họ có suy nghĩ gì? Mới đây, một bài đăng về người làm giỏ quà Tết bán cho người dùng đã nói lên toàn bộ tâm tư của mình khi thấy dân tình "ném đá" dữ dội về những giỏ quà Tết bên ngoài đẹp bên trong rỗng không chẳng có gì.
Những hộp quà Tết gây tranh cãi của dân mạng
Theo đó, người bán này cho biết bên cạnh chuyện mọi người tố người bán để toàn những set bánh kẹo dỏm thì cũng nên tự coi lại bản thân người mua muốn cái gì. Chị bán hàng cho biết: Set đẹp lung linh, hộp phải to đẹp bắt mắt, giá tiền lại phải rẻ, có túi có hộp đàng hoàng, lại còn xuất VAT đầy đủ... Nhà mình đóng hộp quà mà còn không hiểu nổi người mua muốn gì luôn.
Review thử 1 set quà nhà mình 320k cả VAT, tức là giá trị hộp quà chỉ 290k.
Mình cam đoan đúng hàng chính hãng, không phải hàng nhái. Nhưng chính hãng thì cái hộp chè to cũng chỉ có 100gram chè, hộp bánh to cũng chỉ có 7 cái bánh theo đúng quy cách đóng của hãng, hộp cacao to Nestle cũng chỉ có 6 gói theo đúng định lượng in trên bao bì, được cái hộp kẹo thì đầy đặn, mình đã test ăn thử, kẹo ngon.
Với số tiền đó, mua bánh kẹo chính hãng cũng chỉ có tẻo teo vậy thôi các bạn ạ.
Hộp quà Tết mà người bán này "trình bày với cư dân mạng"
Người bán này cũng nói thêm: Mình không cổ súy những người bán hàng nhái, nhưng nói qua cũng phải nói lại, không ai ép người mua mua khi họ không muốn. Rõ ràng lúc mua là mua vì nó đẹp mã, có người mua nào hỏi bên trong là bao nhieu cái bánh đâu, còn tên hãng bánh kẹo nhái kiểu Orio hay chai rượu với cái tem mác không thể đểu hơn đều rõ ràng trên hình mà người mua vẫn quyết định mua được thì cũng chịu.
Sau tâm sự trên, bên dưới phần bình luận, nhiều netizen cũng có những ý kiến kiến tranh cãi xoay quanh vấn đề này:
- Đừng nói giá rẻ nên không được yêu cầu này kia. Vậy khi khách hỏi thì nói toẹt ra là giá giỏ như này như kia nó đẹp nhưng là hàng nhái anh/chị nhé đi. Chứ khẳng định hàng như thế xong ôm về 1 đống giỏ, bóc ra toàn hàng là hàng dỏm thì thử hỏi giá trị thực của đống hộp bìa catton kia là bao nhiêu?
- Tết nhất như thế này các bác xác định ngon đẹp thì không có rẻ đâu. Các bác thử vào siêu thị sắm 5 món trà, cafe, bánh kẹo, rượu xem bill có đến 500k không? Tính thêm tiền trụ hoa, đồ trang trí, công người làm... thì có đến 700k/set không? Các bác cứ bỏ 7-800k mua 1 giỏ quà thì nó ngon ngay. Đây các bác cứ mua set 2-300 nhưng phải to nhiều 5-6 món, thì xác định bánh kẹo rẻ tiền rồi.
Những giỏ quà Tết không có nội dung đang gây tranh cãi dữ dội trên MXH
- 80% các giỏ quà ngày Tết là để bán cho những người đi biếu. Họ đôi khi ko cần biết giá trị bên trong có những gì, mà chỉ cốt sao to đẹp, sang xịn mịn nên năm sau vẫn thế thôi. Thông minh có chọn lọc.
- Muốn ngon-xịn-đẹp thì chấp nhận không rẻ vậy thôi. Đây mình chưa tính bánh kẹo, đi mua đồ trang trí cũng ối tiền.
- Không thể nói thế được. Có những người họ bị nhầm, họ không hiểu được oreon khác orio. Cửa hàng thì nên bán đồ thật, thuận mua vừa bán là ở chỗ giá cả như vậy khách đồng ý thì mua. Không đủ tiền họ phải chọn sang thứ khác. Không thể nguỵ biện phục vụ giá rẻ thì thay bằng hàng kém chất lượng được.
Về phần mình, bạn quan tâm thứ gì nhất trong 1 giỏ quà Tết khi chọn mua?
KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp, để những gương mặt KOC được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.
Vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2022 đến 0h ngày 8/2/2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ mua sắm mới, đừng bỏ qua KOC VIETNAM 2022 với sân chơi đào tạo kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp cùng rất nhiều điều hấp dẫn đáng mong chờ tại đây .
Cảm ơn báo điện tử VTV News và Giadinh.net.vn đã đồng hành cùng chương trình KOC VIETNAM 2022 .
Doanh nghiệp và tiếp thị