MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cảm ơn tôi, cảm ơn bạn, cảm ơn chúng ta vì những ngày tháng vững vàng cùng nhau vượt qua khó khăn

08-01-2021 - 15:00 PM | Sống

Cảm ơn tôi, cảm ơn bạn, cảm ơn chúng ta vì những ngày tháng vững vàng cùng nhau vượt qua khó khăn

Truyền thông thế giới gọi thành công trong chống dịch của Việt Nam là "kỳ tích". Đây cũng là minh chứng cho truyền thống đoàn kết, đùm bọc, tình nhân ái và ý chí kiên cường của cả dân tộc.

Hãy nhớ về năm 2020 bằng một nụ cười và một trái tim đầy ắp niềm tự hào bởi chúng ta đã cùng đoàn kết để vượt lên những mây mù u ám của đại dịch với một tinh thần vững vàng Việt Nam. Thứ dễ thấy nhất trong đêm tối là những ánh sao trời. Trải qua những ngày chiến đấu với đại dịch Covid-19, chúng ta một lần nữa cảm nhận sâu sắc tình người ấm áp, sự đùm bọc sẻ chia, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cả cộng đồng. Dù 2020 đã khép lại nhường chỗ cho 2021 nhưng hy vọng rằng khi ngoảnh đầu nhìn lại chặng đường 365 ngày cũ, bạn có thể nở một nụ cười thật tươi, để cảm ơn, để tự hào rằng: Cùng với nhau, chúng ta đã tạo nên những điều diệu kỳ!

Cảm ơn tôi, cảm ơn bạn, cảm ơn chúng ta vì những ngày tháng vững vàng cùng nhau vượt qua khó khăn - Ảnh 1.

Kỳ tích vượt ải đại dịch Covid-19

Ngày 23/1, Việt Nam ghi nhận những trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên. Sau đó, dịch bệnh bắt đầu lan rộng, số ca nhiễm Covid-19 xuất hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mỗi buổi sáng thức dậy, việc đầu tiên mà mọi người cùng làm đó là cập nhật ngay tin tức và những diễn biến liên quan đến dịch bệnh. Trước những diễn biến khó lường của con virus nguy hiểm, nhiều hàng rào chắn "khu vực cách ly" xuất hiện trên từng con phố, ngõ ngách tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Sau nhiều nỗ lực của chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, dịch bệnh bắt đầu có dấu hiệu lắng xuống với ghi nhận sau 99 ngày không có ca nhiễm mới. Tuy nhiên, vào giữa tháng 7, Việt Nam phải đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ 2 với ca nhiễm không xác định được nguồn lây ở Đà Nẵng. Mặc dù căng thẳng và khó khăn, nhưng chúng ta một lần nữa không đầu hàng. Vẫn là sự đồng lòng, nhất trí, vẫn là tinh thần lạc quan, tích cực của toàn dân tộc, chúng ta đã 2 lần chiến thắng dịch Covid-19.

Cảm ơn tôi, cảm ơn bạn, cảm ơn chúng ta vì những ngày tháng vững vàng cùng nhau vượt qua khó khăn - Ảnh 2.

Tính đến 18h ngày 31/12, Việt Nam mới ghi nhận 1465 bệnh nhân, 1325 người đã được điều trị khỏi và 35 ca tử vong, chủ yếu lớn tuổi và có nhiều bệnh lý nền nặng. Ngày 31/12 cũng là ngày thứ 30 liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng. Cả đất nước bước vào giai đoạn "sống chung với dịch", kiên định thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch, vừa lo phục hồi và phát triển kinh tế.

Truyền thông thế giới gọi thành công trong chống dịch của Việt Nam là "kỳ tích". Đây cũng là minh chứng cho truyền thống đoàn kết, đùm bọc, tình nhân ái và ý chí kiên cường của cả dân tộc.

Doanh nghiệp đồng lòng cùng đất nước chống dịch

Trong những ngày đất nước đối mặt với làn sóng Covid-19, với phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau" cả dân tộc đã cùng nhau đồng lòng, toàn dân "chống dịch như chống giặc". Cũng trong thời điểm này, chúng ta nhìn thấy những đóng góp đúng lúc, kịp thời và đầy thiết thực của các doanh nghiệp Việt Nam. Sự giúp đỡ của các doanh nghiệp có ý nghĩa vô cùng lớn, không chỉ về tinh thần mà còn cả vật chất giúp Việt Nam có thêm thật nhiều sức mạnh để vượt qua khó khăn.

Cảm ơn tôi, cảm ơn bạn, cảm ơn chúng ta vì những ngày tháng vững vàng cùng nhau vượt qua khó khăn - Ảnh 3.

Nổi bật trong đó phải kể đến những đóng góp đến từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever với chương trình mang tên Vững Vàng Việt Nam. Phối hợp cùng Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình, Unilever đã hỗ trợ trao tặng những điểm nóng như bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, trường học, xây dựng trạm rửa tay dã chiến nơi công cộng… các sản phẩm vệ sinh diệt khuẩn từ các nhãn hàng Lifebuoy, VIM, P/S, Sunlight, OMO, Knorr, Clear, CIF, PureIt, nhằm chung sức cùng cộng đồng duy trì các biện pháp vệ sinh an toàn khi quay trở lại cuộc sống bình thường.

Cảm ơn tôi, cảm ơn bạn, cảm ơn chúng ta vì những ngày tháng vững vàng cùng nhau vượt qua khó khăn - Ảnh 4.

Nói về hành động hỗ trợ kịp thời của Unilever, Bà Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế cho biết: Chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành của Quỹ Unilever Việt Nam trong thời gian qua đã phối hợp với Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế triển khai các hoạt động thiết thực để phòng chống dịch Covid-19 "Vì một Việt Nam khỏe mạnh".

Bên cạnh đó, Unilever cùng Bộ Y tế đã triển khai chiến dịch truyền thông "Vững vàng Việt Nam" nhằm tuyên truyền để người dân duy trì các biện pháp an toàn sức khỏe, lối sống vệ sinh, quyết tâm bảo vệ những thành quả mà chúng ta không dễ dàng đạt được và từng bước thích nghi để sẵn sàng cho một thực tiễn bình thường mới.

Cảm ơn tôi, cảm ơn bạn, cảm ơn chúng ta vì những ngày tháng vững vàng cùng nhau vượt qua khó khăn - Ảnh 5.

Với những cố gắng vì sức khỏe của người Việt cũng như đồng hành cùng cả nước vượt qua đại dịch, Unilever hiện đang nằm trong top đề cử hạng mục Đơn vị tiên phong vì cộng đồng của WeChoice Awards 2020. Đây là một kết quả vô cùng xứng đáng bởi tất cả những hành động bắt nguồn từ sự tử tế đều xứng đáng được chúng ta vinh danh và lan tỏa trong xã hội.

Về chương trình Vững Vàng Việt Nam

"Vững vàng Việt Nam" là chương trình do Unilever cùng với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp thực hiện. Với tổng giá trị hỗ trợ hơn 50 tỷ đồng, Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế xây dựng chương trình nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường thói quen vệ sinh của người Việt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và một số bệnh lây nhiễm khác.

Công ty còn trao tặng hơn 550 tấn sản phẩm nhằm hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu người tại 3.000 bệnh viện, trường học và các khu cách ly, đặc biệt là các bác sĩ, y tá, giáo viên và tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch. Gói tài trợ này bao gồm các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cá nhân như Lifebuoy, Clear, P/S và Closeup; sản phẩm vệ sinh gia đình như Vim, Cif, Sunlight, OMO, Comfort; và các sản phẩm thực phẩm từ nhãn hàng Knorr và Lipton.

Bên cạnh đó, Unilever liên tiếp tục lắp đặt các trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy tại các thành phố lớn nhằm hỗ trợ hơn 3 triệu người Việt Nam duy trì thói quen rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh. Công ty còn tài trợ máy lọc nước Pureit cho các bệnh viện dã chiến, trường học và hộ gia đình, góp phần mang đến nguồn nước sạch cho hơn 5 triệu người trên toàn quốc.

Về Unilever Việt Nam

Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, với hơn 35 triệu sản phẩm được phân phối đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc. Unilever Việt Nam đã nỗ lực mang đến những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam trong suốt 25 năm qua.



WeChoice

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên