Cận cảnh con đường sẽ cắt ngang sân chung cư 25 Lạc Trung khiến dân không đồng thuận
Dự án kết nối đường qua công ty xe buýt với dự án 423 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2009 dự kiến sẽ triển khai hoàn thành xong trong năm 2023.
- 15-03-2023Quảng Ninh: Kiến nghị xem xét thu hồi Dự án đường sắt Yên Viên - Cái Lân
- 15-03-2023Sắp xong dự thảo báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ
- 14-03-2023Loạt dự án cao ốc sắp triển khai trên tuyến đường thường ùn tắc ở Hà Nội
Theo thiết kế tuyến đường có chiều dài khoảng 435m, điểm bắt đầu tuyến đường giao với phố Lạc Trung và điểm cuối giao với dự án 423 Minh Khai. Tổng số vốn đầu tư 84 tỷ đồng.
Con đường điểm đầu từ phố Lạc Trung chạy qua sân chung cư 25 Lạc Trung và tòa nhà VTC, qua công ty xe buýt, nối vào đường của dự án chung cư cao cấp 423 Minh Khai rồi đi ra đường Minh Khai (Vành đai 2) mới hoàn thành.
Cư dân chung cư 25 Lạc Trung hiện có khoảng 800 cư dân đang sinh sống, tại 2 tòa nhà N2, N3. Toàn bộ cư dân ở đây đang sử dụng một lối đi duy nhất được nối liền trực tiếp ra số 25 Lạc Trung, có tường bao xung quanh và không có ngõ ngách.
Theo kiến nghị của cư dân, việc mở đường có rất nhiều điểm cong và góc chết tại con đường sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông vì bị khuất tầm nhìn. Mật độ tham gia giao thông trên con đường này sẽ làm tắc đường cục bộ, dễ xảy ra xung đột giao thông do lòng đường hẹp, lại là lối đi trực tiếp của khoảng 800 cư đang sinh sống tại khu chung cư. Người dân sinh sống ở chung cư 25 Lạc Trung đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng xem xét lại việc mở tuyến đường giữa 2 tòa nhà chung cư này.
Lối mở kết nối sang công ty xe buýt.
Mốc giới mở đường từ sân chung cư 25 sang công ty xe buýt.
Do 2 toà nhà xây dựng đã lâu, không thiết kế hầm để xe hiện tại sân chung cư là nơi để xe ô tô của cư dân.
Chung cư 25 Lạc Trung hiện có một lối đi duy nhất ra đường Lạc Trung.
Nếu tuyến đường kết nối này hình thành sẽ lấy phần lớn diện tích sân của 2 toà nhà N2 và N3.
Điểm cắm mốc giới gần nhất cách chân toà nhà khoảng 3m.
Người dân cho rằng khi con đường mở ra sẽ tạo điểm xung đôt giao thông với lối lên xuống hầm toà nhà VTC. Theo cư dân, mục tiêu đầu tư dự án nhằm hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch, góp phần giảm ùn tắc giao thông... nhưng đến nay việc làm con đường này là lãng phí tiền không cần thiết, nhất là sau khi đường Minh Khai đã hoàn thành không còn ùn tắc.
Cùng với dự án kết nối đường qua công ty xe bus với dự án 423 Minh Khai, tại khu vực này quận Hai Bà Trưng cũng thực hiện đồng bộ tuyến đường nối ngõ 61 Lạc Trung - Mạc Thị Bưởi - dốc Minh Khai theo đồ án quy hoạch phân khu H1-4 đã được phê duyệt./.
VOV