Cận cảnh đường ven biển ngàn tỷ 'đẹp như tranh' ở Bình Định
Đường ven biển qua tỉnh Bình Định có chiều dài khoảng 115 km. Mới đây, khi dự lễ khánh thành đường ven biển (đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành), Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, đường ven biển qua tỉnh này khi hoàn thành sẽ tạo ra những khu đô thị, dịch vụ mới.
- 27-10-2022Đường ven biển Hồ Tràm – Bình Châu hút dòng tiền đầu tư cuối năm
- 13-10-2022Phát Đạt muốn tài trợ lập quy hoạch khu vực gần 3.700ha dọc đường ven biển tại Quảng Ngãi
- 06-10-2022Thị trường BĐS Hồ Tràm, Bình Châu, Hàm Tân xuất hiện “cuộc chiến ly tâm” dọc tuyến đường ven biển
- 18-08-2022Cung đường ven biển tạo lực đẩy cho bất động sản Đà Nẵng
- 31-05-2022Đường ven biển Thái Bình dần hoàn thiện – bất động sản Tiền Hải hưởng lợi
Đường ven biển (ĐT.639) qua tỉnh Bình Định thuộc hệ thống đường ven biển quốc gia, có tổng chiều dài tuyến khoảng 115 km. Trong đó, có 8 đoạn được đầu tư với tổng chiều dài là 99 km, tận dụng đường cũ là Quốc lộ 1D, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Tri
Hiện, đã có 3 dự án đoạn Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài trên 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Tri
Cùng với đó, đoạn từ đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân, Cát Tiến - Diêm Vân với tổng chiều dài trên 15 km, tổng vốn đầu tư hơn 3.194 tỷ đồng đang gấp rút hoàn thành. Ảnh: Nguyễn Tri
Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng, trong nhiệm kỳ này, Bình Định quyết tâm hoàn thành toàn bộ tuyến đường ven biển, xuất phát từ Quốc lộ 1D (TP. Quy Nhơn) đến Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn), trở thành một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành tuyến đường ven biển có nền đường từ 20 - 22m. Ảnh: Nguyễn Tri
Điểm nhấn trong tuyến đường ven biển ở Bình Định là cầu Đề Gi nối xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) với xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ). Đây cũng là công trình quan trọng và khó thi công nhất của dự án đường ven biển (đoạn Đề Gi - Mỹ Thành). Ảnh: Nguyễn Tri
Cầu Đề Gi có chiều dài 400m, có 8 nhịp cầu, tổng vốn xây dựng 250 tỷ đồng. Đây là cây cầu vượt biển thứ 2 tại Bình Định (sau cầu Thị Nại). Công trình sau khi hoàn thành đã rút ngắn hơn 40 phút để đi từ xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) đến xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ). Ảnh: Nguyễn Tri
Qua ghi nhận, những ngày gần đây, có rất đông người dân đã lên cầu Đề Gi check-in. Ảnh: Nguyễn Tri
Tuyến đường được thiết kế quy mô bề rộng nền đường 20,5m, 4 làn xe, có hệ thống điện chiếu sáng, từ đó, giúp việc đi lại của người dân dễ dàng, thuận tiện hơn. Ảnh: Nguyễn Tri
Đặc biệt, nhiều đoạn của tuyến đường chạy dọc theo bờ biển, xuyên qua đồi cát tạo nên một cảnh đẹp nên thơ. Ảnh: Nguyễn Tri
Bên cạnh đó, nhiều đoạn chạy qua các đồi cát nên được xây dựng các bờ taluy cao để để ngăn cát tràn xuống dưới mặt đường. Ảnh: Nguyễn Tri
Trong ảnh là điểm cuối của đường tại xã Mỹ Thành. Hiện, tỉnh Bình Định đã lập dự án đầu tư đoạn từ Quốc lộ 1D - Quốc lộ 19 (dài gần 4,3 km); đang lập dự án đầu tư đoạn Mỹ Thành - cầu Lại Giang (dài hơn 38 km); dự kiến lập dự án đầu tư đoạn còn lại giáp với tỉnh Quảng Ngãi (đoạn cầu vượt cửa biển Tam Quan Bắc) với chiều dài khoảng 2,73 km. Ảnh: Nguyễn Tri
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã dự Lễ khánh thành đường ven biển Bình Định (ĐT639), đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành. Ảnh: Nguyễn Tri
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, đường ven biển qua tỉnh Bình Định hoàn thành sẽ tạo ra những khu đô thị mới, dịch vụ mới, tạo ra những giá trị mới. Thủ tướng còn lưu lý, khi có con đường ven biển mới, phải quy hoạch theo tinh thần phía đông của con đường, xây dựng các khu vui chơi, giải trí, du lịch; phía tây quy hoạch các khu công nghiệp, khu đô thị. Ảnh: Nguyễn Tri
Nhà đầu tư