Liên quan đến lô xe BMW đang nằm ở cảng VICT (Sài Gòn), ngày 17/5, trao đổi với Tiền Phong, đại diện Hải quan khu vực 3, Hải quan TP.HCM cho biết tập đoàn BMW đã ủy quyền cho công ty trách nhiệm hữu hạn Tốc độ (TP.HCM) đến làm thủ tục tái xuất 322 xe gồm các thương hiệu BMW, MINI, BMW Motorrad chưa mở tờ khai, vẫn nằm trong container và được chứng minh không liên quan đến vụ án của nhà phân phối cũ Euro Auto.
Với những chiếc BMW sau khi hoàn tất thủ tục tái xuất, chủ sở hữu phải chịu các phí phạt và chi phí lưu kho bãi. Riêng tiền lưu kho bãi ước tính hàng tỷ đồng cho thời gian hơn 1 năm rưỡi qua.
Số còn lại 133 chiếc BMW đã mở tờ khai, nằm phơi nắng, phủ bụi vẫn chưa xác định được số phận do đang được phục vụ công tác điều tra.
Những chiếc BMW nằm ngoài trời phải phơi nắng, mưa trong khi ở bên trong khu vực có mái che, lớp bụi dày bám đầy trên thân xe.
Loạt xe BMW toàn là các mẫu xe BMW đời mới như X6, series 1, series 3, series 5.
Theo Hải quan khu vực 3, chỉ có lô xe BMW trong container, tập đoàn BMW có cử người sang đánh giá chất lượng sau thời gian dài nằm cảng. Những chiếc xe nằm phơi nắng, phủ bụi không được quan tâm.
Nhìn bên ngoài, loạt xe BMW bị bám bụi với các lớp bụi khá dày.
Dãy xe BMW nằm sát nhau với phần đầu xe bám bụi.
Lưới tải nhiệt đặc trưng BMW, logo BMW phía trên cũng bị che mờ bởi bụi bẩn.
Phía đuôi xe, lớp bọc cũng bong tróc, đầy bụi.
Dùng tay xóa lớp bụi trên kính lái, một tờ giấy theo xe hiển thị nơi nhận là nhà nhập khẩu và phân phối cũ Euro Auto. Thông tin nhà phân phối này cũng xuất hiện trên tờ khai sơ lược E-Manifest với lô xe BMW nằm cảng Cái Mép (Vũng Tàu).
Sau khi dính vòng lao lý, BMW đã ngừng hợp tác với Sime Darby, cổ đông lớn của công ty Euro Auto và chỉ định Trường Hải là đơn vị phối phối chính hãng các dòng xe BMW tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018.