Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng mời nâng hạn mức tín dụng
Nhiều đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng tiếp cận và mời khách hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng nhưng thực chất là lừa đảo để chiếm đoạt tiền.
- 11-12-2022Nới room tín dụng, lãi suất tiền gửi tiếp tục tăng nóng hơn 12%/năm
- 11-12-2022Tuần tới sẽ là “Trận chung kết hoành tráng” của các ngân hàng trung ương trong năm 2022
- 11-12-2022Thị trường vàng ngóng chờ chỉ số lạm phát và cuộc họp tháng 12 của ngân hàng trung ương Mỹ
Ngân hàng VPBank vừa cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng mời nâng hạn mức thẻ tín dụng.
Theo đó, nhiều đối tượng đã mạo danh nhân viên VPBank tiếp cận và mời khách hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng nhưng thực chất là lừa đảo để chiếm đoạt tiền – đây là chiêu thức lừa đảo khá phổ biến hiện nay.
Qua rà soát, thủ đoạn mà kẻ gian thực hiện hết sức tinh vi. Đầu tiên, đối tượng giả mạo là nhân viên VPBank gọi điện/nhắn tin mời chào khách hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng.
Sau đó, kẻ gian đề nghị kết bạn qua Zalo để trao đổi trực tiếp và gửi cho Khách hàng một đường link giả mạo website VPBank. Sau khi click vào đường link giả mạo, khách hàng sẽ được yêu cầu nhập thông tin 16 số thẻ; mã CVV; ngày hết hạn của thẻ, mã OTP…
Ngay sau khi nhập mã OTP, khách hàng sẽ bị trừ tiền trên thẻ tín dụng do kẻ gian đã lấy cắp được thông tin thẻ và thực hiện giao dịch.
VPBank khẳng định, ngân hàng tuyệt đối không gửi tin nhắn có đường dẫn yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin số thẻ, mã xác thực OTP, số CVV2/CVC2 (ba số bảo mật ở mặt sau của thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ thông tin cá nhân của Khách hàng qua zalo/số điện thoại không định danh. Khách hàng cần cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi, email yêu cầu truy cập đường link lạ.
Hiện nay, để nâng hạn mức thẻ tín dụng tại VPBank chỉ có 2 cách: Liên hệ trực tiếp tại Chi nhánh; khách hàng “Đồng ý” khi nhận được tin nhắn thông báo từ VPBank gửi riêng đến những khách hàng đủ điều kiện nâng hạn mức.
Nhịp sống thị trường