Cảnh khó tin ở nhà chờ xe buýt 5 sao
Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2014, dự án xe buýt nhanh Hà Nội (BRT) được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
- 19-09-2016“Xe buýt Hà Nội không còn đi nhanh hơn xe đạp, rẻ hơn xe máy”
- 01-06-2016Tuyến xe buýt nhanh 1.000 tỷ chậm tiến độ gần 2 năm
- 17-02-2016Tp.HCM sắp đầu tư dự án xe buýt nhanh BRT trị giá 124 triệu đô la
- 28-12-2015Đầu tư 1.000 tỷ vào dự án xe buýt nhanh: Quá lãng phí!
Tuyến xe buýt nhanh Hà Nội BRT Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa có tổng mức đầu tư 55 triệu USD.
Chỉ còn 2 ngày nữa (15/12), tuyến buýt nhanh BRT sẽ được vận hành thí điểm, thế nhưng, nhiều nhà chờ vẫn đang trong cảnh bụi phủ dày đặc.
Dự án này được coi là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới đường giao thông đô thị, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng của TP Hà Nội.
Bên trong nhà chờ trên đường Lê Văn Lương vẫn trống trải
Bụi bẩn bám kín
Hệ thống đèn chưa hoàn thiện
Hệ thống đường ray cửa chưa được lắp đặt hết
Cửa vào nhà chờ xe buýt nhanh Hoàng Đạo Thúy với dòng chữ “Khôg mở, cửa hỏng”
Hộp chữa cháy chưa có bình cứu hỏa
Ống tiêm vứt la liệt
Vật liệu xây dựng ngổn ngang, dang dở trên đoạn đường dẫn đến nhà chờ đường Lê Trọng Tấn
Cảnh tương tự diễn ra tại nhà chờ trên đường Tố Hữu
Một nhà chờ trên đường Quang Trung có lối đi của hành khách bị chắn ngang bởi cột trụ của tuyến đường sắt trên cao
Tấm biển báo của tuyến xe buýt nhanh trên đường đã bị hư hỏng
Một số hạng mục bị xuống cấp
Tuyến Xe buýt nhanh Hanoi BRT có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 1 trạm chung chuyển bến xe Kim Mã, 1 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 4 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 1 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa.
Vietnamnet