Cảnh trái ngược Black Friday: Hàng hiệu đếm tiền mỏi tay, hàng rẻ tiền "ế sưng"
Hàng loạt thương hiệu như Zara, HM, Adidas, Skechers, Calvin... giảm giá lên tới 50% hút khách trong ngày Black Friday. Trong khi đó, dòng bình dân vẫn chưa thực sự hút khách.
- 20-11-2020Đại lý xả kho Honda Accord với giá 'sập sàn': Giảm cao nhất 320 triệu đồng, chạm đáy mới tại Việt Nam
- 18-11-2020Phố thời trang "hot" nhất Hà Nội rợp biển giảm giá 80% trước ngày mua sắm "khủng" nhất năm
Ngày hội mua sắm khuyến mãi lớn nhất trong năm Black Friday chính thức diễn ra từ hôm nay 27/11. Sáng cùng ngày tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội rất nhiều người đổ về để mua sắm.
Từ 10h sáng, một trung tâm thương mại trên đường Bà Triệu đã phải thông báo hết chỗ gửi xe sau 30 phút mở cửa đón khách vì lượng khách đổ về quá đông. Một hệ thống trung tâm mua sắm khác trên đường Hà Đông đã công bố gia hạn thêm thời gian mở cửa vào buổi tối thêm 1 tiếng đồng hồ để đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày hôm nay.
Theo ghi nhận, mức giảm phổ biến cho các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm của nhiều thương hiệu lớn tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội là từ 30%-70%, đưa giá các sản phẩm như giày hàng hiệu xuống còn chừng 1 triệu đồng, túi xách 3 triệu còn 1,2 triệu đồng.
Hàng loạt phụ kiện và đồ thời trang thu đông mới cũng được giảm nhẹ từ 20 – 30%. Hầu hết các gian hàng đông khách đều là hàng hiệu đắt tiền vì mức giá Black Friday rất tốt và là đợt giảm giá ngắn hạn, hiếm có.
Zara, HM, Adidas, Skechers... giảm giá lên tới 50% hút khách.
Nhiều cửa hàng chật kín khách mua hàng giảm giá.
Dù vậy, không có cảnh chen lấn hay chờ đợi thanh toán lâu như mọi năm.
Các mặt hàng có mức giảm sâu hoặc là model ăn khách được bày ở vị trí dễ nhìn, gây chú ý với khách hàng.
Dù đông đúc, nhưng không có tình trạng chen lấn hay phải xếp hàng thanh toán hàng như Black Friday mọi năm.
Hồng Xuân, chủ một gian hàng giày dép, túi xách hàng hiệu tại trung tâm thương mại trên phố Cầu Giấy cho hay, ngoài mua trực tiếp, cửa hàng triển khai giảm giá online nên không có tình trạng xô đẩy mua hàng như trước đây.
"Rút kinh nghiệm mọi năm, chờ đúng Black Friday mới giảm giá, chúng tôi tung chương trình sớm trước 4 ngày để lượng khách trải đều. Tất nhiên, hôm nay đông khách hơn thông thường chừng 30% nhưng không gây quá tải, nhân viên làm việc không quá mệt và khách mua hàng dễ chịu hơn vì không phải chờ thanh toán lâu", chủ hàng này chia sẻ.
Thu Trang, quản lý mỹ phẩm tại trung tâm thương mại trên đường Phạm Ngọc Thạch cho hay, nhờ chạy đợt giảm giá online 50% nên chính hội Black Friday giảm tải, và chủ yếu hướng đến nhóm khách thích trải nghiệm make up, thử sản phẩm trước khi mua.
"Chúng tôi chia làm hai đợt giảm giá cho từng dạng sản phẩm. Đơn cử, các dòng chăm sóc da được giảm giá online trước để mở đường, giúp khách biết đến đợt ưu đãi chính thức diễn ra từ nay đến cuối tuần. Đợt này, khách tuy không đông như mọi năm nhưng cũng đã tăng 30% so với đầu tháng", Thu Trang nói.
Căng biển giảm giá 50% nhưng cửa hàng quần áo trên đường Chùa Bộc vẫn đìu hiu.
Cảnh vắng vẻ trong ngày Black Friday trên phố thời trang Phạm Ngọc Thạch.
Black Friday được dự đoán bùng nổ vào hai ngày cuối tuần tới đây khi các thương hiệu kéo dài chương trình giảm giá.
Trong khi đồ hiệu đang hút khách thì các mặt hàng bình dân không mấy đông khách. Dọc các con phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy, Kim Mã… các cửa hàng đỏ rực biển giảm giá đến 80%, đồng giá 10.000 đồng nhưng khá vắng khách.
Phần vì vào giữa tuần, cộng với sức mua giảm sau dịch Covid-19 nên tình trạng đìu hìu vẫn khó tránh.
"Cửa hàng chạy ưu đãi đến cuối tuần, hi vọng khách sẽ đông hơn", nhân viên bán hàng thời trang trên phố Phạm Ngọc Thạch chia sẻ.
Pháp luật & bạn đọc