MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cắt nát túi Chanel đắt đỏ vì không được mua sắm

08-04-2022 - 12:02 PM | Lifestyle

Những phụ nữ Nga không thể mua túi xách Chanel đã tức giận cắt vụn những chiếc túi đắt đỏ của nhà mốt này để trả thù.

Phụ nữ rất coi trọng việc được mua sắm thả ga, và nếu như bị cản đường thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Mới đây, rất nhiều phụ nữ Nga đã quyết định phản đối trên mạng xã hội theo cách đặc biệt vì bị hạn chế mua sắm các phụ kiện của nhà mốt Chanel.

Cụ thể, họ bày tỏ sự phẫn nộ bằng cách phá hủy những chiếc túi Chanel đắt tiền của mình và cho rằng nguyên nhân dẫn đến điều này là do “chứng sợ người Nga”. Người dẫn chương trình truyền hình kiêm nữ diễn viên Marina Ermoshkina nói: “Không một món đồ hay thương hiệu nào có thể sánh với tình yêu đất nước và lòng tự tôn của tôi”.

Marina Ermoshkina nói thêm rằng cô ấy đang chống lại chứng sợ người Nga và các thương hiệu ủng hộ chứng sợ người Nga. Nếu việc sở hữu Chanel có nghĩa là bán quê hương của mình thì cô ấy không cần Chanel.

Cắt nát túi Chanel đắt đỏ vì không được mua sắm - Ảnh 1.

Những phụ nữ Nga cắt túi xách Chanel để phản đối việc bị cấm mua sắm. Ảnh: Amazing_marina, victoriabonya/Instagram

Sử dụng chiến thuật tương tự, DJ Katya Guseva, với 587.000 người theo dõi trên Instagram nói: “Tôi đang nói không với Chanel. Họ buộc tôi phải ký vào một tài liệu đáng xấu hổ là từ chối quê hương để ủng hộ thương hiệu của họ. Tôi chống lại chứng sợ người Nga và chống lại sự phân biệt đối xử theo quốc tịch. Để cho bạn thấy tôi nghiêm túc, tôi chỉ đơn giản là sẽ cắt chiếc túi này. Tôi không cần nó nữa. Tạm biệt, Chanel”.

Cùng với đó, rất nhiều phụ nữ khác như nữ doanh nhân đến từ Monaco - Victoria Bonya, blogger du lịch người Nga Sharli Prokopif và một số người khác cũng làm theo bằng cách xé toạc những chiếc túi Chanel đắt tiền của họ. Cuộc phản đối diễn ra sau khi Chanel rút khỏi nước Nga và thậm chí từ chối bán cho người Nga ở các nước như Dubai.

Dù gây chú ý là vậy nhưng sự phẫn nộ nói trên của những phụ nữ Nga lại vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Một số người bình luận hành động của họ là vô ích và đang thổi phồng mọi chuyện bằng cách cắt những chiếc túi để phản đối chính sách của thương hiệu. Nhiều người khác cho rằng sự phản đối đó cũng ngớ ngẩn như việc họ được yêu cầu ký vào những thủ tục giấy tờ ở Dubai… nó giống như một màn dàn dựng được tổ chức tốt.

Trước đó, đầu tháng 3, một loạt các thương hiệu xa xỉ như Hermes, LVMH, Chanel… đồng loạt đóng các cửa hàng tại Nga. Hãng Chanel viết: “Trước những bất ổn ngày càng gia tăng, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Nga”. Việc kinh doanh tại nước này trở nên phức tạp kể từ khi chiến sự ở Ukraine nổ ra.

Dù ngày càng nhiều người Nga giàu có quan tâm đến hàng xa xỉ nhưng các chuyên gia đánh giá nó vẫn rất nhỏ so với các thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc.  Theo ngân hàng đầu tư Jefferies, số tiền người Nga chi cho hàng hiệu chiếm khoảng 9 tỷ USD doanh thu hàng năm, chỉ bằng 6% chi tiêu của người Trung Quốc và 14% của người Mỹ.

Theo Phương Kim

Người đồng hành

Trở lên trên