MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bị chê là ‘ngu xuẩn’, bị Apple từ chối, ứng dụng này vẫn hút đầu tư hàng triệu đô

23-06-2014 - 11:06 AM |

Ngay cả đồng sáng lập Hogeg cũng cho rằng ứng dụng Yo thật sự "ngu xuẩn", nhưng anh chưa một phút ngừng tin vào thành công trong tương lai của nó.

Ý tưởng ra đời kỳ cục

Hogeg, nhà sáng lập đồng thời là CEO của Mobli muốn có một ứng dụng để liên lạc với vợ và trợ lý của anh một cách nhanh nhất thông qua điện thoại thông minh. Anh cho rằng, email thực sự phiền toái và việc phải gõ văn bản rất mất thời gian. 

Lúc đó, trong đầu anh hình dung ra một ứng dụng có những nút bấm lớn mà khi nhấn vào đó hệ thống sẽ gửi một từ thông báo duy nhất đến người cần liên lạc là “Yo”. Chữ "Yo" này có thể hàm nghĩa "tôi đang cần giúp đỡ", "tôi đang nghĩ về bạn" hay một điều gì đó tương tự như vậy.

Moshe Hogeg, CEO Moble đồng thời là đồng sáng lập Yo.

Ngay lập tức, một kỹ sư hàng đầu tại Mobli là Arbel đã tạo ra ứng dụng dựa trên ý tưởng của CEO Hogeg. Nhưng khi Hogeg sử dụng ứng dụng này và nhắn tới Arbel, khi chữ “Yo” hiện lên anh lại bỏ qua tin nhắn và hoàn toàn không chú ý gì tới nó. Arbel cho rằng, ứng dụng này thật “ngu xuẩn” và lên tiếng phản đối nó.

Tuy nhiên, thật bất ngờ, CEO Hogeg đã tới gặp Arbel và nói: “Hãy tiếp tục phát triển ứng dụng ‘ngu’ này cho tôi”.

Những tuần sau đó, Hogeg và Arbel đã cùng nhau làm việc và cải tạo ứng dụng này trở nên có ích hơn. Nó không có bất cứ biểu tượng nào và cũng không phải đăng nhập. Tất cả chức năng của nó chỉ là tìm danh sách bạn bè và gửi cho họ những tin nhắn “Yo” đã được viết trước.

Phiên bản ứng dụng “Yo” cuối cùng vượt xa so với kỳ vọng của CEO Hogeg. Nhưng thật không may, nó đã bị Apple từ chối xuất hiện trong AppStore của hãng này và cho rằng Yo hoàn toàn vô giá trị. 

Tuy nhiên, bất chấp việc đó, Hogeg vẫn chính thức cho ra mắt Yo và chia sẻ ứng dụng này với vợ và trợ lý của mình. Ngoài ra, anh yêu cầu tất cả nhân viên của Mobli sử dụng Yo để trao đổi với nhau. Thật bất ngờ, rất nhiều người đã trở nên nghiện Yo. Trong vòng một tháng, Yo đã thu hút được hơn 20.000 người sử dụng.

Thành công đến bất ngờ

Tình cờ giám đốc sản phẩm của hãng DeviantArt, đồng thời là người bạn của Hogeg biết đến Yo và đã gửi email cho Hogeg nói rằng, ông muốn được nghe trình bày rõ hơn về ứng dụng này. Sau đó, một nhóm các nhà đầu tư đã quyết định bỏ 1,2 triệu USD cho Yo. Hogeg nói: “Một lượng tiền khổng lồ đã được đầu tư vào Yo. Chúng tôi không thể tin được Yo có được thành công đến như vậy”.

CEO Hogeg cho biết: “Trong tương lai Yo sẽ tạo nên lịch sử. Nó sẽ được yêu thích trên toàn cầu”. Những mẫu tin nhắn văn bản có sẵn tại Yo được sử dụng hàng ngày có thể kể đến là: “Yo, tôi đã đi học về”, “Yo, tôi đang nghĩ về bạn”, “Yo, tôi cần sự giúp đỡ”…

Hiện tại, Yo đang được sử dụng bởi 500.000 người với 4 triệu thông báo có sẵn. Ngoài ra, Yo đang đứng trong top 5 ứng dụng iPhone được sử dụng nhiều nhất.

>> Cuộc chiến các ứng dụng tin nhắn miễn phí tại Đông Nam Á

Vân Đàm 

vandoan

BusinessInsider

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên