CEO Cùng Mua phủ nhận việc thay đổi mô hình
Gần đây có một số thông tin cho hay Cùng Mua sẽ rút khỏi mô hình bán hàng và chuyển sang mô hình siêu thị trực tuyến.
- 04-01-2013Mô hình mua theo nhóm: Lòng tin đang giảm sút, nhưng chú trọng chất lượng sẽ thành công
- 13-12-2012Mua hàng theo nhóm: Ai sẽ là người bứt phá?
- 12-12-2012Mua theo nhóm: Hết thời ngon ăn
- 23-07-2012Website mua theo nhóm tìm "đất diễn"
- 16-05-2012Mua theo nhóm tại Việt Nam: Miếng ngon không dễ xí phần
Thậm chí một nguồn tin còn cho hay Cùng Mua đã gửi thư tới các nhà cung cấp để thông báo về việc chuyển đổi mô hình.
Tuy nhiên, trao đổi với một số nhà cung cấp lớn của Cùng Mua, thì các đơn vị này đều xác nhận là chưa nhận được thông báo nào của công ty.
Trao đổi với GenK, ông Hồ Quang Khánh, CEO Cùng Mua cho hay công ty này không có kế hoạch chuyển đổi qua mô hình siêu thị trực tuyến. Ông cũng cho rằng Cùng Mua đã rút khỏi mô hình groupon từ năm 2011 và hiện tại công ty đang hoạt động với mô hình bán hàng giảm giá, khuyến mại.
Ông Khánh cho biết thêm chiến lược phát triển tiếp theo của Cùng Mua là tối ưu hóa dịch vụ khách hàng, phát triển thêm nguồn sản phẩm và đảm bảo tốt hơn chất lượng sản phẩm.
Hiện nay, ngành kinh doanh theo mô hình mua chung đã phát triển dần sang hướng mua bán hàng giảm giá, khuyến mại chứ không còn theo mô hình giảm giá khi đạt một lượng người mua nhất định. Sau sự cố tại Nhóm Mua, 3 doanh nghiệp lớn nhất của mô hình là Mua Chung, Hot Deal và Nhóm Mua đang nhận được sự chú ý đặc biệt của giới công nghệ.
Ngành kinh doanh này hiện đang phát triển trầm lắng và theo ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc VC Corp, đơn vị quản lý trang Mua Chung thì đây đang là thời điểm “công ty làm ăn kém bị đào thải khỏi thị trường, những công ty tốt sẽ tiếp tục được duy trì bởi đây là thị trường bền vững”.
Theo Miên Viên
GenK/TTVN