Chân dung Nước khoáng Vĩnh Hảo – Thương vụ “shopping” mới nhất của Masan Consumer
* Masan Consumer mua lại 24,9% cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo.
* Giá trị chưa được công bố.
* Vĩnh Hảo là thương hiệu nước khoáng lâu đời nhất Việt Nam.
* Doanh thu của Vĩnh Hảo bằng hơn nửa La Vie
----------------------------------
Ngày 29/1, HĐQT Masan Consumer đã có nghị quyết về việc phê duyệt và ủy quyền cho ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch công ty hoặc ông Trương Công Thắng – TGĐ được thay mặt công ty quyết định các điều kiện và điều khoản trong các giao dịch đầu tư vào các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại VIệt Nam, với giá trị đầu tư vào mỗi công ty tối đa là 200 tỷ đồng.
Thị trường nước khoáng đóng chai của Việt Nam đang bị một số thương hiệu nước ngoài thống trị như La Vie (thuộc Nestle Water), Aquafina (Pepsi), Dasani (Coca Cola).
Theo Nghị quyết ĐHCĐ thường niên thì năm 2012 công ty đặt mục tiêu tiêu thụ 114,64 triệu lít nước khoáng, doanh thu và LNTT lần lượt là 475,9 tỷ và 25,35 tỷ đồng, tăng trưởng 24% và 75%.
Vĩnh Hảo là khoản đầu tư thứ 2 của Masan Consumer sau Vinacafe Biên Hòa. Trong vòng 3 năm qua, ngoài 2 công ty đồ uống trên, Masan Consumer còn chi 96 triệu USD để mua lại 40% cổ phần của Proconco – công ty sản xuất Cám Con Cò.