Sau Apple, đến lượt Starbucks bị truyền thông Trung Quốc 'vùi dập'
Starbucks đang trở thành mục tiêu công kích của truyền thông nhà nước Trung Quốc, họ tố cáo chuỗi cửa hàng cà phê Mỹ này bán hàng với giá quá cao.
- 30-07-2013Starbucks chuẩn bị mở quán cà phê thứ 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh
- 08-07-2013Lực lượng "Delta Force" nắm giữ vận mệnh tăng trưởng của Starbucks
- 05-07-2013Bí quyết trốn thuế của Starbucks
- 02-07-2013Anh: Starbucks lỗ liên tiếp 15 năm và không phải đóng thuế năm 2012
Đài truyền hình CCTV đã cho phát sóng một bản tin kéo dài 7 phút để chỉ trích chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks tại Trung Quốc, nói rằng một ly cà phê sữa latte loại ly lớn tại thủ đô Bắc Kinh có giá cao hơn ly cùng loại tại London, Chicago và Mumbai, theo AFP.
Bản tin này được phát sóng hôm 20.10 cho hay ly latte tại Bắc Kinh được bán với giá 4,42 USD/ly, trong khi ly latte tại London giá chỉ 3,97 USD/ly, Chicago 3,26 USD/ly và Mumbai 2,39 USD/ly.
Chỉ trích của CCTV được phát sóng sau khi đã có một loạt các bài báo tại Trung Quốc tố cáo Starbucks “trục lợi”.
Trong một thông báo phản hồi, Starbucks cho rằng mức giá tại các thành phố khác nhau được tính toán dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như giá thuê mặt bằng và chi phí nhân công.
“Mỗi thị trường của Starbucks có chi phí hoạt động khác nhau, vì vậy sẽ không chính xác nếu kết luận về một thị trường dựa theo giá tại một thị trường khác”, Starbucks biện hộ.
Starbucks bắt đầu hoạt động tại Trung Quốc vào năm 1999 và hiện có hơn 1.000 quán tại nước này.
Được biết, một tập đoàn hàng đầu của Mỹ khác là Apple cũng đã bị báo chí Trung Quốc “ném đá” đầu năm 2013, chỉ trích tập đoàn công nghệ này coi thường người tiêu dùng Trung Quốc.
Làn sóng công kích chỉ ngừng sau khi Tổng giám đốc Apple Tim Cook lên tiếng xin lỗi công khai.
Theo Hoàng Uy