MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Câu chuyện về một đại lý ô tô quyết phục vụ khách hàng dù cho thương hiệu đã bị khai tử hơn 1 thập kỷ trước

30-10-2022 - 06:59 AM | Thị trường

Câu chuyện về một đại lý ô tô quyết phục vụ khách hàng dù cho thương hiệu đã bị khai tử hơn 1 thập kỷ trước

Với lý do có trách nhiệm với xe đã bán ra, một đại lý vẫn phục vụ khách hàng sau khi thương hiệu đã bị phá sản cách đây hơn 10 năm.

Dù thương hiệu ô tô Saab đã bị khai tử từ năm 2011 do bị GM bỏ rơi trong khủng hoảng, dẫn đến phá sản, nhưng một đại lý ở Đài Loan đến giờ vẫn chưa sẵn sàng khép lại chương buồn đó. Trái lại, họ tiếp tục duy trì hoạt động ngay cả khi không còn xe mới để bán.

Công ty Scandinavia châu Á (SAC) đã làm đại diện cho thương hiệu Saab từ năm 1980, và đến giờ vẫn tiếp tục tận tụy phục vụ khách hàng của mình bất chấp việc thương hiệu ô tô Thụy Điển này đã bị xóa sổ từ cách đây hơn một thập kỷ.

Câu chuyện về một đại lý ô tô quyết phục vụ khách hàng dù cho thương hiệu đã bị khai tử hơn 1 thập kỷ trước - Ảnh 1.

10 năm sau ngày hãng biến mất họ vẫn tiếp tục mở rộng quy mô.

Đáng ngạc nhiên hơn, đó không phải là một đại lý nhỏ. SAC sở hữu và vận hành 6 trung tâm dịch vụ trên khắp Đài Loan, và chỉ làm xe Saab, với mạng lưới gồm thêm 12 xưởng ủy quyền nữa.

Ấn tượng hơn nữa là địa điểm mới của SAC vừa được mở vào năm ngoái, tức là đại lý không chỉ duy trì hoạt động, mà còn phát triển. 10 năm sau ngày hãng biến mất họ vẫn tiếp tục mở rộng quy mô. Đại lý vẫn bán xe, nhưng không còn xe mới, mà chỉ có xe đã qua sử dụng.

"Chúng tôi đang làm những gì tốt nhất có thể để những chiếc xe Saab vẫn lăn bánh trên đường phố Đài Loan", ông Salo Yang, phó chủ tịch SAC, cho biết. "Cung cấp dịch vụ cho xe Saab là trách nhiệm của chúng tôi vì tất cả xe Saab tại Đài Loan là do SAC bán ra".

SAC tiếp tục hoạt động với số phụ tùng còn lại từ GM và các nhà cung cấp khác như AC Delco và Orio - các công ty vẫn cung ứng cho các đại lý độc lập.

Trong một số trường hợp đặc biệt, SAC còn tự tái sản xuất các bộ phận, linh kiện của riêng họ để thay thế cho người dùng và giữ chân họ.

Có thể thấy, sự hiện diện tại Đài Loan của Saab vẫn được duy trì mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Tập đoàn Saab hoặc GM.

Thương hiệu ô tô Saab bắt nguồn từ một công ty chuyên sản xuất linh kiện quân sự cho không quân Thuỵ Điển. Tại thời điểm đó, Thuỵ Điển đang xây dựng lực lượng phòng thủ nhằm bảo toàn sự trung lập của họ trong Thế Chiến II.

Khi chiến tranh dần lùi xa cũng là lúc nhu cầu sản xuất phi cơ giảm xuống. Với cơ sở vật chất cũng như nhân công dồi dào, công ty cần tìm ra hướng đi mới, và họ nghĩ tới những chiếc xe hơi. Năm 1945, Saab Automobile chính thức được thành lập.

Câu chuyện về một đại lý ô tô quyết phục vụ khách hàng dù cho thương hiệu đã bị khai tử hơn 1 thập kỷ trước - Ảnh 2.

Thương hiệu tới từ Thụy Điển với tập khách hàng trung thành.

Sau những thành công bước đầu, Saab gia nhập sân chơi đua xe Thuỵ Điển và sau đó khẳng định được tên tuổi của mình trên đấu trường quốc tế. Những chiến thắng tại các cuộc đua tổ chức khắp thế giới và vị trí thứ hai trong giải Le Mans 24 Hours năm 1959 góp phần giúp Saab trở thành một cái tên nổi tiếng.

Đặc biệt, Saab được biết đến như một nhà sản xuất có nhiều sáng tạo và đổi mới, khi ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào hệ thống tăng áp, độ an toàn và công nghệ xanh.

Sự kết thúc với thương hiệu ô tô lừng lẫy của Thuỵ Điển để lại không ít tiếc nuối cho ngành công nghiệp xe hơi nói chung và đông đảo những người yêu mến cái tên Saab nói riêng.

Tham khảo: Carscoops

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên