MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cầu kỳ và khác biệt như trà Presotea

26-09-2019 - 13:30 PM | Sống

Thoạt trông, một ly Presotea mát lạnh, đẹp mắt cũng hao hao các loại trà cao cấp khác dành cho giới trẻ, dân văn phòng. Nhưng ẩn trong vị thanh mát, thoảng hương đặc trưng của ly trà là sự cầu kỳ với quy cách chế biến khác biệt cùng câu chuyện 300 năm của một danh trà xứ Đài.

Danh trà xứ Đài 300 năm

Presotea là thương hiệu nhượng quyền cực kỳ nổi tiếng tại Đài Loan với 300 cửa hàng trà sữa tại rất nhiều địa điểm khác nhau. Ở xứ sở "bảy bước là tìm thấy một cửa hàng trà sữa" như Đài Loan, sức cạnh tranh của thị trường vô cùng lớn. Một thương hiệu trà muốn phát triển và thành công như Presotea thực sự phải mang lại giá trị khác biệt cho người thưởng thức.

Cha đẻ của Presotea là Good Young Co. Ltd., một trong những nhà sản xuất và bán lẻ trà lớn nhất Đài Loan. Công ty này đã có lịch sử 300 năm, trải dài 5 thế hệ tiếp quản và phát triển nghề sản xuất trà của gia tộc họ Chou. Đây là một lợi thế to lớn của Presotea khi là "con nhà tông" chuyên gia về các loại trà, cũng như luôn chủ động nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất cho các công thức chế biến.

Good Young sở hữu các đồn điền trồng trà rộng lớn chuyên biệt gồm: khu vực sản xuất trà tầm thấp lớn nhất Đài Loan, khu vực trà tầm trung, vùng sản xuất trà núi… Mỗi nơi sản xuất một vài loại trà riêng biệt phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu để thu hoạch được năng suất và chất lượng lá trà cao nhất. Quy trình sản xuất từng loại trà được quản lý nghiêm ngặt và mọi sản phẩm đều có thể truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch để người dùng biết rõ ràng về thức uống mình đang sử dụng.

Ở Đài Loan, Good Young Co. Ltd cung cấp trà cho khắp mọi nơi từ nhà hàng đến siêu thị. Và dĩ nhiên, họ dành những danh phẩm trà hảo hạng cho "đứa con cưng" Presotea của mình.

Cách pha chế đặc biệt của Presotea

Cách đây hơn 14 năm, thương hiệu Presotea lần đầu tiên có mặt tại Đài Loan là kết quả của quá trình 15 năm nghiên cứu, phát triển sản phẩm của thế hệ thứ 5 thuộc gia tộc họ Chou. Đó là thế hệ của những người "trẻ hoá" cách uống trà nhưng vẫn giữ lại được phong vị đặc trưng của nghệ thuật thưởng trà hàng trăm năm. Sở dĩ, quá trình nghiên cứu kéo dài đến hơn một thập kỷ là vì nhà sáng lập Presotea không hài lòng với cách pha trà để sẵn từ 4 - 6 tiếng và phục vụ khách hàng lúc bấy giờ. Cách pha này khiến trà bị oxy hoá tạo ra vị chát đậm và kích thích chiết xuất cafeine không tốt cho sức khỏe. Là một người trưởng thành trong gia tộc về trà, đối với nhà sáng lập Presotea, một ly trà phải thuần nguyên, đúng vị và nhất là lúc nào cũng phải tươi ngon.

Đến khi tiếp cận với máy pha cà phê Espresso vào năm 2005, nhà sáng lập Presotea đã phát triển ý tưởng về một chiếc máy pha trà tương tự để phục vụ ngay những ly trà tươi cho thực khách. Thương hiệu Presotea ra đời và giữ bằng sáng chế độc quyền máy pha trà Tea Espresso từ đó đến nay. Chữ "Preso" trong tên thương hiệu bắt đầu từ "Espresso" (trà pha máy), cùng 2 lá trà tạo thành hình trái tim thể hiện ly trà sức khỏe được Presotea tạo ra bằng tất cả tâm huyết của một chặng đường rất dài tìm tòi, nghiên cứu.

Với chiếc máy pha trà độc quyền, mỗi ly trà sẽ được pha với 1 túi trà, đảm bảo sự nguyên bản và độ dinh dưỡng 100%. Trà được pha ngay khi có yêu cầu từ khách uống. Chiếc máy pha sẽ giúp trà nhanh chóng được ủ qua 3 giai đoạn chỉ trong 1 - 2 phút. Mỗi ly trà đến tay khách hàng đều đảm bảo vị trà tươi ngon, thuần nguyên mà quá trình phục vụ vẫn rất nhanh chóng. Đây là sự khác biệt mà ngoài Presotea, chưa thương hiệu trà nào có được và cũng là bí quyết làm nên sự thành công nhanh chóng của chuỗi 300 cửa hàng tại Đài Loan.

Cầu kỳ và khác biệt như trà Presotea - Ảnh 1.

Mỗi ly trà ứng với một túi trà pha liền đảm bảo độ tươi ngon và tốt cho sức khoẻ

Giấc mơ mang ly trà đúng điệu đến tất cả mọi người

Còn khá nhiều câu chuyện thú vị khác xoay quanh thương hiệu Presotea. Như việc ngày càng nhiều các doanh nhân nước ngoài tìm đến chủ sở hữu chuỗi nhượng quyền để mang thương hiệu này về quốc gia của mình. Mỗi trường hợp mua nhượng quyền đều là một cuộc gặp gỡ của những người có chung niềm đam mê về trà. Một doanh nhân và cũng là bác sĩ tại Phillipines nhận thấy sự tinh tuý của vị trà thuần nguyên đã nhanh chóng mua nhượng quyền thương hiệu và triển khai ở quốc gia mình. Tại Việt Nam, thương hiệu nhượng quyền Presotea được một nữ doanh nhân am hiểu về trà mang về nước từ năm 2018. Dù không quảng bá rầm rộ, vẫn phát triển thêm 2 cửa hàng chỉ sau một năm với lượng khách ổn định. Chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tại Việt Nam cho biết, những ai yêu mến vị trà tươi đặc biệt của Presotea đều trở thành khách quen chỉ sau một đôi lần dùng thử.

Cầu kỳ và khác biệt như trà Presotea - Ảnh 2.

Những người đam mê trà đúng điệu đã có thể thưởng thức Presotea tại Việt Nam

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng trà vẫn trung thành với lối pha trà số lượng lớn và để sẵn. Những người dùng dễ tính có lẽ sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, với những ai từng thưởng thức những ly trà tươi đúng điệu, không khó để nhận ra ly trà của mình qua quá trình pha sẵn như thế đã giảm đi chất lượng ít nhiều. Nếu cần những ly trà "mix & match" theo phong cách trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo được hương vị của các nguyên liệu khi hoà quyện cùng nhau, đặc biệt là sự tươi ngon, tốt cho sức khoẻ, ly trà Presotea chính xác là câu trả lời trong trường hợp này.

Nếu bạn là người yêu mến những ly trà trái cây, trà sữa, trà thảo mộc và nhất là thưởng thức một ly trà đúng điệu tươi ngon, hãy ghé ngay 3 địa chỉ bên dưới hoặc tìm kiếm tên Presotea trên các kênh như Grab Food, Now Delivery, Baemin hoặc qua hotline: (028) 7300 2818 để thưởng thức.

• 24 Nguyễn Thị Nghĩa, P. Bến Thành, Q.1

• 246 Phan Xích Long, P.7, Q. Phú Nhuận

• 744 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10

• Ghé thăm fanpage của Presotea tại địa chỉ: https://www.facebook.com/presotea.vn/

Nguồn người nhượng quyền bác sĩ Philippines: https://news.abs-cbn.com/life/06/06/19/taiwans-presotea-ups-the-pressure-in-crowded-tea-market

Nguồn về khu vực trồng trà và truy xuất nguồn gốc sản phẩm: http://www.goodyoung.info/qccontrol

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên