CenLand (CRE) dự kiến trả cổ tức bằng tiền 10%, kế hoạch lợi nhuận 2020 đạt 400 tỷ
Với vai trò là người dẫn đầu thị phần môi giới, luôn chủ động, tiên phong, đi tìm cơ hội trong thách thức, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand - Mã CK: CRE) ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực năm 2020.
Điểm sáng của thị trường
Ngày 12/6, CenLand sẽ tổ chức ĐHCĐ năm 2020 để tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh của công ty quý I đầu năm, bàn luận cùng các cổ đông kế hoạch hoạt động trong các quý tiếp theo và chiến lược bứt phá trong năm 2020.
Theo kế hoạch trình Đại hội đồng cổ đông CenLand năm 2020: CenLand sẽ chia cổ tức 2019 cho các cổ đông 10% bằng tiền mặt, kế hoạch doanh thu dự kiến tăng 5% so với 2019. Trong bối cảnh nhiều công ty bất động sản đặt kế hoạch 2020 tăng trưởng âm, không chia cổ tức hoặc chia bằng cổ phiếu thì kế hoạch của CenLand là một điểm sáng trên thị trường cho năm 2020.
Theo đó, mảng môi giới CenLand kỳ vọng đạt 1334 tỷ, tăng trưởng 4%, mảng đầu tư thứ cấp dự kiến 1050 tỷ, tăng trưởng 5%, Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 400 tỷ, tăng 2%. Nếu hoàn thành kế hoạch này thì CenLand sẽ duy trì được mức thu nhập trên cổ phiếu gần 5000vnđ/cổ phần.
(Nguồn Tài liệu ĐHĐCĐ 2020 của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ)
Trong bối cảnh thị trường bất động sản ảnh hưởng của Covid-19, nhiều hoạt động liên quan tới tổ chức sự kiện mở bán, truyền thông bị ảnh hưởng, CenLand vẫn ghi nhận nhiều giao dịch thành công ở phân khúc chung cư tầm trung, nhà liền kề.
Nền tảng Cenhomes.vn đã phát huy hiệu quả trong giai đoạn cách ly, mang tới cho khách hàng nguồn sản phẩm và thông tin phong phú. Dù phải ở nhà, người mua vẫn có thể kết nối trực tiếp và trải nghiệm thực tế. Lượng giao dịch thành công tăng 2 - 3 lần so với trước đó.
Hiện, CenLand vẫn dẫn đầu mảng kinh doanh môi giới ở phía Bắc, với thị phần chiếm 40%. Năm 2020, CenLand tiếp tục ghi nhận các nguồn thu lớn từ các dự dự án: Vườn Sen (Bắc Ninh), The Central (Thanh Hoá), Làng Việt Kiều (Hải Phòng), Dolphin (Hà Nội)...
Hiện tại, khi dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, CenLand đã trở lại rầm rộ với nhiều kế hoạch lớn. CenLand đang tiếp tục mở rộng giỏ hàng của mình nhờ vào phân phối và phát triển dự án theo hướng lựa chọn các chủ đầu tư uy tín, dự án đủ tầm.
Đón làn sóng đầu tư hậu Covid-19, CenLand đã công bố và ra mắt thương hiệu Cen Cuckoo - Thương hiệu chuyên về căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam. Cen Cuckoo được kỳ vọng sẽ là một trong những thương hiệu dịch vụ đầu tiên trong dòng bất động sản logistic mà Tập đoàn CenGroup sẽ phát triển trong thời gian tới. Eurowindow River Park (Đông Anh, Hà Nội) sẽ là dự án đầu tiên triển khai mô hình này.
Bứt phá từ giá trị cốt lõi
Tại hội nghị chiến lược và kế hoạch kinh doanh 2020, Chủ tịch HĐQT CenLand xác định: Bán hàng luôn luôn là giá trị cốt lõi của Cen. Do vậy, việc duy trì, củng cố và phát triển đội ngũ bán hàng hùng hậu là nhiệm vụ sống còn.
Hiện tại, CenLand có 2 đội quân chiến lược: đội quân chủ lực STDA 2.000 nhân sự phát triển từ 2012 tới nay và đội bán hàng đặc nhiệm thương hiệu CenHomes đang xây dựng 1.000 quân. Ngoài ra, hệ thống tiếp thị và phân phối bất động sản lớn nhất Việt Nam này còn có hơn 700 sàn liên kết, hơn 15.000 cộng tác viên.
Trung tâm đào tạo Cen Academy sẽ đảm nhiệm vai trò triển khai những chương trình đào tạo huấn luyện chuyên nghiệp, bài bản, theo chuẩn Quốc tế, phục vụ nhu cầu đào tạo môi giới nội bộ nói riêng và thị trường nói chung.
Hàng năm, đội quân bán hàng của CenLand kết nối thành công hàng vạn sản phẩm từ các đơn vị phát triển dự án đến người mua nhà. Riêng năm 2019, CenLand đã thực hiện hơn 11.000 giao dịch thành công.
Hậu Covid-19, CenLand đã chuẩn bị nhiều kế hoạch lớn để bàn với cổ đông trong ĐHCĐ sắp tới, nhằm giữ vững vị thế của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản Top đầu trên thị trường.