CEO Thế giới di động: Chúng tôi phải giải 3 bài toán quan trọng này để khách hàng tại TP.HCM chỉ mất 5- 7 phút đi bộ để thấy Bách Hoá Xanh
Cân bằng doanh thu là một trong những mục tiêu hàng đầu hiện nay của Bách Hoá Xanh, sự đồng đều giữa các cửa hàng lên con số kỳ vọng là 1,2 tỷ mỗi tháng.
- 06-03-2018MWG đạt 7.861 tỷ đồng doanh thu ngay trong tháng 1/2018; Doanh thu từ chuỗi Thế giới di động giảm sút 11% so với cùng kỳ
- 03-03-2018Để công ty luôn sáng tạo, Thiên Minh và Thế giới di động đều sử dụng cùng 1 cách, doanh nghiệp nào cũng có thể học theo
- 02-03-2018Thế Giới Di Động muốn bơm thêm 3.000 tỷ đưa Bách Hoá Xanh 'vây kín' Tp.HCM
Trung bình một ngày mỗi Bách hóa Xanh tại TP.HCM đón 500 lượt khách ra vào. So với con số là 750 lượt khách trung bình mà Ban lãnh đạo Thế giới di động đặt ra, thực tế cách kỳ vọng không ít hơn 50%. Doanh thu mục tiêu đem từ 1 đến 1,2 tỷ mỗi tháng. Đó là con số trung bình tuy nhiên theo ông Doanh chia sẻ "vẫn có những cửa hàng đem về từ 800 triệu, 900 triệu, thậm chí khi ở mức 300 đến 400 triệu là một con số cân nhắc có nên đóng cửa địa điểm này hay không?"
Theo ông Doanh, cân bằng doanh thu là một trong những mục tiêu hàng đầu hiện nay của Bách Hoá Xanh, sự đồng đều giữa các cửa hàng lên con số kỳ vọng là 1,2 tỷ mỗi tháng. Giải quyết được bài toán này thì những việc còn lại như mở rộng mở thêm điểm bán sẽ không khó khăn.
Bài toán quan trọng thứ hai với Bách Hóa Xanh là hoàn thiện hệ thống quản trị nội bộ hay gọi là công việc quản lý hàng hóa, bởi dòng luân chuyển của Bách Hoá Xanh đang khá lớn, không giống như ở cửa hàng điện thoại chỉ kinh doanh 100, 200 Model, Bách Hoá Xanh bán tất cả các nhu yếu phẩm hàng ngày đến người tiêu dùng con số trên 2000 chủng loại hàng hoá, lưu lượng ra vào khổng lồ nhưng giá trị lợi nhuận đạt trên mỗi mặt hàng là rất nhỏ, do vậy là đặt ra thách thức phải có những cái quy trình quản lý công việc hiệu quả.
Bài toán quan trọng thứ ba, sau khi doanh thu tăng lên, nhiệm vụ đặt ra là đẩy nhanh tiến độ mở rộng hệ thống, ông Doanh đặt ra kỳ vọng 1000 cửa hàng Bách Hóa Xanh trong năm 2018. Ông Doanh chia sẻ "Đặt ra mục tiêu mở nhanh nhưng phải là những điểm chất lượng, chứ không phải mới nhanh để đi đóng nhanh".
Ông Doanh khẳng định, văn hóa của Thế giới di động là tốc độ, nếu Điện máy Xanh đã có thể chinh phục thị trường trong vòng 2-3 năm, thì Bách Hóa Xanh cũng sẽ thực hiện được dựa trên những "tính cách làm ăn sòng phẳng được kế thừa từ những người anh em đi trước".
Ông Doanh cho biết: "Mua bó rau này ở Hóc Môn thì chúng tôi sẽ nói là ở Hóc Môn, chúng tôi lấy quả ổi ở Tiền Giang thì sẽ nói là ở Tiền Giang. Chúng tôi tôn trọng mọi thứ mạch lạc rõ ràng, không nói quá những thứ mà mình chưa thể làm được".
CEO Thế giới di động cũng nhấn mạnh sự khác biệt sẽ tạo nên đột phá của Bách Hoá Xanh so với đối thủ: "Một người chỉ buôn sỉ hàng trái cây hay rau củ nhưng cánh cửa đến với Bách Hoá Xanh vẫn rất rộng mở, quan trọng họ có cam kết đúng giờ, và đúng chất lượng hay không? Hai bên luôn bám sát để bảo đảm các thỏa thuận với nhau được thực thi như những cam kết ban đầu đã đặt ra, như vậy sự tôn trọng đã được tiếp nối rất hiệu quả."
Trí thức trẻ