Chạy thử tàu metro Nhổn - ga Hà Nội tốc độ tối đa 80km/h
Ngày 6/12, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chạy thử đoàn tàu ở chế độ vận hành tự động, với tốc độ tối đa theo thiết kế là 80km/h.
- 06-12-2021Khó tin với màn chấm điểm tàu Trung Quốc sau 1 tháng hoạt động: Không còn điểm nào để chê?
- 29-11-2021Bí thư Hà Nội đi thử tàu đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ
- 29-11-2021Tàu Metro Nhổn do Pháp thiết kế chạy tự động, tốc độ cao 'kinh ngạc'?
Sáng 6/12, một đoàn tàu của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội được vận hành lên nhà ga S1 để thực hiện việc thử nghiệm vận hành tự động tốc độ tối đa
Hành trình thực hiện từ nhà ga S1 tới nhà ga S8 với quãng đường hơn 8km, là tuyến đường đi trên cao của dự án
Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm
Dự án có 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, mỗi đoàn gồm 4 toa, có khả năng chở 944 - 1.124 người, mật độ khoảng từ 6,6 - 8 người/m2
Việc thử nghiệm là bước quan trọng trong quy trình kiểm tra đoàn tàu ở trạng thái động, phục vụ kiểm tra nghiệm thu chạy thử và đánh giá độc lập về an toàn vận hành đoàn tàu
Hướng di chuyển từ Nhổn về trung tâm, đoàn tàu vận hành tốc độ khá chậm và dừng tại các ga trong khoảng 5 - 10 phút
Hướng di chuyển từ Nhổn về trung tâm, đoàn tàu vận hành tốc độ khá chậm và dừng tại các ga trong khoảng 5 - 10 phút
Trước khi tới nhà ga S8 nằm ở phía trước Đại học GTVT, đoàn tàu đổi đường ray để di chuyển ngược lại về ga S1
Sau khi rời nhà ga S8 tới khu vực nút giao 3 tầng tại đường Láng, đoàn tàu dừng lại để chuẩn bị bước kiểm tra trước khi di chuyển tốc độ cao
Hướng di chuyển trở lại ga S1 được vận hành tự động để kiểm tra vận hành ở tốc độ tối đa 80km/h theo thiết kế
Khi đi vào vận hành chính thức, các đoàn tàu sẽ có tốc độ khai thác thương mại trung bình 35km/h và có 8 đoàn tàu cùng hoạt động, 1 đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp
Hà Nội từng dự kiến hoàn thành, đưa dự án vào khai thác vận hành đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và toàn tuyến vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiếu vốn và chậm trễ trong giải phóng mặt bằng khiến dự án bị chậm tiến độ
Hiện, tiến độ khai thác đoạn trên cao được điều chỉnh lùi đến cuối năm 2022
Doanh nghiệp và tiếp thị