MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chi 130 tỷ làm Lễ hội pháo hoa 2017, khách du lịch tới Đà Nẵng tăng gấp rưỡi

Đại diện Ban Tổ chức Lễ hội cho biết rằng trong hai tháng Lễ hội diễn ra, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng đến 50%.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một hoạt động thường niên của thành phố Đà Nẵng. Đây đồng thời cũng là một 'đặc sản' luôn có đóng góp quan trong với du lịch của thành phố bên sông Hàn.

Ngày 22/6 vừa qua, trước khi màn kết thúc của lễ hội - đêm chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 - được diễn ra, Ban Tổ chức lễ hội đã tổ chức họp báo công bố kịch bản đêm chung kết. Nhiều con số đóng góp ấn tượng của lễ hội năm nay cho nền du lịch thành phố miền Trung cũng được công bố.

Đồng thời, đã có hơn 6.000 diễn viên, nhân viên… được huy động để phục vụ mùa lễ hội pháo hoa năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, chi phí đầu tư cho Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là gần 130 tỷ đồng, với tổng gần 100.000 vé được phát hành. Trong đó, số kinh phí từ các nhà tài trợ vào khoảng 37,5 tỷ đồng.

Trước đêm chung kết, Tổng đạo diễn Lê Quý Dương hứa hẹn rằng buổi biểu diễn cuối cùng sẽ sẽ là một đêm hội tụ những tác phẩm cực kì đặc sắc của 3 đội pháo hoa đến từ các nước Anh, Australia, Italy - những “danh thủ” trong làng pháo hoa thế giới.

Sau đêm này, chức vô địch, cùng với phần thưởng trị giá 10.000 USD của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ được trao cho đội có màn trình diễn xuất sắc nhất.

Kể từ ngày 30/4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Firework Festival-DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” đã trải qua 4 đêm trình diễn đầy màu sắc, cùng với rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị, lễ hội đã đem đến cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng, mới mẻ trong mùa du lịch năm nay.

Tám đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Australia, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Italy và đội chủ nhà Việt Nam đã cống hiến cho khán giả những đêm pháo hoa vô cùng ấn tượng.

Trong 10 năm qua, lễ hội pháo hoa là nét đặc sắc từng bước đưa Đà Nẵng trở thành Thành phố của sự kiện và lễ hội, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương đúng như kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng.

Theo Vượng Lê

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên