Chỉ mất 3 ngày, tốn 300 triệu, thợ Việt lột xác Toyota Alphard trông giống hệt Lexus LM giá hơn 7 tỷ, nhìn ngoài khó phân biệt nổi hàng độ
Việc độ Toyota Alphard thành Lexus LM không quá phức tạp và cũng không cần phải chế vì hai mẫu xe này thực chất có chung hệ thống khung gầm và khung vỏ.
- 11-05-2023Toyota Vios 2023 tại Việt Nam là bản 'limited edition'?
- 10-05-202310 ô tô bán chạy nhất thế giới 2022: Toyota chiếm một nửa, có mẫu ế ở Việt Nam
- 10-05-2023Toyota Vios 2023 chốt giá từ 479 triệu đồng tại Việt Nam: Thêm trang bị nhưng rẻ hơn, bản base hạ giá còn gần ngang Accent
Xu hướng độ nâng đời xe ở Việt Nam hiện nay không chỉ dừng lại ở việc nâng từ đời cũ lên đời mới mà còn độ được từ xe này thành xe khác. Với sự giống nhau ở khung gầm và khung vỏ, nhiều chiếc Toyota Land Cruiser đã được độ lại thành Lexus LX, hay Land Cruiser Prado độ thành GX và ngược lại. Gần đây, sự xuất hiện của Lexus LM tạo cảm hứng cho dân độ xe nâng đời từ Toyota Alphard.
Một chiếc Toyota Alphard mới được lột xác thành Lexus LM cách đây không lâu ở Hà Nội.
Để độ được từ Alphard sang LM, xưởng độ đã cho tháo toàn bộ mặt trước, bao gồm cả nắp ca-pô, cản sau, đèn hậu... và thay thế bằng phụ tùng tương đương của Lexus. So với chiếc Alphard nguyên bản, xe độ lại có mặt lưới tản nhiệt dạng con suốt, cụm đèn LED 3 thấu kính phía trước, đèn hậu LED mới, cản sau mới cùng nhiều chi tiết chrome hơn. Bộ mâm nguyên bản cũng được thay bằng mâm đa chấu của LM, có cùng kích thước nhưng khác kiểu dáng.
Chiếc Alphard đang trong quá trình ráp phụ tùng LM vào, còn chờ một số chi tiết chrome và sơn hoàn thiện.
Chiếc xe lột xác hoàn toàn sau khi được hoàn thiện.
Đây không phải chiếc Alphard duy nhất Việt Nam độ kiểu này. Đã có một số chiếc Alphard khác được độ sang LM với gói độ tương tự.
Theo chia sẻ từ đại diện xưởng độ Combo Tuning, nơi thực hiện nâng cấp chiếc Alphard sang LM, chi phí cho gói độ rơi vào khoảng 300-500 triệu đồng tuỳ option và chất lượng của phụ tùng. Nếu chọn nâng cấp toàn bộ ngoại thất giống hệt với phụ tùng chính hãng mới 100% thì chi phí lên tới 500 triệu đồng. Ngoài ra, người "chơi" có thể chọn loại phụ tùng tháo xe hoặc OEM để giảm bớt chi phí.
Thời gian thực hiện từ 3-5 ngày. Xưởng độ cho biết việc nâng cấp từ Alphard sang LM khá dễ dàng, không cần chế gì vì 2 xe có kết cấu khung vỏ và khớp giống hệt nhau, chỉ cần bê nguyên những chi tiết từ LM lắp sang Alphard là được. Cụm đèn chiếu sáng LED phía trước của Lexus cũng hoạt động hoàn hảo trên xe Toyota.
Thật vậy, LM được phát triển từ Alphard, có kiểu dáng giống hệt, chỉ khác ở mặt trước, sau cùng một số chi tiết bên hông.
Chủ xe Alphard này mới chọn gói độ ngoại thất. Nếu muốn độ nội thất sang Lexus, xưởng độ cũng có thể làm được. Tất nhiên chi phí độ nội thất cũng sẽ khá cao, vì tiện nghi bên trong LM cao cấp hơn hẳn Alphard. Mẫu minivan của Lexus còn cung cấp tuỳ chọn cho VIP với 4 chỗ ngồi hạng thương gia, khoang sau tách biệt ngăn cách bằng một màn hình siêu lớn, có bệ tỳ tay rộng tích hợp màn hình cho đến tủ lạnh...
2 mẫu xe này còn dùng chung động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn của LM là LM 350 dùng động cơ V6 3.5L. Đây cũng là động cơ được trang bị trên Alphard đang bán ở Việt Nam. Ngoài ra, LM còn có tuỳ chọn hybrid là LM 300h kết hợp máy xăng 2.5L với mô-tơ điện.
Giá niêm yết của Toyota Alphard ở Việt Nam là 4,37 tỷ đồng. Giá một chiếc Lexus LM 350 bản 7 chỗ là 7,21 tỷ đồng. Việc nâng cấp ngoại thất với chi phí vài trăm triệu đồng là giải pháp cho những ai thích sự sang trọng của Lexus LM nhưng kinh phí mua xe giới hạn dưới 5 tỷ đồng.
Ảnh: Combo Tuning
Thể thao & văn hóa