MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chia sẻ của Việt Max: Đằng sau clip quảng cáo Dịch vụ bảo dưỡng nhanh EM60 của Toyota

30-01-2019 - 13:30 PM | Sống

Dịch vụ bảo dưỡng xe chỉ với 60 phút của Toyota đã được đưa vào quy trình từ lâu nhưng mãi đến thời gian gần đây mới có thể tiếp cận rộng rãi đến cộng đồng nhờ clip quảng cáo EM60, cùng xem chia sẻ của Việt Max qua quá trình xây dựng clip này nhé.

Mặc dù “Dịch vụ bảo dưỡng nhanh EM60” đã được ra mắt từ trước đây nhưng lại ít được khách hàng biết đến ở thị trường Việt Nam. Nắm được vấn đề này, Toyota quyết định đẩy mạnh quảng bá vào đầu năm 2019 với video quảng cáo đẹp mắt:

https://www.youtube.com/watch?v=rPIyGqbEl9U

Trên nền nhạc do SlimV hòa âm phối khí, các phân cảnh được dẫn dắt bởi Việt Max - người anh lớn trong làng Hip-hop của Việt Nam, cùng biên đạo Hà Lê, MC Buck, MT Pop và các bạn dancer trẻ trong “Thử thách cùng bước nhảy”. Video EM60 góp phần thay đổi góc nhìn về dịch vụ thương hiệu: “trẻ trung”, “hiện đại”, thay cho những gì mọi người vẫn nghĩ về ngành công nghiệp ô tô: khô khan, máy móc. Cùng xem lại quá trình tạo dựng clip qua chia sẻ của đạo diễn Việt Max.

Chia sẻ của Việt Max: Đằng sau clip quảng cáo Dịch vụ bảo dưỡng nhanh EM60 của Toyota - Ảnh 1.

Việt Max – người anh lớn của làng Hip-hop Việt Nam.

Chia sẻ của Việt Max: Đằng sau clip quảng cáo Dịch vụ bảo dưỡng nhanh EM60 của Toyota - Ảnh 2.

Hà Lê bắt tay cùng Suboi cho phần nhạc đoạn đầu clip.

Về nguồn cảm hứng tạo ra các phân cảnh lạ và đẹp mắt trong video

Việt Max lấy cảm hứng đầu tiên từ phong cách Hip-hop hiện đại của rapper Suboi – đại diện cho thương hiệu Toyota, và quá trình bảo dưỡng xe hơi ngoài đời thực. Và đây có thể xem là một trong những dấu ấn đánh dấu sự “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu Toyota ở Việt Nam nên cả ekip đã dồn khá nhiều tâm huyết và công sức suốt gần 1 năm.

Những khó khăn trong quá trình lên ý tưởng và kịch bản

Trong suốt quá trình hoàn thành kịch bản, cái khó nhất vẫn là “kết nối” các yếu tố với nhau, từ vũ đạo đến con người, công cụ và phân cảnh phù hợp để đảm bảo truyền tải đầy đủ các bước khác nhau trong quy trình bảo dưỡng mà vẫn phải thống nhất với nhau.

Độ khó để tạo dựng các phân cảnh trong video

Có thể nói mỗi phân cảnh đều là những thử thách khó vì nó đòi hỏi sự hài hòa của tất cả các nhân tố: con người, vũ đạo, ánh sáng, đạo cụ,... Mảng setup (chuẩn bị) thì cần rất nhiều công sức và sự tỉ mỉ để tạo được cái chất Hip Hop cũng như hình ảnh đẹp trên màn hình, còn vũ đạo phải đảm bảo được sự liên kết với các công việc thực ngoài đời.

Đối với phân cảnh Việt Max cảm thấy hài lòng

Mỗi phân cảnh đều mang lại cho Việt Max một cảm xúc khác nhau. “Kiểm tra và Bảo dưỡng xe” là phân cảnh chính và cũng là phân cảnh ê kíp hài lòng nhất, vì nó mang tính thử thách rất cao. Ngoài những công việc của ê kíp làm phim thì phân cảnh này chúng tôi cũng phải kết hợp trực tiếp với các kĩ thuật viên của Toyota ngay tại lúc quay để đảm bảo mọi thứ được thể hiện giống với thực tế.

Chia sẻ riêng đối với hướng tiếp cận mới của Toyota thông qua video lần này

Việt Max cảm thấy rất hào hứng và ấn tượng, vì chưa một thương hiệu xe hơi nào ở Việt Nam từng có hướng đi táo bạo như thế này, tiếp cận khách hàng “trẻ” theo phong cách “trẻ”. Đây là hướng đi rất hiện đại và thấy rõ được tầm nhìn của Toyota , thế hệ trẻ chính là tương lai. Và bước đi này chính là sự kết nối, chia sẻ, một sự chuyển giao giữa cái cũ và cái mới để tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn. Việt Max cũng mong là Toyota sẽ tiếp tục nhiều bước đi táo bạo hơn nữa trên con đường này.

Dù đây chỉ là một clip quảng cáo cho dịch vụ nhưng nội dung, ý nghĩa và mặt hình ảnh đều đươc ekip đầu tư chỉn chu và cũng là tác phẩm được ấp ủ thực hiện trong suốt 1 năm.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên