MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiếc Lamborghini Revuelto ‘tốn công tốn sức’ nhất là đây: Mất 435 tiếng sơn thủ công, 220 tiếng độ nội thất

06-01-2024 - 21:00 PM | Lifestyle

Lamborghini Revuelto độc bản có lớp sơn sáng tối tuỳ góc nhìn cùng nội thất được tuỳ biến khá nhiều.

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60, Lamborghini vừa công bố một phiên bản giới hạn đặc biệt thuộc diện độc bản của Revuelto - hậu duệ Aventador danh tiếng. Lấy tên Opera Unica, xe vừa xuất hiện công khai tại triển lãm Nghệ thuật Basel Miami Beach.

Điểm đặc biệt nhất của Opera Unica là ngoại thất xe được sơn hoàn toàn thủ công. Kết hợp các màu sắc biểu trưng trong quá khứ của Lamborghini như tím Viola Pasifae hay đen Nero Helene, lớp sơn đa màu này mất tới 435 giờ hoàn thiện. Ngoài ra, ngoại thất xe còn có logo 60th Anniversary ở ca pô làm điểm nhấn độc quyền khác.

Chiếc Lamborghini Revuelto ‘tốn công tốn sức’ nhất là đây: Mất 435 tiếng sơn thủ công, 220 tiếng độ nội thất - Ảnh 1.

Chiếc Lamborghini Revuelto đặc biệt với lớp sơn sáng tối khác nhau tùy góc nhìn. Ảnh: Lamborghini

Nội thất Opera Unica tiếp tục được tùy biến chi tiết với tổng thời lượng tiêu tốn là 220 giờ. Tiếp tục nhiều tông màu biểu tượng khác của thương hiệu Italia xuất hiện tại đây, tương tự là logo 60th Anniversary tại trần.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, mảng kỹ thuật của Opera Unica không khác gì Lamborghini Revuelto thường. Giá xe dự kiến không thấp hơn 7 chữ số vì những tông màu tùy biến của mình. Giá khởi điểm của Lamborghini Revuelto là 608.350 USD (14,84 tỷ đồng). Xe hiện đã cháy hàng trong 2 năm tới.

Chiếc Lamborghini Revuelto ‘tốn công tốn sức’ nhất là đây: Mất 435 tiếng sơn thủ công, 220 tiếng độ nội thất - Ảnh 2.

Chiếc Lamborghini Revuelto ‘tốn công tốn sức’ nhất là đây: Mất 435 tiếng sơn thủ công, 220 tiếng độ nội thất - Ảnh 3.

Chiếc Lamborghini Revuelto ‘tốn công tốn sức’ nhất là đây: Mất 435 tiếng sơn thủ công, 220 tiếng độ nội thất - Ảnh 4.

Lớp sơn nhìn trong tối ôn hòa hơn rất nhiều thay vì toát lên ánh vàng như khi ra ngoài sáng. Ảnh: Lamborghini

Trái tim hệ truyền động Lamborghini Revuelto là động cơ V12 6.5L nâng cấp rõ rệt từ bản V12 trên Aventador cho thông số vượt trội (công suất 814 mã lực, mô-men xoắn 725Nm). Thông số này đưa Lamborghini Revuelto trở thành xe thường mạnh nhất lịch sử hãng.

Chưa dừng lại ở đó, 3 mô tơ điện của hệ thống hybrid bao gồm 2 mô tơ đặt trục trước và một đặt tại hộp số ly hợp kép 8 cấp truyền động trục sau tạo thành hệ dẫn động 2 cầu cho xe. 

Tổng cộng khi cả động cơ và mô tơ vận hành song song, công suất Revuelto tăng lên 1.001 mã lực, qua đó giúp xe tăng tốc từ 0 lên 98 km/h trong 2,5 giây và 200 km/h trong chưa đầy 7 giây. Tốc độ tối đa xe là 355 km/h.

Chiếc Lamborghini Revuelto ‘tốn công tốn sức’ nhất là đây: Mất 435 tiếng sơn thủ công, 220 tiếng độ nội thất - Ảnh 5.

Revuelto đã cháy hàng trong 2 năm tới. Ảnh: Lamborghini

Thêm vào đó, hệ thống hybrid cho phép xe chạy thuần túy bằng điện năng (dù công suất giảm còn 178 mã lực, chỉ ngang Honda Civic) để tiết kiệm nhiên liệu cũng như không gây ồn khi đi phố. Pin 3.8 kWh có thể sạc lại trong 30 phút bằng nguồn ngoài hoặc 6 phút bằng chính động cơ V12.

Về thiết kế, Lamborghini Revuelto vẫn mang âm hưởng Aventador khá rõ với cửa cánh chim biểu trưng cũng xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, hậu bối này nhìn hiện đại và thể thao hơn nhờ các trang bị như đèn ban ngày hình chữ Y, hốc gió bên, đèn hậu hay ống xả kép hình lục giác mới. 

Chiếc Lamborghini Revuelto ‘tốn công tốn sức’ nhất là đây: Mất 435 tiếng sơn thủ công, 220 tiếng độ nội thất - Ảnh 6.

Nội thất bản đặc biệt dùng tông tím chủ đạo đan xen nhiều màu sắc tại cửa và trần, còn lại bộ khung sẵn có vẫn là của Revuelto. Ảnh: Lamborghini

Nội thất Lamborghini Revuelto thậm chí còn thay đổi rõ rệt hơn bên ngoài với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch đứng cao độc lập và màn trung tâm 8,4 inch đặt dọc mang hơi hướm McLaren. Ngoài ra, xe còn có một dải màn hình 9,1 inch phía trước ghế bên. Thông tin hiển thị từ màn giữa có thể "quẹt" qua để hiển thị ở một trong 2 màn bên.

Cần gạt số và nút khởi động khá giống Aventador, tuy nhiên vô lăng xe thì không với cảm hứng xe đua cùng hệ thống nút bấm điều khiển 13 chế độ lái mới.

Theo Quang Phong

Đời sống và pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên