Chiếc ô tô điện giá hơn 100 triệu phá đảo doanh số, 2 phút có 1 xe xuất xưởng
Bản cao cấp của ô tô điện 4 chỗ giá hơn 100 triệu của Trung Quốc có thêm túi khí tiêu chuẩn cho tài xế, chống bó cứng phanh, hệ thống giám sát áp suất lốp, một camera lùi...
- 09-04-2021Ô tô điện của Xiaomi sẽ có giá từ 15.000 đến 45.000 USD
- 08-04-2021Liệu Xiaomi có trở thành Apple của ngành ô tô điện?
- 04-04-2021“Giấc mơ” ô tô điện của Trung Quốc
Hongguang Mini EV là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ do thương hiệu con Wuling của liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), công ty SAIC và Wuling Motors sản xuất. Trong năm 2020, Wuling Hongguang Mini EV đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô điện bán chạy thứ 2 thế giới, chỉ sau Tesla Model 3.
Sau màn "phá đảo" doanh số, mẫu ô tô 4 chỗ siêu rẻ tiếp tục trình làng bản nâng cấp với tên gọi Macaron tại thị trường nội địa. Mẫu xe điện này có thêm ba màu mới thiên về thời trang, gồm xanh lục Avocado, vàng Lemon và hồng White Peach.
Mẫu ô tô điện chia làm 2 phiên bản là Fashion và Premium với giá lần lượt 37.600 Nhân dân tệ (khoảng 132 triệu đồng) và 44.600 Nhân dân tệ (157 triệu đồng). Bản cấp thấp có giá dao động từ 29.800 - 38.800 Nhân dân tệ (106 - 138 triệu đồng).
Kích thước tổng thể của xe là 2.917 x 1.493 x1.621 mm (dài x rộng x cao) - khá nhỏ gọn, phù hợp khi di chuyển đô thị.
Xe có thiết lập kiểu ghế 2+2.
Hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng.
Dung tích khoang hành lý từ mức gần như bằng 0 lên thành 741 lít nhờ hàng ghế thứ 2 linh hoạt gập.
Bên trong, nội thất xe được thiết kế "tông xuyệt tông" với ngoại thất. Các trang bị gồm bảng đồng hồ với màn hình màu, điều hòa, 2 cổng kết nối bluetooth, 2 loa. Một số tiện ích đơn giản như ngăn đựng cốc trên mặt táp-lô, ngăn chứa đồ trên mặt cửa cũng được chú trọng thiết kế.
Động cơ điện của Macaron có công suất 27 mã lực và mô-men xoắn 85Nm, với hai loại pin gồm pin 9,2kWh có thể di chuyển quãng đường 120km và pin 13,8kWh có thể di chuyển quãng đường 170km.
Thời gian sạc đầy pin 9,2 kWh là 6,5 tiếng và 9 tiếng đối với pin 13,8 kWh. Bên cạnh đó, xe còn có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/h đồng thời có 2 chế độ lái là Sport và Economy.
So với bản thấp cấp, phiên bản Macaron thêm một số đặc điểm an toàn, như một túi khí tiêu chuẩn cho tài xế, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, phát hiện người đi bộ và hệ thống giám sát áp suất lốp, cũng như một camera lùi và các cảm biến đỗ xe.
So với xe Tesla, mẫu ô tô điện nhỏ bé thiếu nhiều thứ, từ hiệu suất đến trang bị an toàn và tiện nghi, nhưng lại rất tiện lợi và đặc biệt là giá rẻ nên khá được lòng khách nội địa Trung Quốc. Theo hãng, trong 14 ngày, đã có 36.000 đơn đặt cọc dành cho Macaron 2021.
Sự ăn khách của mẫu xe điện đã đẩy sản lượng của liên doanh đạt mức tối đa, trung bình cứ hai phút có một chiếc xe xuất xưởng.
Doanh nghiệp và tiếp thị