TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chiến lược bán hàng độc đáo giúp VinFast 'phá đảo' doanh số khắp các phân khúc

15-07-2020 - 14:23 PM | Thị trường

Dù chỉ có 3 mẫu xe nằm ở 3 phân khúc khác nhau, VinFast bán được tới 2.170 xe trong tháng 6, với doanh số ấn tượng của cả 3 dòng sản phẩm.

Tháng 6 vừa qua, VinFast bán được tổng cộng 2.170 ô tô, bao gồm 1.364 xe Fadil, 467 xe Lux A2.0 và 339 xe Lux SA2.0. Đây là doanh số ấn tượng nhất của VinFast kể từ khi chính thức mở bán tại Việt Nam, thậm chí vượt qua nhiều thương hiệu tên tuổi đến từ nước ngoài.

Xét tổng thể trong tương quan với các thương hiệu khác, VinFast chỉ xếp sau Hyundai, Toyota, Mazda, Kia, Mitsubishi, Honda - những thương hiệu đã có khoảng 20 năm xuất hiện ở Việt Nam, với dải sản phẩm phủ đầy các phân khúc. Với chỉ 3 mẫu xe, hãng xe Việt vẫn ngạo nghễ xếp trên một loạt thương hiệu lâu năm khác trên thị trường.

Chiến lược bán hàng độc đáo giúp VinFast phá đảo doanh số khắp các phân khúc - Ảnh 1.

Nguồn số liệu: VAMA, VinFast, TC Motor.

Tháng 6 cũng đánh dấu tháng thứ 2 liên tiếp VinFast Fadil góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường. Với doanh số 1.364 xe đến tay khách hàng, mẫu xe gốc châu Âu giữ vị trí thứ 4, vượt qua nhiều mẫu xe gắn mác bán chạy như Hyundai Accent, Kia Cerato, Mazda CX-5, và tất cả đối thủ trong phân khúc hatchback, gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio và Suzuki Celerio.

Dù không còn xuất hiện trong top 10, nhưng VinFast Lux A2.0 vẫn có kết quả kinh doanh lạc quan, khi xếp trên các mẫu xe thuộc phân khúc sedan cao cấp tầm giá 1 tỷ đồng. Cụ thể, VinFast bán tổng cộng 467 xe Lux A2.0, vượt qua Toyota Camry (449 xe), Mazda6 (114 xe), Kia Optima (85 xe), và Honda Accord (34 xe).

Chiến lược bán hàng độc đáo giúp VinFast phá đảo doanh số khắp các phân khúc - Ảnh 2.

VinFast Lux A2.0 vẫn có kết quả kinh doanh khả quan dù không còn nằm trong top 10 xe bán chạy trong tháng.

Nếu so với các mẫu xe có cùng kích cỡ và nền tảng khung gầm thuộc phân khúc E như BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class, doanh số của Lux A2.0 còn ấn tượng hơn nhiều. Dù hai thương hiệu xe sang của Đức không công bố doanh số, nhưng theo nguồn tin riêng, Mercedes-Benz E-Class bán được 60 xe trong tháng 6, trong khi con số tương ứng của BMW 5-Series là 9 xe, thấp hơn rất nhiều so với VinFast Lux A2.0.

Chiến lược bán hàng độc đáo giúp VinFast phá đảo doanh số khắp các phân khúc - Ảnh 3.

Trong khi đó, doanh số 339 xe đủ giúp VinFast Lux SA2.0 đánh bại những chiếc SUV cùng tầm giá như Mercedes-Benz GLC (330 xe), Ford Explorer (143 xe) hay Toyota Land Cruiser Prado (72 xe). Giống như "người anh em" Lux A2.0, dòng xe Lux SA2.0 cũng sở hữu nền tảng khung gầm và kích cỡ tương đương BMW X5 ở phân khúc E, nên nếu đặt trong phân khúc này, doanh số của mẫu SUV thương hiệu Việt cũng tỏ ra vượt trội.

Chiến lược bán hàng độc đáo giúp VinFast phá đảo doanh số khắp các phân khúc - Ảnh 4.

Theo nhận định của giới kinh doanh, thành công của VinFast trên thị trường là kết quả của chiến lược bán hàng độc đáo, với một loạt chính sách sáng tạo mà chưa hãng xe nào từng thực hiện. Ngoài ra, VinFast còn sở hữu một lợi thế đặc biệt khi là thành viên của Vingroup, được cả hệ sinh thái với hàng triệu khách hàng hậu thuẫn phía sau.

Chính sách đáng chú ý nhất của VinFast trong tháng 6 là hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua dòng xe Lux ngay từ đầu tháng, khi Chính phủ còn chưa ban hành Nghị định 70 quy định mức lệ phí trước bạ mới giảm 50% cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 70, VinFast vẫn tiếp tục hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ còn lại cho khách hàng mua xe Lux cho tới hết năm 2020.

Song song với đó, khách hàng mua xe trả góp còn được miễn lãi vay 2 năm đầu, được hưởng chính sách bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 165.000 km, cùng dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Chiến lược bán hàng độc đáo giúp VinFast phá đảo doanh số khắp các phân khúc - Ảnh 5.
Chiến lược bán hàng độc đáo giúp VinFast phá đảo doanh số khắp các phân khúc - Ảnh 6.
Chiến lược bán hàng độc đáo giúp VinFast phá đảo doanh số khắp các phân khúc - Ảnh 7.

"Việc VinFast ưu đãi giá mạnh tay đóng vai trò lớn trong quyết định mua xe trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay. Tôi vốn ưa thích phương tiện công cộng nhưng vì giá xe đang quá tốt, cùng với việc săn được voucher từ Vinhomes tiết kiệm thêm vài chục triệu nên tôi quyết định đầu tư xe riêng để chủ động hơn trong đi lại", anh Trần Đức - người vừa mua VinFast Lux A2.0 tại Hà Nội - chia sẻ.

"Xe VinFast đang được hưởng cả hệ thống dịch vụ trong hệ sinh thái của Vingroup. Như việc gửi xe miễn phí ở Vincom và Vinhomes nghe thì không đáng gì với người sở hữu ô tô nhưng nó lại tạo cho tôi sự thoải mái và cảm giác khác biệt mỗi khi vào đây mua sắm hoặc cho vợ con đi ăn uống, vui chơi", anh Đức cho biết thêm.

Theo các chuyên gia, VinFast đang thể hiện rõ quyết tâm tăng tốc trong giai đoạn cả thị trường đang trên đà phục hồi sau đại dịch Covid-19. "Giá bán dễ tiếp cận cộng với chất lượng của những chiếc xe sang đang là công thức thành công của VinFast", một chuyên gia nhấn mạnh.

Theo Trần Đăng

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên