Chiến lược Marketing
Bottega Veneta: Đẳng cấp vượt thời gian dành cho giới thượng lưu, bắt nguồn từ 4 chữ "nhất"
03/08/2018 23:24
Cao cấp nhất, công phu nhất, giá trị sử dụng nhất và có tuổi đời cao nhất là bốn gạch đầu dòng giúp cho các thiết kế không logo của Bottega Veneta trường tồn cùng với thời gian và tình yêu của giới mộ điệu.
Tại sao các quần áo hàng hiệu lại có giá đắt đỏ đến như vậy?
11/07/2018 11:31
Qua sự việc một nhóm các bạn trẻ mặc đồ hàng hiệu với giá trị vô cùng lớn và khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên, có thể thấy rằng đa phần chúng ta vẫn chưa hiểu được tại sao đồ hiệu lại đắt đến như vậy.
[Case Study] Bí quyết “từ zero thành tỷ đô” chỉ trong 5 năm của 1 startup bán dao cạo: Khiến khách hàng nghiện vì quá thú vị, đến đại gia Gillette cũng phải bắt chước!
08/06/2018 16:43
Từ một startup nhỏ bé thành lập vào năm 2011 đến màn hạ cánh an toàn với giá 1 tỷ USD vào năm 2016 khi gia nhập Unilever. Dollar Shave Club (DSC) là một minh chứng sống của bán hàng thông minh.
Chuyện Masan bán mì gói và tư duy marketing có cần tạo ra doanh số?
19/05/2018 08:40
Không thể huyễn hoặc mãi mình trong những tháp ngà bóng bẩy về thương hiệu, những người làm marketing đã đến lúc phải quay trở về giá trị cốt lõi của marketing - Marketing phải là đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Tổng giám đốc Diana: Cách mạng 4.0 là xu hướng không thể thay đổi thì xu thế phụ nữ thống trị thế giới cũng không thể thay đổi!
24/11/2017 07:29
“Bản thể loài người sinh ra là mẫu hệ, vớ vẩn thế nào đã trở thành phụ hệ. Bây giờ phụ nữ đang đòi lại quyền lực của họ. Chúng tôi làm việc là để khẳng định thời đại mẫu hệ đến rồi, phụ nữ là tuyệt hảo”, ông Đỗ Anh Tú, TGĐ CTCP Diana Unicharm cho biết khi nói về tư duy chiến lược marketing của công ty.
“Sóng ngầm” cước 3G: “Một cốc trà đá = 2GB dữ liệu”
26/09/2017 13:19
Thị trường chứng kiến cuộc đua của các gói cước data 3G “siêu rẻ” và chưa từng có giữa các nhà mạng...
Thuở chưa có trăm tỷ dội bom quảng cáo, TGDĐ đã có chiêu Marketing khôn ngoan với mức phí chỉ bằng 1/10.000 như thế này
17/04/2017 09:41
Năm đầu tiên mới ra đời, khi vốn chỉ ở mức 2 tỷ đồng, việc Thế giới Di động rót cả trăm tỷ đồng cho một chiến lược Marketing ‘dội bom’ như Điện máy Xanh mới đây là không thể. Và ông Nguyễn Đức Tài đã nghĩ ra một chiêu khá khôn ngoan: Vào Lễ tình nhân, khi người buôn hoa cố kiếm lời lên tình yêu đôi lứa thì Thế giới Di động làm ngược lại – tặng hoa free cho đôi lứa yêu nhau…
Từ Biti's ngẫm BPhone của Nguyễn Tử Quảng: Tại sao cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, Biti's thành công còn BPhone thất bại thảm hại?
04/01/2017 16:08
Thành công bước đầu trong chiến lược marketing của Biti’s chính là một case study đáng để học hỏi cho các thương hiệu Việt Nam, muốn nhấn mạnh vào yếu tố người Việt dùng hàng Việt.
Những bất ngờ trong cuộc đua tỷ đô trên bầu trời Việt của Vietnam Airlines và Vietjet Air
17/12/2016 20:10
Từ 32 tỷ đồng trong năm 2013, lợi nhuận sau thuế của VJA năm 2015 tăng 36 lần, đạt 1.171 tỷ đồng, tức là đã lớn hơn cả lợi nhuận của VNA. Mức lợi nhuận cho mỗi cổ phiếu ở năm này đạt hơn 8.100 đồng.
Kim cương De Beers: "Cú bốc phét" vĩ đại nhất thế kỷ hay chiêu marketing tài tình
26/06/2016 15:08
Mỗi năm, 5 công ty kim cương lớn nhất thế giới khai thác và tung ra thị trường hơn 140 triệu carat kim cương. Vì vậy, khan hiếm vật lý không phải là nguyên nhân khiến kim cương có giá đắt đỏ. Bí mật nằm ở một trong những chiến lược marketing thành công nhất mọi thời đại.
20 lý do dẫn tới thất bại của các Startup
06/04/2016 11:51
Thiếu vốn, chiến lược marketing nghèo nàn hay xác định sai mục tiêu là những lý do chính khiến các nhà khởi nghiệp mãi lỗi hẹn với thành công.
Nền kinh tế "độc thân"
29/01/2015 20:00
"Nền kinh tế độc thân" là cụm từ báo chí quốc tế dành để nói về một xu hướng mới trong kinh doanh cũng như các chiến lược marketing trong kinh doanh. Đó là xu hướng nhắm đến những đối tượng khách hàng độc thân.
Coke 'chọc cười' người Peru: Cười trong chứng minh thư, tặng Coca miễn phí!
26/06/2014 10:39
Chiến lược quảng cáo giành giải cao nhất - Grand Prix tại Cannes Lion 2014.
Tên thương hiệu: Đôi cánh, hay lực cản?
16/04/2014 11:08
Một cái tên tệ có thể kéo trì thương hiệu, thành "tử huyệt" của doanh nghiệp nếu đối thủ biết khai thác.