Chiến lược phát triển website giúp tăng trưởng ngược dòng, biến "nguy" thành "cơ"
Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng, đa phần là để so sánh giá cả và giá trị sản phẩm.
Khi bức tranh kinh tế đang cho thấy những dấu hiệu ảm đạm cũng là lúc người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn. Đứng trước bài toán cắt giảm ngân sách, buộc các doanh nghiệp phải xác định được kênh tiếp thị tiềm năng để cân bằng bài toán chi phí - doanh thu.
Trái với phán đoán của nhiều doanh nghiệp, wesbite chính là kênh đem lại nguồn data chất lượng với nhiều thông tin chi tiết hơn các nền tảng social. Do vậy, việc đầu tư vào nâng cấp website đang được xem là hướng đi khôn ngoan trong bối cảnh hiện nay.
Hiểu đúng về vai trò của website trong hoạt động tiếp thị và bán hàng
80% người tiêu dùng luôn xác thực lại và đánh giá đơn vị bán trước khi thực hiện mua hàng. Nắm bắt được thói quen đó, phần lớn các doanh nghiệp Việt đều đang phát triển website trở thành một "giao diện số" để kết nối với khách hàng. Nhiệm vụ chính của website lúc này là gây ấn tượng với giao diện bắt mắt, hợp trend, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và là công cụ để truyền thông hiệu quả cho thương hiệu.
Vì thế mà khả năng chuyển đổi, thu lead và tạo ra doanh thu của website đang bị đánh giá thấp, vô tình bỏ qua một kênh perfomance tiềm năng. Trong khi các nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ chuyển đổi website trung bình là khoảng 2,35%. Nghĩa là, cứ 100 khách vào trang đích thì có 2,35 được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, website có thể mang lại nguồn dữ liệu chính xác và chi tiết mà sale, marketer có thể dễ dàng xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng.
Website là một kênh perfomance và hứng data tiềm năng.
Tuy nhiên, muốn tận dụng được hết tiềm năng của website thì chỉ chăm chút cho giao diện thôi là chưa đủ. Theo thời gian, UI/UX của website như chiếc áo cũ bạc màu xấu xí, về mặt kỉ niệm thì có giá trị, nhưng về mặt kinh doanh thì đã trở nên lỗi thời. Ngôn ngữ wordpress thường xuyên bị lỗi, tốc độ load chậm, bảo mật kém…Như bất cứ kênh tiếp thị nào khác, website của bạn cũng cần được nâng cấp thường xuyên.
Sở hữu một website bán hàng cơ bản chỉ đáp ứng được nhu cầu giới thiệu thông tin sản phẩm chứ chưa thể trở thành một kênh hứng data hay tạo ra doanh thu. Để tăng khả năng chuyển đổi, buộc doanh nghiệp phải tích hợp các công cụ giúp thúc đẩy bán hàng (chatbot, email, crm…)
Có chiến lược lựa chọn kênh đúng – Bí quyết đánh đâu thắng đấy cho doanh nghiệp
Như vậy, một website không còn chỉ đóng vai trò "bình hoa di động", mà có thể trở thành một kênh tiếp thị chiến lược. Đầu tư tối ưu, nâng cấp website trở thành một kênh performance, branding chắc chắn sẽ là một xu hướng tất yếu để tăng trưởng trong bối cảnh hiện nay.
Để tận dụng hết tiềm năng của website, trước hết doanh nghiệp cần tối ưu lại toàn bộ giao diện và tính năng. Trong đó:
Giao diện: Chuẩn UI/UX, phù hợp với đặc trưng thương hiệu và thị hiếu chung của người dùng ở thời điểm hiện tại như tối giản nội dung mô tả, ưu tiên dạng video, kích thước hình ảnh. Ví dụ: Nghiên cứu cho thấy rằng các trang đích với chỉ một CTA có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 13,5%. Trong khi những trang có từ 2 – 4 CTA có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 11,9%. Đối với 5 CTA trở lên, chuyển đổi trung bình thậm chí còn thấp hơn ở mức 10,5%.
Tính năng: Trải nghiệm mang lại cho khách hàng tại mỗi điểm chạm trên website đồng nghĩa với một cơ hội chuyển đổi. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú trọng cải thiện một số tính năng như tốc độ load, khả năng kết nối thanh toán, đề xuất sản phẩm liên quan, hiển thị với nhiều thiết bị…
Website tích hợp automation - Lời giải cho bài toán tăng trưởng với chi phí thấp
Đã qua rồi thời không có website doanh nghiệp vẫn sống tốt. Mỗi doanh nghiệp cần có cái nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của website, coi đó là tấm chứng minh thư của doanh nghiệp trên không gian số hay một cửa hàng đại diện thương hiệu chuyên nghiệp, đáng tin cậy.
Một website được tích hợp các giải pháp automation đồng nghĩa với việc mọi khả năng như hứng data, quảng cáo, bán hàng đều được tối ưu. Điển hình nhất có thể thấy rõ ở các website được phát triển bởi BizWebsite.
BizWebsite có khả năng tích hợp rất nhiều công cụ automation.
Thay vì phải tốn quá nhiều chi phí cho các giải pháp nhỏ lẻ, nhà bán hàng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn khi toàn bộ những công cụ như CRM, Email, Chatbot đều được tích hợp trong một kênh chủ lực.
CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ toàn bộ data thu thập được từ lịch sử hoạt động của khách hàng trên website, sau đó phân tích và tạo thành các nhóm khác nhau theo tiềm năng chuyển đổi.Từ đó, có thể đưa ra những nội dung tiếp cận và kịch bản chăm sóc phù hợp.
Email và Chatbot: Các nhóm khách hàng tiềm năng sẽ được nuôi dưỡng bằng chuỗi email tự động với kịch bản thiết lập sẵn. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể dễ dàng đồng bộ kịch bản trò chuyện tự động từ fanpage sang website mà không cần thiết lập mới.
Ngoài ra, BizWebsite còn có khả năng tích hợp thêm cho doanh nghiệp tính năng AI, giúp theo dấu và ghi nhận mọi hành vi của khách hàng, từ đó đề xuất các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với sở thích của họ.
Liên hệ đánh giá chất lượng website miễn phí tại đây.
Tổ quốc