TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chiến lược quảng cáo 0 đồng giúp startup thời trang thu hút khách hàng toàn sao hạng A và 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram

20-08-2020 - 07:51 AM | Doanh nghiệp

Chiến lược quảng cáo 0 đồng giúp startup thời trang thu hút khách hàng toàn sao hạng A và 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram

Jennifer Lopez, Kylie Jenner và chị em nhà Kardashian là những vị khách từng diện trang phục của Naked Wardrobe cả khi đi dạo lẫn lúc dự sự kiện thảm đỏ.

Năm 10 tuổi, Shideh Kaviani đã bật khóc nức nở khi được gặp thần tượng Jennifer Lopez của mình tại một buổi biểu diễn. Nhiều năm sau, ngay cả trong mơ cô cũng không tưởng tượng được rằng ngôi sao này khoác lên mình những thiết kế của cô.

Kaviani, đồng sáng lập và chủ tịch công ty thời trang Naked Wardrobe chia sẻ: "Dù Jennifer Lopez đã là khách hàng của chúng tôi được 3 hoặc 4 năm nhưng mỗi lần cô ấy mặc đồ của thương hiệu, tôi vẫn cảm thấy như lần đầu tiên".

Chiến lược quảng cáo 0 đồng giúp startup thời trang thu hút khách hàng toàn sao hạng A và 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh 1.

Jennifer Lopez diện một sản phẩm của Naked Wardrobe.

Kaviani và hai chị gái của cô, Shirin và Shida, thành lập Naked Wardrobe ở Los Angeles năm 2012 từ tầng hầm của cha mẹ họ. Hiện xưởng thiết kế của công ty có khoảng 40 nhân viên, trong đó có một số người làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch.

Naked Wardrobe cho biết họ đạt doanh thu hơn 1 triệu USD trong năm đầu tiên và kể từ đó đã tăng trưởng trung bình 40% so với cùng kỳ năm trước. Thời điểm hiện tại, thương hiệu của chị em Kaviani có hơn 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram và được nhiều ngôi sao cũng như KOL ưa chuộng.

Trên thực tế, nhiều ngôi sao hạng A của Naked Wardrobe là khách hàng thường xuyên chứ không phải mua hàng một lần. Ví dụ như Instagram của Kylie Jenner thường xuyên xuất hiện hình ảnh cô mặc trang phục của Naked Wardrobe mà không phải bài đăng quảng cáo cho thương hiệu.

Chiến lược quảng cáo 0 đồng giúp startup thời trang thu hút khách hàng toàn sao hạng A và 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh 2.

Kylie Jenner trong một thiết kế của Naked Wardrobe.

Lý do chính mà Naked Wardrobe được yêu thích đến vậy là sản phẩm đơn giản, dễ mặc, giá phải chăng mà vẫn tôn lên vẻ đẹp của người mặc.

Kaviani học thiết kế thời trang tại Học viện Thiết kế và Kinh doanh Thời trang ở Los Angeles. Dưới đây là chia sẻ của cô về cách xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng nổi tiếng:

Không trả tiền quảng cáo cho các ngôi sao

Mối quan hệ với những người nổi tiếng là một yếu tố rất quan trọng với Naked Wardrobe từ khi thành lập. Ba chị em Kaviani bắt đầu bằng việc tiếp cận với các cố vấn trang phục của người nổi tiếng hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho các ngôi sao và gửi sản phẩm cho họ.

Quan điểm của Naked Wardrobe là không bao giờ trả tiền cho người nổi tiếng để mặc trang phục của thương hiệu. Thay vào đó, họ hi vọng sản phẩm sẽ tự "nói" lên điều đó. Và đến nay, dường như họ đã đạt được điều đó. Jennifer Lopez, Kylie Jenner và chị em nhà Kardashian là những vị khách từng diện trang phục của Naked Wardrobe cả khi đi dạo với bạn bè lẫn lúc dự sự kiện thảm đỏ.

Sản phẩm đem lại cảm giác "xa xỉ" nhưng giá phù hợp

Chiến lược quảng cáo 0 đồng giúp startup thời trang thu hút khách hàng toàn sao hạng A và 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh 3.

Sản phẩm của Naked Wardrobe có giá phải chăng nhưng không kém phần sang chảnh.

Kaviani là người tự tay thiết kế và mặc thử sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất. Đó là một trong những yếu tố giúp Naked Wardrobe đạt được thành công như hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm tập trung vào chất lượng của hãng còn khiến khách hàng cảm thấy quần áo "sang chảnh" hơn nhiều so với giá tiền.

Các ngôi sao trở thành khách hàng thường xuyên

Để duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng là người nổi tiếng, Naked Wardrobe thường xuyên liên lạc với các cố vấn trang phục của họ để gửi những sản phẩm mới nhất. Điều này đã được họ thực hiện liên tục trong suốt những năm qua để giúp thương hiệu phát triển hơn nữa.

Kaviani cho biết nhiều ngôi sao mà họ gửi tặng trang phục sau này đã trở thành khách "ruột" của thương hiệu. Nhờ đó, họ không cần tốn tiền quảng cáo mà thương hiệu vẫn được biết đến rộng rãi.

Theo BI

Theo Mộc Tiên

Tổ quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên