MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiến lược toàn cầu và kỷ nguyên mới của Thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam

08-03-2024 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Chiến lược toàn cầu và kỷ nguyên mới của Thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam

Nằm trong chiến lược tái cơ cấu, chuyển đổi và phát triển thương hiệu dẫn đầu trên toàn cầu, Volkswagen tập trung phát triển dòng SUV, ra mắt Teramont X và dự kiến cuối năm giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên.

Volkswagen là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Wolfsburg - Cộng hòa Liên bang Đức. Volkswagen là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới và đã duy trì vị thế nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường ô tô tại Châu Âu nhiều thập kỷ.

Tập đoàn hoạt động tại 150 quốc gia và có hơn 120 nhà máy đặt ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới nhằm tối ưu hóa năng lực sản xuất và ổn định chuỗi cung ứng. Chất lượng toàn cầu của Tập đoàn Volkswagen được xác định bằng các chiến lược định hướng thống nhất trên toàn thế giới.

Chiến lược tái cơ cấu, chuyển đổi và phát triển thương hiệu Volkswagen được bắt đầu khởi động dưới tên gọi TRANSFORM 2025+. Volkswagen đưa ra cam kết mang đến khả năng di chuyển trung hòa carbon cho tất cả mọi người. Trong hiện tại, Volkswagen đang bắt đầu giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi này, với chiến lược "ACCELERATE". Volkswagen đang tăng tốc, sản xuất số lượng lớn và bao phủ tất cả các phân khúc. Bằng cách này, Volkswagen đang định vị thương hiệu Volkswagen là công ty dẫn đầu trên toàn cầu về phương tiện di chuyển không gây biến đổi khí hậu. Nhưng sẽ là nhầm lẫn nếu nghĩ rằng chỉ có xe điện mới mang đến thành công này. Yếu tố thay đổi cuộc chơi thực sự là số hóa.

Điện khí hóa, sản phẩm xác định bởi phần mềm, các mô hình kinh doanh mới và xe tự lái – bốn nhân tố chính này là "tứ trụ" thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai. Thương hiệu Volkswagen đang thúc đẩy sự thay đổi bằng cách phát triển phần mềm và trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng trở thành năng lực cốt lõi. Cách tiếp cận toàn diện đối với quá trình trung hòa cacbon của Volkswagen là thực hiện trên toàn bộ vòng đời sản phẩm, từ chuỗi cung ứng đến sản xuất, cho đến giai đoạn sử dụng và tái chế. Thương hiệu Volkswagen đang đặt ra những mục tiêu bền vững trên toàn cầu đầy tham vọng nhưng rất đáng tin cậy.

Nằm trong chuỗi chiến lược định hướng của tập đoàn Volkswagen là chiến lược tập trung phát triển SUV – chiến lược ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường Việt Nam. Volkswagen có kế hoạch cung cấp hơn 30 mẫu SUV trên toàn thế giới tính đến năm 2025. Chiến lược phát triển SUV bao gồm cả xe động cơ đốt trong và xe điện.

Tại Việt Nam, Volkswagen với mục tiêu mang đến cho khách hàng các dòng sản phẩm SUV, MPV cao cấp với định hướng mới "Trải nghiệm và khẳng định đẳng cấp mới", nhằm xây dựng Thương hiệu cao cấp song hành cùng chiến lược tạo thành thương hiệu được yêu thích nhất trên toàn cầu. Trong năm 2024, Volkswagen khẳng định vị thế với bộ nhận diện đổi mới, các dòng sản phẩm thế hệ mới trên toàn cầu và tập trung nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng.

Các thế hệ MPV, SUV cao cấp tại Việt Nam đang dần có chỗ đứng với những cái tên như Viloran, Touareg, Teramont, Tiguan, T-Cross, gần lắp đầy các hạng mục của phân khúc MPV, SUV đang được quan tâm nhất tại thị trường Việt Nam. Với nhân tố sắp lộ diện `Công nghệ tiên phong – Trải nghiệm đẳng cấp`, dòng SUV đa dụng thể thao Volkswagen Teramont X gần như hoàn thiện line-up sản phẩm SUV.

Chiến lược toàn cầu và kỷ nguyên mới của Thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam- Ảnh 1.

Atlas Cross Sport Concept – mẫu xe ý tưởng của Teramont X, ra mắt thế giới lần đầu vào năm 2018.

Volkswagen Teramont X xuất hiện lần đầu tiên dưới cái tên Atlas Cross Sport Concept (mẫu xe ý tưởng) tại Triển lãm ô tô quốc tế New York (New York International Auto Show), là một biến thể 5 chỗ của mẫu SUV 7 chỗ Atlas rất thành công tại thị trường Mỹ đã được ra mắt vào năm 2017. Phiên bản concept (ý tưởng) được đón nhận không chỉ trên đất Mỹ, vào tháng 4 năm 2019, bản thương mại với tên gọi Teramont X chính thức được ra mắt tại Trung Quốc - nơi nắm giữ thị phần số 1 của Volkswagen trên toàn cầu. Tiếp nối sự thành công của dòng xe này, Teramont X tiếp tục được ra mắt các thị trường lớn khác trên thế giới như Mỹ, Canada và Mexico kể từ tháng 10 năm 2019.

Chiến lược toàn cầu và kỷ nguyên mới của Thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam- Ảnh 2.

Volkswagen Teramont X dòng sản phẩm SUV thế hệ mới góp phần tạo nên kỷ nguyên mới cho Thương hiệu cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen Teramont X là dòng sản phẩm phù hợp cho thị trường Việt Nam, được thừa hưởng các điểm mạnh của nhiều dòng xe để trở nên vượt trội và đột phá bằng việc cung cấp những trải nghiệm khác biệt dành riêng cho chủ nhân sở hữu. Volkswagen Teramont X hội tụ đủ sự vận hành linh hoạt và mạnh mẽ của dòng SUV trên mọi địa hình, kết hợp cùng không gian rộng rãi, sang trọng và thoải mái như dòng MPV cỡ lớn. Volkswagen Teramont X còn tạo dấu ấn riêng với thiết kế thời thượng và trẻ trung, công nghệ tiên phong trong phân khúc SUV thể thao đa dụng.

Chiến lược toàn cầu và kỷ nguyên mới của Thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam- Ảnh 3.

Không gian nội thất tiện nghi, sang trọng và đầy cá tính của Volkswagen Teramont X.

Volkswagen Teramont X phù hợp với mọi chuyến phiêu lưu nhưng vẫn mang nét lịch lãm cá tính khi dùng để di chuyển cho mục đích công việc. Teramont X là sự lựa chọn phù hợp dành cho các quý ông, doanh nhân trẻ khởi nghiệp, quản lý cấp cao của các tập đoàn, hoạt động hoặc kinh doanh trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, tài chính,... Volkswagen Teramont X hứa hẹn là đại diện hoàn hảo cho dòng sản phẩm SUV thế hệ mới của thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam và góp phần tạo nên kỷ nguyên mới cho Thương hiệu cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Chiến lược toàn cầu và kỷ nguyên mới của Thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam- Ảnh 4.

Các thế hệ xe điện ID. family của Volkswagen.

Không chỉ dừng lại ở đó, kỷ nguyên mới cho thương hiệu Volkswagen còn mở ra nhiều bất ngờ dành cho thị trường Việt Nam. Thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới, đại diện tiêu biểu của chiến lược "ACCELERATE" toàn cầu hứa hẹn sẽ đến Việt Nam trong năm nay. Volkswagen ID.6 – dòng xe điện SUV flagship của thế hệ ID. family sẽ góp mặt vào Triển lãm Vietnam Motor Show 2024, từng bước hoàn thiện mục tiêu là công ty dẫn đầu trên toàn cầu về phương tiện di chuyển trung hòa carbon.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:
Trở lên trên